Hướng dẫn xây kênh TikTok từ con số 0 hiệu quả nhất 2024
Để xây kênh TikTok từ con số 0 và nhanh chóng đạt được triệu view thì bạn không được bỏ lỡ bài viết dưới đây của Trust Media. Bắt đầu xây kênh TikTok từ năm 2018, đập đi xây lại không dưới 3 lần, lỗi sai lặp đi lặp lại liên tục cho đến khi nhìn nhận ra vấn đề của kênh ở đâu và tìm được cách khắc phục. Chính vì vậy, bài dưới đây, Trust Media đã tổng hợp tất tần tật kinh nghiệm đút kết được từ trải nghiệm thực tế về cách xây kênh TikTok hiệu quả. Mời bạn tham khảo ngay!
TikTok mang lại lợi ích gì?
Với số lượng người dùng đông đảo, lên tới 50 triệu người sử dụng ở Việt Nam, nền tảng TikTok mang đến rất nhiều lợi ích cho cá nhân cũng như các doanh nghiệp.
Nền tảng có giao diện sử dụng đơn giản, môi trường mở nên sẽ tạo ra cơ hội cho bất cứ ai. TikTok là nơi hoàn hảo để mọi người thể hiện cá tính, tài năng, sự sáng tạo của bản thân. Cá nhân hay doanh nghiệp đều có cơ hội trở thành những “ngôi sao sáng” trên TikTok và thu hút được sự chú ý từ đến hàng chục triệu người dùng ở khắp mọi nơi.
Đối với doanh nghiệp, TikTok là nền tảng lý tưởng để thực hiện quảng bá thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm một cách hiệu quả với mức chi phí hợp lý. Doanh nghiệp có thể tận dụng TikTok để thu hút tệp khách hàng tiềm năng, thúc đẩy doanh thu, gia tăng lợi nhuận.
Một vài lưu ý khi xây kênh TikTok từ con số 0
Trong quá trình xây kênh TikTok từ con số 0, bạn cần phải chú ý một vài điểm sau:
Nghiên cứu kỹ lưỡng chính sách của TikTok
Nghiên cứu kỹ chính sách của nền tảng TikTok là yếu tố giúp video của bạn không bị bóp view, tương tác, kênh bị hạn chế hoặc bị xóa kênh vĩnh viễn. Hiện nay, TikTok có 2 vòng kiểm duyệt là:
Vòng 01: AI thực hiện kiểm duyệt
AI sẽ thực hiện kiểm tra nội dung của video có vi phạm với những tiêu chuẩn: xúc phạm cá nhân/tổ chức, bạo lực, có đánh đấm, dùng chất kích thích… không. Sau đó, nó sẽ tiến hành phân phối cho khoảng 1.000 người xem video đầu tiên. Tùy thuộc vào mức độ tương tác của 1.000 người ấy, AI sẽ tiếp tục phân bổ đến 5.000 – 10.000 người xem tiếp theo và tiếp tục phân bổ đến nhiều đối tượng hơn nếu như video của bạn nhận được lượng tương tác tốt.
Vòng 02: Con người thực hiện kiểm duyệt
Khi video của bạn đạt được khoảng 10K đến 30K view thì nhân viên của TikTok sẽ là duyệt lại. Nếu như video chứa logo thương hiệu, quảng cáo dẫn dắt sang nền tảng khác như: Zalo, Facebook, Instagram, Youtube… thì video đó của bạn sẽ bị “bóp tương tác” và bị hạn chế phân phối trên TikTok.
