Xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp là một trong những hình thức lý tưởng giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng, nâng cao doanh thu cũng như lợi nhuận. Chính vì thế, có rất nhiều doanh nghiệp có mong muốn, nhu cầu xây dựng một kênh TikTok chuyên nghiệp và uy tín. Do đó, trong bài viết ngày hôm nay, Trust Media sẽ chia sẻ đến bạn chi tiết cách xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp hiệu quả, nhanh chóng đạt triệu view. Mời bạn cùng tìm hiểu! 

Tại sao nên xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp? 

Tại sao nên xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp? 
Tại sao nên xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp?

TikTok là một nền tảng được đánh giá rất tiềm năng. Bởi nó giúp doanh nghiệp tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng và dễ dàng. Từ đó, gia tăng doanh số bán hàng, doanh thu và lợi nhuận của doanh nghiệp. Cho nên, đây là lý do hàng đầu khiến các doanh nghiệp mong muốn xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, việc xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp còn mang đến nhiều lợi ích khác:

  • Tiếp cận đến tệp người dùng đông đảo là giới trẻ: TikTok là ứng dụng phát triển vượt bậc với hơn 2 tỷ người dùng trên khắp thế giới. Vì vậy, doanh nghiệp sở hữu kênh TikTok sẽ có cơ hội được tệp cận với nhóm đối tượng khách hàng mới, đặc biệt là những người trẻ tuổi có nhu cầu mua sắm trực tuyến cao. Thông qua tính năng quảng cáo và livestream, bạn có thể trực tiếp tương tác với người xem, giới thiệu về sản phẩm dịch vụ một cách mới lạ, thu hút được sự chú ý và quan tâm của họ. Không những vậy, TikTok còn cung cấp công cụ phân tích dữ liệu, hiệu quả giúp bạn nắm bắt dễ dàng những thông tin liên quan đến tệp khách hàng mục tiêu. Từ đó, có thể tối ưu hóa, điều chỉnh chiến lược kinh doanh phù hợp để gia tăng doanh thu bán hàng.
  • Nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu: Quá trình xây dựng thương hiệu trên nền tảng TikTok không tốn nhiều chi phí, nguồn lực cho các chiến dịch quảng cáo. Chỉ cần một đội ngũ có kiến thức chuyên môn, tài năng, đăng bài đều đặn và lên xu hướng sẽ giúp thương hiệu của bạn tỏa sáng trên TikTok, đồng thời lôi kéo được sự chú ý của nhiều khách hàng mới.
  • Mở rộng quan hệ hợp tác, networking: TikTok giúp bạn có cơ hội tiếp cận, hợp tác với các nhân tài, đối tác trong ngành. Từ đó, mở rộng phạm vi tiếp cận, gây dựng được lòng tin tưởng từ phía khách hàng.
  • Xây dựng được một cộng đồng người hâm mô đông đảo: TikTok tạo ra cơ hội để bạn nhận được sự tương tác, tham gia của khách hàng giúp cho thương hiệu nổi bật cũng như tạo được lòng tin trong cộng đồng. Ngoài ra, nền tảng này còn cung cấp đa dạng các tính năng cho những sự kiện, cuộc thi hoặc hoạt động để thu hút các người dùng mới.
  • Đón đầu các xu hướng mới: TikTok luôn tiên phong trong việc đưa ra các xu hướng mới mẻ và hấp dẫn. Bằng cách tham gia nền tảng TikTok, doanh nghiệp sẽ có cơ hội đón đầu xu hướng cũng như được sử dụng các tính năng mới nhằm mục đích giúp chiến lược truyền thông của mình độc đáo và mới lạ. 

