3 cách kiếm thu nhập từ tiếp thị liên kết mà bạn nhất định phải biết!!!
Trong một vài năm gần đây, tiếp thị liên kết đã trở thành một định nghĩa vô cùng quen thuộc mà nhiều người biết đến. Đây là một cách thức phổ biến giúp cho doanh nghiệp triển khai chiến dịch tiếp thị sản phẩm, dịch vụ. Đồng thời, bạn còn có thể gia tăng thêm thu nhập từ tiếp thị liên kết. Vậy làm thế nào để có thể kiếm thu nhập từ tiếp thị liên kết? Hãy cùng đi tìm lời giải đáp chính xác cho câu trả lời này trong bài viết dưới đây của Trust Media nhé!
Tiếp thị liên kết là gì?

Tiếp thị liên kết còn có tên gọi tiếng anh là Affiliate Marketing, đây là thuật ngữ được sử trong lĩnh vực bán hàng online cho phép người dùng sở hữu những sản phẩm, dịch vụ làm gia tăng doanh số bán hàng thông qua việc khiến cho những người dùng khác tiếp cận được với đối tượng tiềm năng để kiếm tiền.
Điều này cho phép mọi người bán sản phẩm, dịch vụ mà không cần phải sở hữu một sản phẩm, dịch vụ riêng hay phải có cửa hàng. Hình này xuất hiện lần đầu tiên trên trang website Amazon.com của Hoa Kỳ (Cjmall, Auction, Gseshop, Gmarket…) vào năm 1996 và ngày càng phải đa dạng để phát triển thêm những loại hình khác.
Nói một cách đơn giản hơn, tiếp thị liên kết với những doanh nghiệp là cách thức quảng cáo thông qua phần chi phí cho một lượt chuyển đổi thành công như lượt đăng ký, đơn hàng, lượt truy cập vào sản phẩm đó… Chính vì thế, hình thức này mang đến hiệu quả tương đối tốt và tiết kiệm chi phí.
Đối với những người làm tiếp thị liên kết muốn kiếm thu nhập từ các nền tảng trực tuyến, thì cơ hội gia tăng thêm thu nhập từ tiếp thị liên kết là một điều vô cùng khả thi, thậm chí bạn còn có thể kiếm được một khoản thu nhập khủng từ blog, trang website và những nhóm cộng đồng.
Những thành phần của tiếp thị liên kết

Mô hình tiếp thị liên kết có sự phát triển nhanh chóng và phổ biến nhất hiện nay. Khác với mô hình kinh doanh truyền thông, chủ cửa hàng phải thực hiện quá trình tuyển dụng, đào tạo cộng tác viên. Đồng thời, bạn còn phải đứng ra quản lý hàng hóa, dịch vụ cũng như rà soát, theo dõi các đơn hàng.
Với mô hình tiếp thị liên kết, sự xuất hiện của mạng lưới kết nối tiếp thị đã trở thành cầu nối trung gian vô cùng quan trọng. Mạng lưới kết nối tiếp thị đã và đang cung cấp hàng nghìn cộng tác viên cho chủ shop vừa mang lại nhiều sản phẩm để họ thỏa sức lựa chọn. Mạng lưới kết nối tiếp thị còn cung cấp thêm bảng quản lý phần đơn hàng nhanh chóng, minh bạch và đảm bảo quyền lợi cho các bên.
Sau đây là những thành phần cấu thành nên tiếp thị liên kết:
- Advertiser/Merchant (Nhà cung cấp): Doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị hay cá nhân cung cấp sản phẩm, dịch vụ.
- Publisher (Nhà phân phối): Cá nhân, đơn vị sở hữu trang web hay blog hãy những nền tảng mạng xã hội tham gia vào quá trình quảng cáo sản phẩm, dịch vụ đến từ nhà cung cấp.
- Affiliate Network (Nền tảng tiếp thị liên kết): Giữa vai trò trung gian, kết nối những publisher và advertiser. Là người làm nhiệm vụ cung cấp những nền tảng kỹ thuật như link quảng cáo, banner, theo dõi và tiến hành đánh giá hiệu quả của quảng cáo, giải quyết những tranh chấp trong quá trình thực hiện thanh toán hoa hồng cho bên phân phối.
- End User (Khách hàng): Là những người dùng cuối cùng, đây là những người dùng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bên nhà cung cấp.
Các loại hình tiếp thị liên kết phổ biến nhất hiện nay
Tiếp thị liên kết được đến đến với rất nhiều loại hình khác nhau, tùy theo những ưu điểm cũng như sự am hiểu của từng người, tổ chức sẽ có các hình thức phù hợp. Cụ thể.
Tiếp thị liên kết Cost Per Click (CPC)
Đây là loại hình mà chi phí sẽ được tính cho mỗi lần click nhấp chuột, CPC rất phổ biến và là hình thức cơ bản nhất trong mô hình tiếp thị liên kết. Đồng thời, hình thức này rất dễ triển khai và đơn giản, Advertiser (nhà cung cấp) sẽ tiến hành thanh toán tiền hoa hồng cho những Publisher (cộng tác viên) thông qua số lượt click chuột của khách hàng dựa vào đường liên kết trên trang web của nhà cung cấp.
Thế nhưng, đây cũng là hình thức rất dễ bị gian lận, thường những nhà cung cấp đều có vốn hiểu biết nhất định đối với mô hình tiếp thị liên kết hiện nay. Cho nên, họ thường hạn chế hình thức này tối đa có thể đối với những đối tác hợp tác với doanh nghiệp mình.
Tiếp thị liên kết Cost Per Order (CPO)