Sau đây là 5 vi phạm phổ biến mà bạn cần tránh kkhĩaya dựng kênh TikTok từ con số 0 để không bị Ai quét khiến video bị bóp tương tác, thậm chí là kênh bị khóa:
Lỗi vi phạm |
Nội dung thể hiện |
Trang phục không phù hợp với ngữ cảnh |
Áo quây, áo hai dây: được tính là trang phục lót sẽ làm video bị giảm tương tác hoặc vi phạm chính sách của nền tảng TikTok nếu xét trong thời gian lâu dài. Trang phục tắm: cần đúng ngữ cảnh. Ví dụ như: trang phục tắm cần có background bể bơi, bãi biển… |
Video có chứa dao kéo, vật dụng đầu nhọn |
Hợp lệ với chính sách của nền tảng TikTok đối với các kênh liên quan đến nấu ăn, ở ngữ cảnh khác sẽ bị coi là sử dụng vũ khí và vi phạm chính sách. Bạn nên hạn chế dùng những vật liệu này vì có rất ít kênh nấu ăn quay cận nguyên liệu lên xu hướng, tránh cho việc đầu tư quá nhiều nguồn lực nhưng kênh không mang lại kết quả như ý. |
Video có khói lửa, thuốc lá |
Những video có nội dung khói lửa, thuốc lá sẽ bị AI của TikTok hiểu là có hại cho người xem nên tỷ lệ lên xu hướng thường ở dưới mức 10%. |
Hàng fake, hàng nhái |
Những video hướng người xem về trang website nhưng trang đó lại không có các giấy tờ, chứng chỉ minh chứng nguồn gốc của sản phẩm dịch vụ sẽ có thể bị quét. Nếu video của bạn gặp phải trường hợp này thì kênh của bạn sẽ không thể phục hồi. |
CTA đến nền tảng khác |
Việc lôi kéo người dùng qua các nền tảng khác với các hình thức khác nhau thông qua voice, hình ảnh sẽ bị bóp tương tác, hạn chế kênh. Để khắc phục trường hợp này, bạn nên đặt câu hỏi 1 cách khéo léo, hợp lý, tránh lôi kéo trực tiếp người xem. |
Lựa chọn âm thanh cho video phù hợp
Vi phạm bản quyền về âm nhạc là những vấn đề tối kị mà trong các video đăng tải trên nền tảng TikTok. Chúng ta chỉ nên dùng những bạn nhạc có sẵn ở trong list nhạc của nền tảng này để video không bị tắt tiếng. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, bản nhạc mà bạn chọn trong list nhạc có sẵn vẫn có thể bị tắt tiếng do chủ sở hữu không muốn chia sẻ bài nhạc đó nữa. Đây là tình huống bất khả kháng mà chúng ta không thể tránh khỏi.
Thiết lập hồ sơ đúng chuẩn
Bạn nên thiết lập hồ sơ TikTok theo các tiêu chí dưới đây để tài khoản của mình hạn chế bị bóp tương tác.
Tại mục “Cài đặt và quyền riêng tư”, chọn:
- Quản lý tài khoản: Chọn set kênh thuộc hình thức “Nhà sáng tạo nội dung” để không bị hạn chế kho nhạc. Bật tính năng Hỏi đáp để trả lời các câu hỏi của người dùng thông qua video.
- Quyền riêng tư: Tắt trạng thái “Tài khoản riêng tư”. Bật tính năng “Bình luận” và “Tin nhắn cho mọi người”.
- Ảnh đại diện (avatar): Sử dụng những hình ảnh chất lượng, rõ ràng và xuyên suốt. Hạn chế thay đổi để người follow theo dõi và nhớ đến kênh.
- Hồ sơ (Profile): Trong mục “Tiểu sử” không để CTA đến các nền tảng mạng xã hội trung gian khác. Chẳng hạn như: để link đến trang website: https://beacons.ai/.
4 bước xây kênh TikTok từ con số 0 đến khi đạt triệu view
Sau đây, Trust Media sẽ chia sẻ đến bạn quy trình xây kênh TikTok từ con số 0 đến khi đạt được triệu views bao gồm 4 bước:
Xác định mục tiêu xây kênh TikTok từ con số 0
Xác định mục tiêu xây kênh TikTok là bước đầu tiên và đóng vai trò hết sức quan trọng. Mục tiêu này sẽ giúp bạn định hướng hướng đi, nhanh chóng đạt được hiểu quả.
Những mục tiêu mà bạn có thể đạt được như: đạt được 1.000 follow trong 1 tháng, tăng mức độ nhận diện thương hiệu, đạt được video 1 triệu views trong 3 tháng…
Xác định concept và định hướng nội dung
Sau khi xác định được mục tiêu của xây kênh TikTok từ con số 0, bạn cần phải nghiên cứu concept cũng như hướng nội dung cho kênh của mình. Hãy lựa chọn những concept mới lạ, độc đáo và tiến hành sáng tạo đảm bảo phù hợp với đối tượng khán giả cũng như lĩnh vực mà bạn nhắm đến. Xác định nội dung, chủ đề và phong cách video sẽ giúp bạn dễ dàng xây được một kênh có tính nhất quán, thu hút nhiều lượt xem.