Điểm khác biệt giữa xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp với cá nhân 

Điểm khác biệt giữa xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp với cá nhân 
Điểm khác biệt giữa xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp với cá nhân

Tài khoản cá nhân và tài khoản doanh nghiệp trên nền tảng TikTok giống nhau về các tính năng cơ bản, quảng cáo và liên kết với các trang website:

  • Phát LIVE trên TikTok: Đây là các kết nối, tương tác trực tiếp với người xem dựa trên thời gian thực. Để có thể sử dụng tính năng này, người dùng cần phải đáp ứng yêu cầu về tuổi và số lượng followers thì mới được phát LIVE.
  • Thông tin dữ liệu phân tích chung: Cung cấp những thông tin chuyên sâu liên quan đến hiệu suất của video. Bao gồm: lượt view, lượt xem hồ sơ, lượt thả tym, bình luận, chia sẻ, yêu thích và tiến trình thời gian… Yêu cầu phải đăng tối thiểu 1 clip công khai trước đó thì mới có thể truy cập mục phân tích dữ liệu.
  • Quảng cáo: Đây là công cụ giúp chạy quảng cáo, tăng lượt tương tác, thu hút người xem truy cập vào website và có cơ hội tăng follow.
  • Cổng thông tin của Nhà sáng tạo nội dung: Đây là nơi các creators tìm hiểu cách bắt đầu trên nền tảng TikTok, xây dựng nội dung và kết nối với những người xem.
  • Liên kết trang website trong phần hồ sơ: Tài khoản các nhân và doanh nghiệp đều có thể đăng đường link liên kết của trang website trong phần hồ sơ (đáp ứng yêu cầu nhất định đối với tài khoản cá nhân). 

Tuy nhiên, tài khoản doanh nghiệp TikTok có nhiều lợi thế hơn so với tài khoản cá nhân như: sử dụng các công cụ phân tích thông tin dữ liệu, tính năng nhắn tin không giới hạn, tùy chỉnh đặt đường link liên kết website, chế độ bật công khai cố định…

Hạn chế duy nhất của tài khoản doanh nghiệp TikTok đó là không để dùng được kho “Thư viện âm nhạc chunk” và chỉ có thể truy cập vào phần “Thư viện nhạc thương mại TikTok”. Như vậy, bạn cần nên suy nghĩ, cân nhắc kỹ càng trước khi quyết định xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp. 

Những khó khăn khi xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp

“Một clip chỉ có thời lượng vài chục giây trên TikTok, nghĩ thì dễ nhưng làm rồi mới thấy nó khó” – Đây chắc hẳn là lời tâm sự bộc bạch của không ít chủ doanh nghiệp trong những ngày đầu mới gia nhập thị trường TikTok. Dưới đây là một vài khó khăn mà doanh nghiệp khi xây kênh TikTok thường gặp:

  • Không đủ nhân lực, thời gian: Làm một vài clip không khó nhưng để xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp thể hiện được sự hấp dẫn và chuyên nghiệp phải trải qua nhiều bước như: nghiên cứu tìm hiểu thông tin; đề xuất lộ trình/chiến lược phát triển, xây dựng nội dung phù hợp; triển khai viết kịch bản, quay dựng; lịch đăng tải; quản lý kênh… Tất cả những hoạt động kể trên đều cần phải có nhân sự, thời gian để quản lý và vận hành.
  • Không biết cách duy trình kênh TikTok: Việc chưa có kinh nghiệm chuyên môn khi tiến hành sản xuất một clip hoàn chỉnh từ khâu lên ý tưởng cho đến quay dựng, hậu kỳ các clip sao cho thật hấp dẫn, sáng tạo sẽ khiến clip được đăng tải bị flop, bóp tương tác. Điều này ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng của quá trình xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp hiệu quả.
  • Cạn ý tưởng để duy trì kênh do chưa xác định được chiến lược nội dung, kinh doanh cũng là một trong những vấn đề mà rất nhiều thương hiệu khi mới xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp gặp phải. Hoặc, dù đã triển khai một thời gian nhưng số lượng người theo dõi còn rất ít, tỷ lệ lượt chuyển đổi thấp, không đem tới hiệu quả khiến cho chủ các doanh nghiệp đau đầu.
  • Chưa nắm được thuật toán của TikTok: Khi xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp, các thương hiệu cần phải tuân thủ các nội dung trong phần “Điều khoản dịch vụ” và “Hướng dẫn cộng đồng” của nền tảng này để video được đăng tải không bị bóp tương tác hoặc thậm chí nặng hơn là bị xóa video, xóa kênh đang xây dựng.
  • Là nền tảng mạng xã hội có tốc độ phát triển nhanh chóng, cho nên các chính sách hoạt động cũng như thuật toán trên TikTok thường xuyên được cập nhật, thay đổi liên tục: Tối ưu thời lượng/nội dung của video để video dễ dàng lên xu hướng, sử dụng hasgtag, lồng ghép khéo léo nội dung bán hàng để không bị TikTok “đánh gậy”… Doanh nghiệp cần phải nắm vững những “luật ngầm” này để kênh phát triển bền vững, đạt hiệu quả tốt hơn. 