Đây là hình thức tính phí hoa hồng căn cứ vào giá trị của từng đơn hàng. Tính đến nay, CPO là loại hình tiếp thị liên kết hiện đại và mang tính bền vững lâu dài nhất. Khi người dùng xác nhận đặt hàng qua đường liên kết mà bạn đã cung cấp thì tiền hoa hồng của bạn mới được tính.
Nhưng thời gian để đợi xét duyệt và nhận tiền hoa hồng của loại hình này sẽ thường lâu hơn CPC. Mặc dù là vậy, kể cả khách hàng có trả lại phần hóa đơn thì bạn vẫn được tính tiền hoa hồng.
Tiếp thị liên kết Cost Per Lead (CPL)
Đây là loại hình được tính dựa vào chi phí dành cho những khách hàng tiềm năng. Căn cứ vào mục đích của mỗi một nhà cung cấp, lead ở đây có thể bao gồm phần thông tin của khách hàng, thực hiện khảo sát, điền vào form…
Tuy nhiên, những thông tin đã được điền vào phải đảm bảo được tính chính xác, đáp ứng được nhu cầu của bên cung cấp đã được xác nhận chi tiết.
Tiếp thị liên kết Cost Per Install (CPI)

Mô hình tiếp thị liên kết CPI là hình thức căn cứ vào số lượng cài đặt ứng dụng của người tiêu dùng để xác định phần trăm tiền hoa hồng. Hoa hồng này có thể được tính dựa vào mỗi lượt tải và cài đặt ứng dụng thành công. HÌnh thức này sẽ không dễ dàng như những hình thức trên nhưng tiền hoa hồng mà các công tác viên nhận được thì không hề nhỏ một chút nào.
Loại hình CPI thường được dùng bởi những nhà cung cấp chuyên về mảng ứng dụng như mua sắm, trò chơi… hay những đơn vị phát triển, sản xuất phần mềm.
Tiếp thị liên kết Cost Per Sale (CPS)
Hình thức cuối cùng mà bạn không thể không đề cập đến là loại hình CPS, hoa hồng được xác định dựa vào mỗi đơn hàng được giao thành công tức là khi có khách hàng tiến hành mua hàng và thực hiện thanh toán thì bạn mới được nhận hoa hồng.
Hình thức có đôi nét tương đồng với CPO, nhưng vẫn có một số điểm khác biệt mà bạn có thể phân biệt được. Đối với loại hình CPO chỉ cần khách hàng đặt mua hàng là bạn đã có thể nhận được hoa hồng. Còn ngược lại, CPS thì bắt buộc phải đến khi người tiêu dùng thực hiện thanh toán tiền hàng thành công thì mới nhận được hoa hồng. Hình thức này sẽ có thể khiến bạn gặp phải những rủi ro như hoàn trả hàng, không thanh toán..
Có nên làm tiếp thị liên kết để kiếm tiền hay không?

