Xây dựng kênh Tiktok từ con số 0 bạn đã thử chưa? Là một nền tảng mạng xã hội có lượng traffic khổng lồ, đứng đầu về lượt tải và lượt truy cập mỗi ngày, TikTok hiện đang là đối thủ đáng gờm của các ứng dụng MXH tỷ người dùng trước đây như: Facebook, Instagram, Twitter…

Nhiều người dự đoán, Tiktok sẽ còn “lớn mạnh” hơn nữa và có khả năng “soán ngôi vương” trở thành kênh kiếm tiền hàng đầu trong tương lai. Vậy xây dựng kênh trên Tiktok có khó không? Bài viết dưới đây Trust Media sẽ cung cấp cái nhìn tổng quan về cách xây dựng một kênh TikTok triệu view từ con số 0, các bạn cùng đón đọc nhé!

Những yếu tố cần xem xét khi xây dựng kênh TikTok từ con số 0

Chính sách kiểm duyệt nội dung trên nền tảng TikTok

Cũng giống như các nền tảng mạng xã hội khác, TikTok cũng đề ra khung chính sách nhất định đòi hỏi tất cả các nhà sáng tạo cần phải tuân thủ theo những quy định trên đó. Điều này nhằm duy trì một không gian mạng “sạch” – nơi để tất cả mọi người đều được tận hưởng sự tự do sáng tạo, giải trí một cách lành mạnh và tìm thấy được cộng đồng riêng của mình.

Xây Dựng Kênh Tiktok Từ Con Số 0
Nhà Sáng Tạo Nội Dung Trên Nền Tảng Tiktok Cần Tuân Thủ Theo Các Chính Sách Nghiêm Ngặt

Chính vì thế, khi bạn muốn xây dựng kênh TikTok từ con số 0 cho đến khi “cắn” được xu hướng đều phải thông qua sự kiểm duyệt kỹ lưỡng từ phía nhà phát triển TikTok. Theo đó, với mỗi một video đăng tải lên nền tảng TikTok đều phải đi qua “2 lớp” kiểm duyệt nội dung: Công nghệ kiểm duyệt tự động và đội ngũ kiểm duyệt có chuyên môn. Với phương pháp này, TikTok có thể đưa ra kết luận chính xác nhất đối với những nội dung chứa thông tin sai lệch, nội dung tác động đến các vấn đề liên quan đến trẻ em, nội dung mang tính thù địch, bạo lực hoặc quấy rối,… Từ đó quyết định gỡ video hay không.

Xây dựng content, chủ đề xuyên suốt của kênh

Nếu như với Google bạn chỉ cần nắm một chút kiến thức về SEO, với Facebook hay Instagram chỉ cần chỉnh sửa một bức ảnh thật đẹp hay với Youtube chỉ cần bạn truyền đạt nội dung chi tiết, rõ ràng, mạch lạc… muốn xây dựng kênh TikTok từ con số 0 lên xu hướng lại cần đòi hỏi một chất lượng cao hơn về mặt xây dựng nội dung, chủ đề kênh. Nội dung của video cần phải thực sự cuốn hút, mang đến những sự bất ngờ liên tục để thu hút người xem và tăng cơ hội để video của bạn được đề xuất.

Thiết lập Mindset nội dung kênh TikTok

Mindset 1: Concept chân thật – giản dị

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, những video thể hiện tính chân thật, giản dị, và mang đậm nét thôn quê dân dã mộc mạc mang lại cảm giác hoài niệm, yên bình, nhẹ nhàng và xả stress hiệu quả. Concept này phù hợp với đối tượng người dùng 8x đến đầu 9x.

Xây Dựng Kênh Tiktok Từ Con Số 0
Xây Dựng Kênh Tiktok Từ Con Số 0 Đến Triệu View Cần Có Mindset Rõ Ràng

Mindset 2: Pha trộn yếu tố Sáng tạo – Bất ngờ

Các video được xây dựng chứa tình tiết kịch tính hay bất ngờ thường rất được lòng của khán giả và rất dễ lên đề xuất. Ví dụ, khi bạn đăng một video khiến người xem tò mò, thúc đẩy họ để lại bình luận và tìm kiếm sự giải thích, đó là dấu hiệu của một nội dung thành công.

Mindset 3: Tạo giá trị giải trí

Yếu tố giải trí, mang lại tiếng cười là điều rất quan trọng ảnh hưởng đến tâm lý người xem giúp đẩy mạnh sự tương tác, lượt comment, share video. Ngoài ra, bạn có thể xây dựng kênh TikTok từ con số 0 với những nội dung video chứa đựng giá trị nhân văn và tình cảm ý nghĩa để làm tăng trải nghiệm của người xem. 

Hướng dẫn cụ thể hành trình xây dựng kênh TikTok từ con số 0 đến triệu view

Bước 1: Xác định mục tiêu người xem muốn nhắm đến

Trước khi bắt đầu xây dựng kênh TikTok, bạn cần định hình rõ ràng về chân dung đối tượng mà kênh muốn hướng đến. Theo khảo sát mới nhất, người dùng chính của TikTok thường là thế hệ Gen Z, có độ tuổi từ 18 đến 35. Vì vậy, với những nhãn hàng có tệp khách hàng tiềm năng thuộc phân khúc này hãy nên tận dụng nền tảng TikTok để làm công cụ truyền thông.