Kinh nghiệm xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp thành công trong vòng 60 ngày 

Kinh nghiệm xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp thành công trong vòng 60 ngày 
Kinh nghiệm xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp thành công trong vòng 60 ngày

Cuối cùng, Trust Media sẽ chia sẻ đến bạn kinh nghiệm xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp thành công chỉ trong vòng 60 ngày. Tham khảo ngay, bạn nhé! 

Định hướng hình thức thể hiện và nội dung của kênh TikTok xoay quanh sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp 

Để xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp chuyên nghiệp, bán được các sản phẩm dịch vụ thì trước tiên bạn cần phải xác định tệp đối tượng khách hàng mục tiêu muốn hướng đến và nhóm khách hàng này cần phù hợp với nền tảng. Sau đó, hãy tập trung thời gian và công sức vào việc sáng tạo các nội dung mới mẻ, độc đáo xoay quanh sản phẩm dịch vụ. Điều này giúp doanh nghiệp bạn gây dựng lòng tin tưởng của khách hàng đối với sản phẩm. Đồng thời, giúp thương hiệu khắc sâu vào tâm trí của họ. 

Đề xuất ý tưởng nội dung lâu dài và phù hợp 

Không giống với các quảng cáo TVC trên ti vi mang tính chất thời vụ, TikTok là nền tảng cho phép người sử dụng được lựa chọn clip để xem. Một clip quảng cáo chỉ tập trung vào việc giới thiệu sản phẩm dịch vụ sẽ không khiến khách hàng quan tâm, chú ý và dễ bị lướt qua. Cho nên, bạn cần tập trung để tạo ra các video hài hước, giải trí để người xem bị thu hút. Bên cạnh đó, hãy kết hợp, khéo léo lồng ghép thông điệp của sản phẩm dịch vụ vào video để lấy được thiện cảm của người xem.

Điều quan trọng nhất là, bạn cần phải có một hệ thống ý tưởng về nội dung, kế hoạch đăng bài trong khoảng thời gian lâu dài. Điều này giúp bạn có thể duy trì được lịch trình đăng tải clip, hạn chế bị xao nhoãng và nản chí trong quá trình xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp. 

Ngoài ra, các video được đăng tải trên kênh TikTok của doanh nghiệp cần phải thể hiện được câu chuyện thương hiệu một cách xuyên suốt. Bởi vì câu chuyện này sẽ giúp người xem hiểu rõ về các giá trị cốt lõi, nguồn gốc và tầm nhìn của doanh nghiệp. Từ đó tạo ra sự kết nối và niềm tin của khách hàng đối với doanh nghiệp. Bạn có thể dựa vào 5 yếu tố dưới đây để xây dựng câu chuyện thương hiệu cho riêng doanh nghiệp mình:

  • Tính nhân văn
  • Giá trị độc đáo
  • Mục tiêu và tầm hình 
  • Cảm xúc của khách hàng
  • Mức độ uy tín và lòng chân thành  

Khai thác UGC (User-Generated Content)

UGC (User-Generated Content) là hình thức nội dung mà người dùng tạo ra khi dùng sản phẩm dịch vụ củadoanh nghiệp. Các doanh nghiệp có thể dễ dàng liên kết với các Creators để tạo ra những video liên quan đến kinh nghiệm, trải nghiệm sử dụng sản phẩm dịch vụ và chia sẻ, đăng tải trên nền tảng TikTok. Qua đó, khách hàng nhìn thấy những đánh giá hài lòng về sản phẩm sẽ giúp các khách hàng tiềm năng có niềm tin về sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp hơn. 