Chuẩn bị ý tưởng, viết kịch bản hấp dẫn cho video TikTok
Để lên được 1 kịch bản chi tiết, bạn có thể làm theo 2 bước sau:
Bước 1: Chuẩn bị:
- Xác định mục tiêu xây kênh TikTok từ con số 0.
- Khoanh vùng tệp đối tượng khán giả xem kênh: Họ llầi, bao nhiêu tuổi, sở thích như nào, hành vi ra sao…
- Làm nổi bật thế mạnh của bản thân: Nên lựa chọn chủ đề mà bạn cảm thấy tự tin, là điểm mạnh của thương hiệu để khai thác.
Bước 2: Công thức để viết kịch bản xây dựng kênh TikTok từ con số 0
Công thức = Thông điệp bắt trend + Góc nhìn thân thiện, gần gũi + Ý tưởng độc đáo + Khơi gợi cảm xúc + Kỹ xảo đẹp mặt/Chất lượng video tốt.
Trong đó, kịch bản của video cần phải có đầy đủ 3 phần:
- Phần mở đầu (3-5 giây đầu video): Đây được mệnh danh là “thời gian vàng” quyết định video của bạn có thu hút người xem hay không. Chính vì vậy, bạn nên để những thông tin kích thích, giật gân hay những hình ảnh bắt mắt ở phần này.
- Phần nội dung chính: Kết hợp biến cố với bước ngoặc. Mục tiêu của phần này và dẫn dắt người xem xem đến hết video, xảm xúc chính là yếu tố vô cùng quan trọng để giữ chân khán giả.
- Phấn kết thúc: Ở phần này, bạn có thể đẩy cho câu chuyện lên cao trào để sang phần thứ 2, bẻ lái hoặc giải quyết vấn đề một cách triệt để.
Thực hiện tối ưu “thời lượng của video TikTok”
Video trên nền tảng TikTok là định dạng ngắn, có thời lượng từ 3 – 90 giây.
Những video có thời lượng dưới 30 giây sẽ không hỗ trợ tua nhanh. Tuy nhiên, hiện nay người dùng thường có xu hướng thích tua nhanh để xem đến kết quả. Cho nên, bạn hãy lưu ý thời lượng của video để tối ưu trải nghiệm của người dùng.
Độ phân giải tốt nhất cho video được khuyến nghị là 1080*1920 (full HD bản dọc).
Sử dụng định dạng video dọc (vertical) để tối ưu trải nghiệm của người xem, hạn chế sử dụng video định dạng ngang.
Đảm bảo phần thư viện có hiệu ứng, âm thanh đa dạng để gia tăng tính hấp dẫn cho video.
Kết luận
Để xây kênh TikTok từ con số 0 hiệu quả, bạn cần phải nỗ lực, kiên trì và cố gắng tìm kiếm những điều mới mẻ, độc đáo để thu hút được người xem và tăng lượt tương tác. Mong rằng bài viết trên đây của Trust Media sẽ giúp bạn xây kênh TikTok một cách dễ dàng và nhanh chóng đạt được hiệu quả mong muốn. Chúc bạn thành công, sức khỏe và hạnh phúc!
Thông tin liên hệ
TRUST MEDIA BRANDS
- Địa chỉ: Phòng 604, tòa nhà số 14 Pháo Đài Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Hotline: 058 898 899
- Fanpage: https://www.Facebook.com/tmbconsulting.net
- Website: https://trustmedia.com.vn/
- Dịch vụ xây kênh TikTok nhanh chóng – tiết kiệm – hiệu quả nhất 2025 tại Trust Media - 8 Tháng Một, 2025
- Các kích thước video chạy quảng cáo TikTok Ads chuẩn nhất 2025 - 7 Tháng Một, 2025
- Tổng hợp chi tiết kích thước video TikTok – Update 2025 - 6 Tháng Một, 2025