Chỉ cần một chiếc smartphone trong tay, bạn hoàn toàn có thể xây kênh TikTok triệu view nếu như thuộc lòng 10 bước xây kênh TikTok mà Trust Media chia sẻ ở bài viết dưới đây. Hãy cùng Trust Media tìm hiểu kế hoạch xây kênh TikTok thu hút nhiều người xem cũng như nâng cao khả năng tương tác nhé! 

Xây kênh TikTok là gì?

Xây kênh TikTok là gì?
Xây kênh TikTok là gì?

Xây kênh TikTok là một quá trình gồm rất nhiều bước, từ khâu xác định mục tiêu của kênh, định hình nội dung kênh, thực hiện sáng tạo video cho đến việc tiến hành tối ưu kênh cũng như nhận lại những giá trị từ người xem. Để nội dung được lan tỏa và thu hút sự chú ý của người xem trên nền tảng TikTok, đòi hỏi chủ kênh phải thật sự tâm huyết, đầu tư nhiều thời gian và công sức để xây dựng một kênh TikTok thành công.

Hiện nay, TikTok là một trong những nền tảng hot nhất nhì mạng xã hội, với 1,56 tỷ người dùng trên toàn cầu. Riêng ở Việt Nam, số lượng người sử dụng nền tảng này đạt gần 68 triệu người, top 5 quốc gia có số lượng người dùng lớn nhất. Chính vì thế, việc xây kênh TikTok hứa hẹn sẽ mang nhiều cơ hội giúp việc kinh doanh bán hàng online thuận tiện. Có rất nhiều nội dung có thể tập trung khai thác trên TikTok như hát nhép, nhảy múa, review sản phẩm, diễn hài, chia sẻ kiến thức…   

  • Những video ngắn trên nền tảng này kết hợp với nội dung sáng tạo sẽ thu hút người dùng, đồng thời khuyến khích họ tương tác qua lại. Từ đó giúp người dùng và chủ sở hữu kênh có sự kết nối với nhau. 
  • Việc xây kênh Tiktok còn giúp chủ sở hữu kênh giới thiệu về lợi ích của sản phẩm, các chương trình khuyến mãi, câu chuyện thương hiệu… tới khách hàng. Nhờ vậy, thu hút thêm khách hàng mua sản phẩm, gia tăng doanh thu một cách nhanh chóng. 

10 bước xây kênh TikTok hiệu quả từ con số 0

Sau đây là bí quyết xây kênh TikTok hiệu quả mà Trust Media muốn chia sẻ với bạn. Đây đều là những kinh nghiệm được Trust Media đúc kết từ thông qua những bài học, chiến dịch thực tiễn. Cùng tham khảo ngay nhé!

10 bước xây kênh TikTok hiệu quả từ con số 0
10 bước xây kênh TikTok hiệu quả từ con số 0

Xác định mục tiêu của kênh TikTok ngay khi bắt đầu xây kênh

Đây là bước vô cùng quan trọng để xây dựng kênh TikTok thành công. Mục tiêu của kênh TikTok sẽ giúp bạn định hướng chiến lược nội dung, cách thu hút người xem, đo lường hiệu quả của kênh… Sau đây là một vài mục tiêu mà bạn có thể lựa chọn để làm mục tiêu cho kênh TikTok của mình:

  • Tăng số lượng người theo dõi.
  • Tặng số lượng người xem video.
  • Thu hút những khách hàng tiềm năng.
  • Gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu.
  • Bán hàng kiếm tiền.

Để xây kênh TikTok thành công từ con số 0, khi thực hiện hoạch định mục tiêu kênh, bạn cần lưu ý:

  • Mục tiêu nên kết hợp với thế mạnh của cửa hàng với nền tảng, đặc biệt hãy tập trung chú trọng vào sản phẩm dịch vụ mà bạn muốn quảng bá, giới thiệu đến người xem.
  • Mục tiêu cần phải là những con số/chỉ số cụ thể, có thể đo lường để đánh giá kết quả thực hiện  và tiến hành điều chỉnh cho phù hợp. Ví dụ: Đạt được 1.000 follower trong tháng đầu tiên; đạt được 10.000 lượt view/video được đăng tải; tăng doanh thu bán hàng trên TikTok lên 15%…
  • Mục tiêu cần phải khả thi, có thể đạt được, tránh đặt ra những mục tiêu quá cao, không thực tế.
  • Phân loại các mục tiêu và các ngành hàng mà bạn mong muốn nhắm đến. Từ đó, thực hiện tối ưu kế hoạch xây dựng kênh TikTok một cách hiệu quả nhất. 