Kết hợp với KOL, KOC

Affiliate TiKtok là cách các nhà Creators thực hiện sáng tạo nội dung nhằm mục đích kiếm tiền online thông qua việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp trên trang cá nhân TikTok của họ. Không chỉ mang về doanh số bán hàng, tiếp thị liên kết trên nền tảng này còn giúp gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu, tiếp cận nhóm khách hàng mục tiêu và tăng cường mức độ tin tưởng của người dùng. 

Chăm chỉ tương tác với người xem

Chăm chỉ tương tác với người xem bằng cách thả tim, xem/chia sẻ video và trả lời các bình luận
Chăm chỉ tương tác với người xem bằng cách thả tim, xem/chia sẻ video và trả lời các bình luận

Chăm chỉ tương tác với người xem bằng cách thả tim, xem/chia sẻ video và trả lời các bình luận. Từ đó, tạo ra sự kết nối với người xem giúp họ nhận thức, ghi nhớ về thương hiệu của doanh nghiệp bạn dễ dàng hơn. Tích cực tương tác với người xem giúp gây dựng niềm tin tưởng cũng như khắc sâu vào tâm trí họ về thương hiệu của doanh nghiệp. Thuật toán của nền tảng TikTok đóng vai trò quan trọng trong quá trình phân phối những nội dung hữu ích, có sự tương tác giữa người dùng và doanh nghiệp. Chính vì vậy, doanh nghiệp có thể tận dụng một trong những cách sau để cải thiện, nâng cao chất lượng mối quan hệ với khách hàng:

  • Duets: Các video Duets cùng với người xem để tạo ra tính tương tác và thể hiện quan tâm của họ đến doanh nghiệp. Từ đó, xây dựng được một cộng đồng tích cực xoay quanh thương hiệu của bạn.
  • Thử thách: Tạo nên những thử thách hấp dẫn, sáng tạo nhằm khuyến khích người xem tham gia. Các thử thách giữ vai trò tăng lượt tương tác, lan tỏa thông điệp truyền thông đến với nhiều người trên TikTok.
  • Minigame: Những minigame vui nhộn trong các clips của bạn sẽ gây được sự chú ý, tạo sự kết nối với người xem. Những trò chơi minigame nhỏ sẽ thúc đẩy người xem tương tác, tương tác. Từ đó, thương hiệu của doanh nghiệp bạn trở nên nổi bật trên nền tảng TikTok hơn.
  • Livestream: Sử dụng tính năng để tương tác trực tiếp với người xem, tạo sự kết nối thú vị và gần gũi, thu hút sự chú ý của đông đảo cộng đồng người dùng TikTok. 

Chạy quảng cáo TikTok Ads

Sau khi xác định được tuyến nội dung và tìm hiểu chi tiết về tệp đối tượng khách hàng mục tiêu, thương hiệu của bạn nên tập trung vào quá trình xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp với nội dung lôi cuốn, mới lạ thay vì chỉ chạy quảng cáo để tăng lượt tương tác và số lượng người theo dõi. Quảng cáo nên được sử dụng cho những chiến dịch Marketing quan trọng giúp tiếp cận mục tiêu hợp lý, góp phần xây dựng hình ảnh của doanh nghiệp. Điều này giúp doanh nghiệp bạn sở hữu một kênh TikTok chất lượng, kết nối được nhiều người dùng một cách hiệu quả và tự nhiên nhất. 

Kết luận 

Để xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp thành công trong vòng 60 ngày là một điều không dễ nhưng cũng không quá khó khăn nếu như bạn đầu tư chất xám. Hy vọng rằng qua bài viết này của Trust Media đã giúp bạn có thêm những kiến thức, bí kíp xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp một cách phù hợp với định hướng của doanh nghiệp. 

Thông tin liên hệ

TRUST MEDIA BRANDS 

bento4d

rtp slot

DMCA.com Protection Status -->