Xây dựng kênh TikTok kiếm tiền đang trở thành một ngành nghề vô cùng HOT và được rất nhiều các nhà sáng tạo nội dung, các nhãn hàng, thương hiệu lớn quan tâm. Trong bài viết này Trust Media sẽ chia sẻ kinh nghiệm chi tiết về cách thức xây dựng kênh và bật kiếm tiền hiệu quả trên TikTok. Hãy đón đọc cùng Trust Media nhé!

Xây dựng kênh TikTok kiếm tiền là gì?

Xây dựng kênh TikTok kiếm tiền là quá trình từ lúc bạn “thai nghén” kế hoạch xây dựng, lộ trình đường hướng phát triển của kênh cho đến giai đoạn đăng tải nội dung lên kênh và tối ưu các nội dung đó.

Với việc lên kế hoạch xây dựng và định hướng phát triển cho kênh sẽ giúp các video trên kênh TikTok của bạn được liền mạch và logic về mặt chủ đề, từ đó thu hút được những khán giả (hay khách hàng tiềm năng) có cùng nhu cầu và sở thích. Dần dần họ sẽ trở thành những người xem trung thành và dần tin tưởng, yêu thích thương hiệu bạn tạo dựng. Từ đó việc bán hàng kiếm tiền trên TikTok diễn ra dễ dàng hơn.

Xay Dung Kenh Tiktok Kiem Tien La Gi
Xây Dựng Kênh Tiktok Kiếm Tiền Là Gì?

Tại sao doanh nghiệp cần xây dựng kênh TikTok kiếm tiền

Mặc dù có nhiều những bất đồng quan điểm xung quanh nền tảng mạng xã hội TikTok này, nhưng chúng ta không thể phủ nhận TikTok thực sự lớn mạnh và nằm trong top đầu những kênh truyền thông xã hội lớn nhất thế giới. TikTok đã vượt mặt “đàn anh” Instagram về mức độ phổ biến và theo dự báo sẽ tiếp tục vượt xa Snapchat.

Theo như thống kê, TikTok hiện là nền tảng có lượt tải xuống nhiều nhất vào năm 2022 và có ít nhất 45 triệu người dùng trong độ tuổi gen Z truy cập vào nền tảng này ít nhất một lần mỗi tháng.

Tai Sao Doanh Nghiep Can Xay Dung Kenh Tiktok Kiem Tien
Tại Sao Doanh Nghiệp Cần Xây Dựng Kênh Tiktok Kiếm Tiền

Bên cạnh đó nhằm thúc đẩy thêm nhiều người tiếp cận và sử dụng mạng xã hội của mình, TikTok đã phát triển tính năng FYP (for your page) cho phép các xu hướng mới được lan truyền phổ biến mỗi ngày.

TikTok đã và đang liên tục tạo ra các influencer mới, trend mới trên chính nền tảng của mình mỗi ngày, mỗi phút. Đối với các thương hiệu, việc xây dựng kênh TikTok kiếm tiền tạo cơ hội lớn để họ truyền tải thông điệp thu hút người dùng mới và tăng cường số lượng người theo dõi kênh.

Những điều này chỉ ra rằng TikTok mang đến một nền tảng phát triển rất nhanh và là bệ phóng thành công của bất kỳ tổ chức, doanh nghiệp nào. Miễn là các thương hiệu nhanh nhẹn trong việc nắm bắt xu hướng thị trường thậm chí là sáng tạo ra các trend mới, thuật toán TikTok sẽ đề xuất kênh của doanh nghiệp đó đến rộng rãi người dùng mới, doanh nghiệp sẽ dễ dàng khuếch trương thương hiệu của mình, tăng cường số lượng người theo dõi kênh cũng như dành được rất nhiều ưu thế trên thị trường.

>>>Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn xây dựng kênh TikTok bán hàng ngàn đơn 2023 

Cách xây dựng kênh Tiktok kiếm tiền triệu view, hấp dẫn người xem

Xác định đối tượng của kênh

Đa số người dùng TikTok sử dụng nền tảng này để phục vụ mục đích giải trí, một số ít sử dụng để cập nhật kiến thức, thông tin mới.

Vậy nên, khi doanh nghiệp muốn xây dựng kênh TikTok kiếm tiền, việc đầu tiên cần làm là xác định đối tượng mục tiêu khách hàng tiềm năng mà bạn muốn nhắm đến: Họ là ai, trong khoảng độ tuổi nào, họ có quan điểm sở thích, quan điểm lối sống như thế nào, hành vi mua sắm của họ ra sao… Bạn cần phải trả lời rõ những câu hỏi trên để có cái nhìn khách quan nhất về tệp khách hàng hướng đến. Từ đó bạn có thể dự đoán hành vi của họ trên TikTok để tiếp cận họ một cách hiệu quả.

Xac Dinh Doi Tuong Cua Kenh
Xác Định Đối Tượng Của Kênh

Bên cạnh đó, như đã nói ở trên, TikTok là nền tảng MXH “nhanh” với các trend “mỳ ăn liền”. Do đó, triển khai nội dung đi đúng hướng nhắm đến khách hàng mục tiêu là chưa đủ, các doanh nghiệp cần linh hoạt giữa các yếu tố về sở thích của khách hàng để sáng tạo ra nội dung hấp dẫn, thú vị để tăng khả năng bán hàng thành công.