Bạn có nên kiếm thêm thu nhập từ tiếp thị liên kết không? Câu trả lời đương nhiên là CÓ RỒI. Bạn có thể kiếm thêm tiền từ việc làm bán thời gian hay toàn thời gian ngay tại nhà của mình.
Điều khác biết mà bạn dễ dàng thấy được thông qua những thông tin ở trên báo mạng là họ đều nói rằng tiếp thị liên kết qua các khóa học là chúng đơn giản, nhanh chóng kiếm được thu nhập lên đến hàng nghìn đô la Mỹ mỗi tháng. Hoặc với những lời nói có cánh như là bạn chỉ cần tham gia và xây dựng lên trang web cho riêng mình, tiền từ đó sẽ chạy vào tài khoản ngân hàng của bạn chỉ sau ba cú click nhấp chuột.
Thực tế, tiếp thị liên kết nó giống với tất cả những dự án kinh doanh khác như: nỗ lực gặt hái thành công với những mục tiêu cụ thể hay làm giàu thông qua những hành động tiêu cực như cheat, hack…
Ưu nhược điểm của tiếp thị liên kết
Sau đây, Trust Media sẽ tổng hợp những ưu nhược điểm của tiếp thị liên kết để giúp bạn cân nhắc xem xét có nên đưa ra quyết định kiếm thu nhập từ tiếp thị liên kết hay không.
Ưu điểm
Hình thức tiếp thị liên kết sẽ mang lại cho người dùng những ưu điểm vượt trội như:
- Không đầu tư nhiều chi phí khi mới bắt đầu: Những chi phí để thực hiện kiếm thu nhập từ tiếp thị liên kết là điều không đáng kể. Điều quan trọng nhất đó là bạn phải chú trọng đầu tư vào thời gian và kiến thức. Chỉ cần bạn thực hiện xây dựng 1 kênh tiếp thị hiệu quả và tối ưu là bạn đã triển khai thành công. Những chi phí như phí vận chuyển hàng hóa, thuê mặt bằng đều không cần khi bạn lựa chọn gia tăng thu nhập từ tiếp thị liên kết.
- Tự chủ được công việc của bản thân: Bạn có thể làm việc ở bất cứ mọi nơi mọi lúc mà không bị bó buộc về thời gian cũng như không gian. Đây là một lợi thế của mô hình tiếp thị liên kết giúp cho mọi người dễ dàng bắt đầu với nó. Chỉ cần sử dụng một chiếc điện thoại di động thông minh có kết nối với mạng internet là bạn đã có thể bắt đầu làm việc:
- Gia tăng thêm thu nhập trong khi vẫn duy trì được công việc chính: Nhờ vào tính chất công việc tự do nên tiếp thị liên kết được rất nhiều người chọn làm nghề tay trái. Bạn hoàn toàn có thể làm việc vào thời gian rảnh rỗi mà không sợ ảnh hưởng tới công việc hàng ngày. Mô hình tiếp thị liên kết còn giúp bạn tăng thêm thu nhập mà vẫn đảm bảo được nguồn thu nhập chính.
- Tham gia dễ dàng.
Nhược điểm
Bên cạnh những ưu điểm vượt trội, mô hình tiếp thị liên kết còn tồn tại một số nhược điểm như sau:
- Cần phải có thời gian để quảng bá, giới thiệu người dùng biết tới sự tồn tại của những đường link liên kết của bạn.
- Bạn cần phải trau dồi, học hỏi những kiến thức liên quan đến Digital Marketing, Marketing.
- Một số nền tảng tiếp thị liên kết sẽ hạn chế việc triển khai những chiến dịch quảng cáo. Chính vì vậy, bạn sẽ không thể dùng PPC để gia tăng thu nhập từ tiếp thị liên kết.
- Có thể phải đối diện với một số yêu cầu như là số tiền tối thiểu nhất định phải có để được chi trả thu nhập từ tiếp thị liên kết.
1 tháng kiếm được bao nhiêu thu nhập từ tiếp thị liên kết?