Lựa chọn nội dung, chủ đề mà kênh TikTok mong muốn hướng tới 

Chủ đề là “bộ mặt” của kênh TikTok. Chính vì thế, kênh TikTok cần phải có 1 chủ đề xuyên suốt nhằm mục đích thống nhất nội dung, hạn chế việc làm quá nhiều chủ đề khác nhau dẫn đến việc không định vị được kênh trong mắt người dùng. 

Ví dụ: Bạn muốn xây kênh TikTok để phục vụ mục đích bán hàng với sản phẩm là vòng tay đá cẩm thạch thì nội dung trên kênh sẽ phải tập trung vào việc giới thiệu sản phẩm, lợi thế nổi bật của sản phẩm… Cho nên, bạn cần xây dựng nội dung tập trung xoay quanh vòng tay  đá cẩm thạch.

Tiếp đến, bạn cần phải quyết định hình thức nội dung mà mình sẽ thực hiện. Hiện đang có 2 hình thức nội dung chủ yếu đó là livestream và video. Bạn có thể tiến hành song song cả hai hình thức. Tuy nhiên, việc tập trung vào 1 hình thức sẽ giúp kênh Tiktok của bạn gây ấn tượng mạnh mẽ, thu hút được tệp đối tượng người xem chất lượng. Từ đó, giúp bạn xây dựng được một cộng đồng và tệp khách hàng tiềm năng. 

Xác định tệp người xem

Bước quan trọng tiếp theo đó là việc bạn phải đảm bảo nội dung của mình trên nền tảng TikTok hướng đến đúng tệp đối tượng khách hàng mục tiêu. Chính vì vậy, bạn cần phải làm rõ khán giả xem video của mình là ai. Bao gồm: giới tính, độ tuổi, xu hướng của người xem, sở thích… Dựa vào những tiêu chí này để tạo ra những video phù hợp, hấp dẫn người xem và nâng cao sự tương tác của người xem với kênh. 

Tiến hành nghiên cứu, phân tích đối thủ cạnh tranh

Để xây dựng kênh TikTok mang lại hiệu quả cao, bạn cần phải thực hiện nghiên cứu về đối thủ cạnh tranh của mình. Từ follower, lượt view cho đến từ khóa, hashtag họ sử dụng. Bằng cách này, bạn có thể học hỏi để những video của mình lên xu hướng, tiếp cận khách hàng nhanh chóng, đồng thời nảy ra những ý tưởng độc đáo, mới lạ cho kênh TikTok của mình.  

Thiết lập hồ sơ kênh hoàn chỉnh

Hãy lựa chọn tên kênh dễ nhớ, ngắn gọn và có mối liên hệ với chủ đề mà bạn đang muốn hướng tới. Bạn có thể dùng những từ khóa phổ biến để nâng cao khả năng hiển thị trong mục kết quả tìm kiếm TikTok. Đồng thời, hạn chế sử dụng những ký tự đặc biệt, tên kênh quá dài khiến người xem khó nhỡ, khó tìm kiếm.

Hình ảnh đại diện kênh, ảnh bìa phải thu hút, thể hiện được phong cách của kênh. Hãy dùng những hình ảnh rõ nét, có chất lượng cao. Bên cạnh đó, bạn có thể tạo ra logo cho kênh và sử dụng chúng để chèn vào video… 

Sử dụng hashtag phù hợp

Việc sử dụng hashtag phù hợp sẽ giúp video của bạn tăng khả năng hiển thị trong phần kết quả tìm kiếm của nền tảng Tiktok. Cụ thể, khi người dùng TikTok sử dụng những hashtag để tìm kiếm những nội dung mà họ đang quan tâm thì video có chứa những hashtag đó sẽ được ưu tiên hiển thị lên trên đầu.

Tuy nhiên, trong quá trình lựa chọn hashtag, bạn cần phải chú ý một vài điểm sau:

  • Phải đảm bảo hashtag được sử dụng có mối quan hệ chặt chẽ với thương hiệu, nội dung kênh TikTok.
  • Ưu tiên dùng các hashtag địa phương hoặc liên quan đến những xu hướng mới nhất trên nền tảng này để gia tăng khả năng hiển thị. 

Đăng tải những video có độ phân giải cao 

Đầu tư để tạo ra những video chất lượng, rõ nét, có độ phân giải cao, hình ảnh sắc nét, âm thanh rõ ràng và đặc biệt là phần nội dung hấp dẫn, là một trong những cách giúp việc xây kênh TikTok nhanh chóng đạt được hiệu quả như mong muốn. Bởi những video có chất lượng tốt sẽ được TikTok đánh giá là kênh chuyên nghiệp, hữu ích từ đó giúp video của kênh dễ dàng lên xu hướng, thu hút và giữ chân người xem ở lại lâu hơn. 