Xây Dựng Kênh Tiktok Từ Con Số 0
Xây Dựng Kênh Tiktok Từ Con Số 0 Cần Kiên Trì Và Chăm Chỉ

Bước 2: Tạo nội dung mang lại giá trị hữu ích cho người xem

Phần lớn người dùng TikTok thường xem video với mục đích để giải trí và giết thời gian. Tuy nhiên, cũng có không ít người sử dụng để tìm kiếm thông tin và học hỏi kiến thức mới.Vậy nên, người xây dựng kênh TikTok từ con số 0 có thể linh hoạt trong việc tạo ra các video bổ sung kiến thức hữu ích kết hợp với những trào lưu giải trí hài hước. Điều này sẽ giúp tài khoản của bạn thu hút nhiều lượt xem hơn và lượng người theo dõi cũng sẽ tăng dần theo thời gian.

Bước 3: Chọn thời gian “vàng” đăng video TikTok

Đăng video vào các khoảng thời gian phù hợp cũng là một yếu tố quan trọng giúp video của bạn dễ dàng tiếp cận người xem, qua đó tăng tương tác và lượng người theo dõi. Hãy tìm hiểu xem đối tượng của bạn hướng tới truy cập TikTok vào khoảng thời gian nào là nhiều nhất để lên kế hoạch đăng video hoặc chạy các chiến dịch quảng cáo.

Bước 4: Gắn Hashtag cho các bài video đăng tải

Sử dụng hashtag là cách nhanh nhất để người dùng tìm kiếm chủ đề/ trend mà họ quan tâm. Vậy nên việc gắn hashtag trong video trước khi đăng tải là một cách hữu hiệu để video của bạn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm với tỷ lệ cao hơn.

Bước 5: Tạo hồ sơ chất lượng

Một tài khoản TikTok có profile chỉn chu, cung cấp đầy đủ thông tin thiết yếu sẽ tự tạo niềm tin từ phía người xem. Vậy nên hãy xây dựng hồ sơ tài khoản chất lượng cung cấp đầy đủ thông tin vd như: Họ tên, contact for work, link bio gắn sản phẩm liên quan trong video…

Bước 6: Lập plan đăng video định kỳ và thường xuyên tương tác với người xem

Sau khi đăng video, việc trả lời bình luận hoặc thể hiện sự quan tâm bằng cách thả tim là rất quan trọng. Bằng cách này, bạn có thể tạo mối liên kết “vô hình” gần gũi và sâu sắc với người xem. Người xem sẽ có cảm giác được tôn trọng, bên cạnh đó nếu bạn biết cách trả hài hước, dí dỏm sẽ có thể để lại ấn tượng rất lớn, khiến nhiều người trở nên yêu quý “thương hiệu” bạn xây dựng.

Ngoài ra, hãy tham gia bình luận trên các bài viết liên quan để thu hút sự chú ý. Đôi khi, các bình luận của bạn có thể kích thích sự tò mò và dẫn đến việc tìm hiểu về kênh của bạn, tăng lượt theo dõi.

>>>Tìm hiểu thêm: Cách xây dựng Tiktok cá nhân đơn giản, triệu view

Hướng dẫn cách xây dựng kênh TikTok shop

Đầu tư xây dựng nội dung kịch bản video chất lượng

Để xây dựng một kênh TikTok Shop hiệu quả, được nhiều lượt tiếp cận và khả năng chuyển đổi mua hàng cao, yếu tố về chất lượng nội dung là điều tất yếu phải quan tâm. Tạo dựng một kịch bản thú vị sẽ giúp video của bạn nhanh chóng lan truyền và thu hút sự chú ý. Từ đó video sẽ trở nên phổ biến và có khả năng được tool AI TikTok kiểm duyệt sớm và lên xu hướng nhanh, đồng nghĩa với việc khả năng tiếp cận khách hàng tăng cao.

Livestream

Livestream được đánh giá là một trong những hình thức chuyển đổi mua hàng nhanh nhất khi bán hàng online. MC livestream sẽ liên tục CTA khiến người xem được thúc đẩy mua hàng một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, muốn livestream bán được hiệu quả, kênh tiktok của bạn cần có lượt tiếp cận và follow cao, ngoài ra bạn có thể kết hợp kèm việc chạy Ads để tăng thu hút người xem về với shop.

Livestream Tiktok
Livestream – Hình Thức Chuyển Đổi Mua Hàng Nhanh Nhất Khi Bán Hàng Online

Chạy quảng cáo TikTok ads

TikTok Ads là một trong những cách phổ biến khi xây dựng kênh TikTok từ con số 0. Với việc chạy quảng cáo, chủ shop có thể tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu theo giới tính, sở thích và độ tuổi. Thông qua đó, bạn có thể tăng số lượng người theo dõi, tương tác cũng như làm cho gian hàng TikTok Shop của bạn trở nên nổi tiếng hơn và thu hút sự chú ý từ nhiều người và tăng cơ hội bán hàng.