Thực tiễn, thu nhập từ tiếp thị liên kết không có sự giới hạn. Mức thu nhập này hoàn toàn dựa vào năng lực, khả năng của người tham gia.
Bạn hoàn toàn có thể kiếm được vài trăm nghìn đồng cho đến vài trăm triệu từ mô hình liên kết tiếp thị. Để có thể tiến hành gia tăng thu nhập từ tiếp thị liên kết một cách ổn định, bạn nên thường xuyên cập nhật, trau dồi và học hỏi thêm các kiến thức mới liên quan tới tiếp thị liên kết.
Xu hướng tiếp thị liên kết hiện nay tại Việt Nam
Tiếp thị liên kết là một trong những hình thức kiếm tiền trực tuyến thông qua hoạt động quảng cáo những sản phẩm, dịch vụ của nhãn hàng nào đó đến với người tiêu dùng. Khi quảng bá, giới thiệu và bán hàng thành công, bạn có thể hưởng được một khoản hoa hồng trên 1 đơn hàng và đó chính là nguồn thu nhập từ tiếp thị liên kết.
Hình thức này đã xuất hiện và áp dụng thành công ở nhiều quốc gia trên toàn thế giới. Nhưng tại Việt Nam, tiếp thị liên kết còn khá mới mẻ. Thế nhưng, tiếp thị liên kết dự đoán là sẽ hình thức kiếm tiền cực hot trong thời gian tới. Đặc biệt, trong thời kỳ ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 đã thổi một làn gió mới vào thương mại điện tử và kích thích quá trình tăng trưởng vượt bậc của những hình thức mua bán trực tuyến. Chính vì vậy đã khiến cho mọi người tiếp cận với hình thức tiếp cận liên kết và muốn có được một nguồn thu nhập ổn định.
Để làm tiếp thị liên kết, bạn cần phải chuẩn bị gì?
Bất cứ ai cũng có thể bắt đầu kiếm thu nhập từ tiếp thị liên kết. Nhưng để có thể được đồng hành trong một thời gian dài và tạo được một nguồn thu nhập ổn định từ việc này, bạn sẽ phải trang bị đầy đủ những kỹ năng và kiến thức cho riêng mình.
Xây dựng tư duy và định hướng chính xác về tiếp thị liên kết
Để thực hiện việc tiếp thị liên kết mà bạn cần phải nắm rõ những thông tin liên quan đến tiếp thị liên kết. Khi hiểu được cặn kẽ những tiếp thị liên kết thì quá trình xây dựng và hình thành một tư duy chính xác sẽ giúp bạn thành công cũng như gắn bó lâu dài với công việc này.
Nếu như bạn vội vàng muốn kiếm thu nhập từ tiếp thị liên kết mà không nghiêm túc đầu tư, bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy bị chán nản, mất động lực khi không tạo được đơn hàng chuyển đổi.
Khi đó, bạn cảm thấy mơ hồ về việc làm và quay lại tự hỏi liệu rằng mình có nên tiếp thị liên kết nữa không. Chính vì thế, bạn cần phải chuẩn bị một mindset thật vững để bắt đầu một cách tiện lợi nhất.
Nghiên cứu sản phẩm, thị trường và đối tượng khách hàng mục tiêu

Hiểu rõ về thị trường, sản phẩm và đối tượng khách hàng mục tiêu là một yếu tố vô cùng quan trọng. Hãy dành nhiều thời gian để tiến hành nghiên cứu và tìm hiểu xem đối tượng người dùng mà mình muốn hướng đến thích gì. Từ đó xây dựng nội dung cho phù hợp, thu hút thêm nhiều khách hàng hơn.
Đồng thời, bạn cũng cần phải tìm hiểu kỹ lưỡng về sản phẩm, dịch vụ mà mình muốn tiếp thị. Nếu như được hãy cố gắng thử trải nghiệm và dùng thử sản phẩm để tạo dựng được tin cậy cho người xem.
Chăm chỉ, nỗ lực và kiên nhẫn
Làm tiếp thị liên kết cũng giống với việc trồng một cái cây. Bạn cần phải dành nhiều công sức và thời gian chăm sóc tốt thì mới có thể gặt được quả ngọt.
Những người mới tiếp cận công việc này thường sẽ có tâm lý vội vàng, nhanh chóng mong kiếm được tiền và không hề chú trọng tới việc hình thành nên các nội dung chất lượng.
Bạn cần phải kiên nhẫn, cố gắng chăm chỉ để tạo ra các nội dung hữu ích, chất lượng, chỉ có như vậy thì khách hàng mới thật sự tin tưởng và lựa chọn mua các sản phẩm, dịch vụ mà bạn giới thiệu.
Trau dồi kiến thức về cách sử dụng những công cụ Digital Marketing