Đăng tải video vào khung giờ vàng

Thời điểm để đăng tải video đóng vai trò vô cùng quan trọng. Bởi nó giúp cho kênh TikTok của bạn có lên xu hướng được hay không. Chính vì vậy, bạn cần phải nghiên cứu tệp đối tượng khán giả mục tiêu để nắm được họ thường hoạt động nhiều nhất vào khung giờ nào. Việc đăng tải nội dung vào khung giờ vàng sẽ giúp video của bạn nhanh chóng thu hút được nhiều người xem cũng như người theo dõi. 

Sử dụng nhạc trending để ghép vào video

Sử dụng nhạc trending cũng là một trong những thủ thuật giúp video của bạn lên TikTok. Bởi việc bắt trúng insight của người xem ngay từ những giây phút đầu tiên sẽ khiến họ thích thú, ở lại xem video của bạn lâu hon. 

Chạy quảng cáo TikTok Ads 

Chạy quảng cáo TikTok Ads là bí quyết giúp video trong kênh TikTok của bạn tiếp cận được với nhiều người xem hơn, nâng cao lượt tương tác. Qua đó, kênh TikTok sẽ được tăng mức độ nhận diện, điều hướng khách hàng mua sản phẩm của mình. Bạn có thể sử dụng 1 trong 3 hình thức quảng cáo TikTok Ads sau:

  • Quảng cáo In-feed.
  • Quảng cáo thương hiệu.
  • Tạo Hashtag riêng cho nhãn hàng.

Bên cạnh đó, kênh TiTok cũng nên kết hợp với việc chia sẻ nội dung lên các nền tảng mạng xã hội khác như Instagram, Facebook… để kêu gọi mọi người theo dõi kênh, tạo ra cơ hội tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn. 

Một vài lưu ý khi xây kênh TikTok 

Một vài lưu ý khi xây kênh TikTok 
Một vài lưu ý khi xây kênh TikTok

Trong quá trình thực hiện xây kênh TikTok, để mọi thứ diễn ra một cách suôn sẻ, trôi chảy và nhanh chóng đạt được mục tiêu như ý, bạn cần phải lưu ý những điểu sau đây:

  • Không nên quá tập trung vào số lượng video mà không quan tâm đến chất lượng của video. Một video có sự đầu tư chỉn chu có thể thu hút triệu lượt view. Điều này sẽ vượt trội, mang lại hiệu quả tốt hơn so với hàng trăm video có chất lượng kém.
  • Hạn chế việc đăng nội dung video vi phạm chính sách của TikTok, vì điều này sẽ khiến kênh của bạn bị giảm lượt tiếp cận, thậm chí là bị xóa kênh.
  • Tránh việc đăng lại hoặc sao chép nội dung từ những kênh khác đã được đăng tải trên TikTok. Cho dù, bạn có thực hiện xóa logo thì TikTok vẫn có thể phát hiện, nhận diện video của bạn được đăng lại, dẫn tới giảm lượt tương tác.
  • Không đăng những video có nội dung sexy, phản cảm. TikTok sẽ tự động nhận diện và giới hạn nội dung này lan toả đến người xem.
  • Khi tài khoản TikTok bị giảm tương tác do vi phạm chính sách hoặc việc đăng bài không đều đặn, bạn cần phải tiến hành tối ưu, xây dựng mới nội dung. 
  • Bỏ qua việc thống kê hiệu suất video, xu hướng cũng như hành vi của người xem.
  • Thực hiện mua follow ảo. Việc này sẽ giúp kênh của bạn có số lượng người theo dõi tăng lên một cách nhanh chóng nhưng không mang lại hiệu quả. Những follower ảo này sẽ không tương tác với nội dung video của bạn, thậm chí khiến kênh của bạn bị đánh giá thấp bởi thuật toán của nền tảng này. 

Kết luận 

Trên đây là toàn bộ bí quyết để xây dựng được một kênh TikTok thành công. Hy vọng rằng với những tips mà Trust Media đã đề cập trong bài viết sẽ giúp bạn nhanh chóng tạo dựng được 1 kênh TikTok có nhiều người theo dõi, lượt tương tác cao. Tuy nhiên, bạn hãy nhớ rằng việc xây được một kênh TikTok “triệu view” không phải là điều dễ dàng, đòi hỏi bạn cần phải chăm chỉ, kiên trì, nỗ lực sáng tạo mỗi ngày. 

Thông tin liên hệ

TRUST MEDIA BRANDS 

Website: https://trustmedia.com.vn/

DMCA.com Protection Status