Làm thế nào để xây kênh TikTok bán hàng

Nắm rõ các quy định của TikTok

Bất cứ nền tảng MXH nào cũng đều có những chính sách riêng cho cộng đồng người dùng trong nền tảng MXH đó. Bạn cần nắm chắc những chính sách này, tuân thủ theo quy chuẩn cộng đồng đã được đề ra, đi đúng hướng phát triển mà người dùng mong muốn để đảm bảo video của bạn không bị khóa hay chết tài khoản.

Edit và đăng tải video ngắn dưới 1 phút

Đa số các bạn trẻ hiện nay sống “nhanh” và có xu hướng yêu thích những nội dung video nhanh – gọn – lẹ. Nếu bạn tạo lập 1 video dài, chậm nó sẽ thích hợp để đăng tải trên nền tảng Youtube thay vì TikTok vì người xem sẽ thường bỏ qua dạng video này nếu nội dung thông tin không đủ thu hút để giữ chân họ. Hiện nay, TikTok đã cho phép đăng video tối đa 3 phút 30 giây, nhưng tốt nhất video bán hàng của bạn không nên vượt quá 1 phút.

Video Tiktok
Video Tiktok Cần Ngắn Gọn, Súc Tích Không Nên Dẫn Dắt Quá Dài Dòng

Kết hợp hiệu ứng, nhạc nền và văn bản

Hiệu ứng, nhạc nền hay text đều là những yếu tố kích thích chuyển động mắt, tạo sự thu hút và giữ chân người xem lâu hơn. Hiện nay, TikTok cung cấp nhiều hiệu ứng khác nhau như nhạc, màu sắc và văn bản để nâng cao trải nghiệm người dùng và có thể dễ dàng xây dựng kênh TikTok từ con số 0. Bạn có thể dễ dàng sử dụng chúng để tạo video hấp dẫn trực tiếp trên ứng dụng mà không cần sử dụng các công cụ phức tạp khác.

Cách xây dựng kênh TikTok từ con số 0 đến triệu view với tài khoản cá nhân 

Xác định chủ đề cho kênh cá nhân

Mục tiêu của bạn là xây dựng thương hiệu cá nhân. Vì vậy, bạn hãy chọn bất kỳ lĩnh vực nào bạn am hiểu, thành thạo hoặc có năng khiếu đặc biệt: hát, nhảy, vẽ tranh, kể chuyện… để tạo ra nội dung sáng tạo cho kênh của bạn. Nếu bạn không tự tin ở một lĩnh vực cụ thể, bạn cũng có thể xây dựng video dựa trên các trend nổi bật được TikTok đề xuất và thêm vào đó những yếu tố sáng tạo, mới mẻ để để thu hút nhiều lượt xem.

Lựa chọn phong cách xuất hiện 

Tạo dựng một hình ảnh thương hiệu riêng biệt sẽ giúp người xem ấn tượng mạnh và ghi nhớ về bạn lâu hơn so với hàng ngàn người ngoài kia có cùng nội dung chủ đề với bạn. Hãy chấm phá thêm nét màu sắc thương hiệu cá nhân khác biệt bằng một câu slogan độc đáo ngắn gọn, biểu cảm khuôn mặt thú vị hoặc phong cách thời trang nổi trội. 

Guest How To Use Tik Tok For Ecommerce Marketing
Tạo Dựng Thương Hiệu Cá Nhân Trên Tiktok Giúp Người Dùng Dễ Ghi Nhớ Bạn Hơn

Ngoài ra, bạn cũng đừng quên lựa chọn tên và avatar phù hợp với nội dung bạn chia sẻ. Những yếu tố này đóng vai trò quan trọng trong việc tạo dấu ấn và thể hiện đặc trưng riêng của kênh TikTok của bạn.

Chuẩn bị cho quá trình quay – dựng video

Dụng cụ quay video là vật bất ly thân đối với các nhà sáng tạo nội dung trên TikTok. Điện thoại, thiết bị kết nối internet là hai vật dụng quan trọng trước tiên. Ngoài ra bạn có thể bổ sung thêm: máy quay, chân máy, đèn chiếu sáng, gimbal, mic thu âm… để chất lượng hình ảnh video tốt hơn. Đối với những lần quay đầu tiên, hãy tập đứng trước gương và tự mình thử nghiệm nhiều lần để điều chỉnh biểu cảm khuôn mặt sao cho tự nhiên và thu hút nhất.

Như vậy, bài viết trên Trust Media đã hướng dẫn các bạn cách thức xây dựng kênh TikTok từ con số 0. Hi vọng, những kiến thức trên sẽ giúp ích bạn được phần nào trong quá trình bắt đầu xây dựng thương hiệu của riêng mình trên nền tảng mạng xã hội khổng lồ này. Nếu bạn còn điều gì thắc mắc về cách thức tạo lập kênh TikTok hay chạy quảng cáo TikTok… đừng quên liên hệ với Trust Media để được hỗ trợ giải đáp kịp thời nhé! 

DMCA.com Protection Status