Thiết lập hồ sơ hoàn chỉnh cho kênh TikTok doanh nghiệp

Muốn xây dựng kênh TikTok kiếm tiền bạn cần chuẩn bị một tài khoản Tiktok để có thể bắt đầu hoạt động trên nền tảng này.

Tải ứng dụng TikTok lên điện thoại hoặc máy tính bảng của bạn, sau đó tạo tài khoản và thiết lập hồ sơ cho nhãn hàng của bạn. Bạn nên cung cấp đầy đủ thông tin như tên, hình đại diện, tên người dùng TikTok, tiểu sử và nếu có thể hãy liên kết tài khoản TikTok này với các nền tảng mạng xã hội khác để tăng tương tác cho các kênh.

Nếu bạn muốn tạo một kênh TikTok hoạt động dưới danh nghĩa của một doanh nghiệp (TikTok doanh nghiệp), bạn hãy tiến hành xác nhận chủ tài khoản doanh nghiệp theo những yêu cầu mà Tiktok đề ra.

Tài khoản doanh nghiệp sẽ được người tạo lập TikTok cung cấp các tính năng và đặc quyền vượt trội và có những quy định về hoạt động thương mại riêng biệt, thúc đẩy hoạt động kinh doanh kiếm tiền của các nhãn hàng trên Tiktok.

Xây dựng kênh TikTok kiếm tiền với những nội dung có giá trị

Mặc dù với mục đích chính là kinh doanh nhưng các doanh nghiệp đừng chỉ nên tập trung quảng bá, giới thiệu thương hiệu và sản phẩm của mình. Trừ khi sản phẩm của bạn khác biệt rất lớn so với thị trường và ai cũng có nhu cầu sử dụng sản phẩm đó.

Nếu không việc đăng tải video chỉ với quảng cáo sản phẩm sẽ khiến kênh bạn rất dễ flop, người xem sẽ lướt qua ngay lập tức nếu không thấy thông tin gì thú vị, hấp dẫn.

Xay Dung Kenh Tiktok Kiem Tien Voi Nhung Noi Dung Co Gia Tri
Xây Dựng Kênh Tiktok Kiếm Tiền Với Những Nội Dung Có Giá Trị

Thay vào đó, bạn hãy xây dựng kênh TikTok kiếm tiền bằng cách tập trung vào việc tạo nội dung theo xu hướng hay sáng tạo những ý tưởng nội dung có yếu tố bất ngờ, thử thách và lồng ghép hình ảnh sản phẩm, thương hiệu của bạn vào nội dung một cách tự nhiên và thú vị.

Đăng tải video TikTok với khung thời gian thích hợp

Tùy vào lĩnh vực của từng mặt hàng, sẽ có các khoảng thời gian tệp khách hàng tiềm năng của mặt hàng đó xuất hiện và tương tác nhiều trên nền tảng. Doanh nghiệp cần nắm bắt khung giờ vàng này để chọn thời điểm đăng tải video tốt nhất, tăng cơ hội thu hút lượt xem và tương tác của người dùng. 

Sử dụng hashtag hiệu quả để lọt top tìm kiếm

Hashtag là công cụ quan trọng để tiếp cận khán giả một cách dễ dàng hơn trên nền tảng TikTok. Bạn hãy khôn khéo trong việc sử dụng hashtag xoay quanh các chủ đề liên quan đến thương hiệu, sản phẩm của mình để giúp mô tả nội dung video và tăng cơ hội video được xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của khán giả. Từ đó, video dễ có khả năng “cắn” xu hướng trên TikTok. 

Đăng tải video TikTok kết hợp âm nhạc bắt trend

Âm nhạc cũng là một vũ khí bí mật nâng cao độ hấp dẫn của video. Sử dụng bài nhạc theo trend sẽ giúp việc xây dựng kênh TikTok kiếm tiền của bạn trở nên dễ dàng hơn trong việc thu hút lượng người dùng mới tiếp cận kênh.

Chạy Ads khi xây dựng kênh TikTok kiếm tiền

Hiện nay quảng cáo TikTok không còn là điều xa lạ cho bất cứ ai muốn tăng lượt tiếp cận, tương tác hay chuyển đổi từ tệp khách hàng tiềm năng một cách chính xác nhất. Bạn hãy lựa chọn tài khoản chạy Ads phù hợp với ngành hàng của mình (tài khoản Self-Serve hoặc tài khoản Agency TikTok Ads), đồng thời cân nhắc việc đầu tư ngân sách và lên lộ trình quảng cáo kênh TikTok hiệu quả.

Như vậy, bài viết trên Trust Media đã giúp bạn định nghĩa về việc xây dựng kênh TikTok kiếm tiền cũng như chia sẻ cách thức hoạt động kênh hiệu quả trên nền tảng TikTok này. Nếu còn điều gì thắc mắc, hãy liên hệ Trust Media ngay hôm nay để được giải đáp chi tiết nhất!

DMCA.com Protection Status