Hiện nay, một trong các kênh giúp cho bạn thực hiện làm tiếp thị liên kết lâu dài đó chính là xây dựng trang website. Bởi vì, bạn có thể xây dựng bằng việc tìm hiểu các nền tảng tạo lập trang web bán hàng hoàn toàn miễn phí và thiết kế cho mình một website riêng. Ngoài ra, những công cụ Digital Marketing như Google Ads, Facebook Ads hay những công cụ thực hiện nhiệm vụ đo lường hay phân tích dữ liệu là trợ thủ đắc lực giúp bạn làm tiếp thị liên kết hiệu quả nhất.
Bên cạnh đó, bạn cần phải học tập, trau dồi thêm nhiều kiến thức và kỹ năng mỗi ngày. Những kiến thức bổ ích sẽ giúp công việc của bạn được phát triển và có thể kiếm được nhiều thu nhập từ tiếp thị liên kết hơn.
Hợp tác với 1 mạng tiếp thị liên kế chuyên nghiệp và uy tín
Bên cạnh những điều kể trên, việc lựa chọn cho mình một nền tảng tiếp thị liên kết chuyên nghiệp là điều hết sức quan trọng. Hãy chọn cho mình 1 mạng tiếp thị hiệu quả, có hoa hồng cao cùng với các dịch vụ hỗ trợ cộng tác viên tốt nhất.
Hiện nay, những nền tảng tiếp thị liên kết ở Việt Nam đang ngày một phát triển và mở rộng, Bạn dễ dàng tìm được những trang uy tín như Adflex, Accesstrade, Rentracks… và bắt đầu chọn 1 nền tảng phù hợp nhất với mình để có thể bắt đầu ngay nhé!
3 cách gia tăng thu nhập từ tiếp thị liên kết

Bạn có thể tham khảo 3 cách dưới đây để có thể gia tăng thu nhập từ tiếp thị liên kết. Cụ thể như sau:
Tìm kiếm chương trình tiếp thị liên kết
Tìm kiếm chương trình tiếp thị tiếp thị liên kết là một bước quan trọng để bắt đầu quá trình gia tăng thu nhập từ tiếp thị liên kết. Để có thể làm được điều này, bạn cần phải tìm hiểu và xác định các chương trình phù hợp với những nền tảng tiếp thị liên kết của mình.
Có nhiều loại hình chương trình tiếp thị liên kết khác nhau, từ những đối tác lớn cho đến những chương trình nhỏ hơn tại những nền tảng tiếp thị liên kết. Việc nghiên cứu và chọn những chương trình phù hợp sẽ là điều kiện quan trọng, là nền tảng kiếm thu nhập từ tiếp thị liên kết.
Tạo nội dung chất lượng
Sau khi lựa chọn được chương trình, quá trình tạo nội dung chất lượng là việc tiếp theo không thể nào bỏ qua. Nội dung là một yếu tố quan trọng quyết định việc thu hút người dùng và gây dựng hiệu quả đánh giá yếu tố tích cực đối với sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang thực hiện quảng cáo. Nội dung chất lượng sẽ phải bao gồm những công đoạn sau: viết bài trên blog, dựng video hấp dẫn nhưng phải đảm bảo được tính chuyên sâu, chân thực và cung cấp được các thông tin hữu ích cho đối tượng khách hàng mục tiêu.
Theo dõi hiệu quả
Cách cuối cùng cũng quan trọng không kém đó là việc theo dõi mức độ hiệu quả của chiến dịch tiếp thị liên kết. Điều này sẽ bao gồm việc dùng những công cụ phân tích để thực hiện đo lường mức độ hiệu suất của những đường liên kết với nội dung mà bạn tạo dựng.
Bằng việc theo dõi số lượt click, doanh thu bán hàng và những chỉ số khác, bạn có thể đánh giá được chiến dịch của mình có thành công hay không và tiến hành điều chỉnh lại cho phù hợp nếu như cần thiết để có thể tối ưu.
Câu hỏi thường gặp
Làm như nào để việc tiếp thị liên kết đạt được hiệu quả cao nhất?
Chỉ khi bạn nắm rõ được thông tin về sản phẩm và dịch vụ mà bạn muốn giới thiệu, quảng bá thì mới thực sự tiếp thị liên kết hiệu quả. Hãy tìm hiểu thêm về Content Marketing và SEO, xây dựng trang website, chạy chiến dịch quảng cáo để làm tiếp thị liên kết hiệu quả cao nhất.
Tiếp thị liên kết bao lâu thì mới kiếm được tiền?
Điều này sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào năng lực của bạn. Nếu như bạn muốn làm tiếp thị liên kết hiệu quả, ngay những tháng đầu tiên bạn cần phải kiếm được một khoảng tiền to lớn. Còn nếu như bạn muốn giới thiệu, quảng bá sản phẩm đến với người dùng, sẽ vô cùng khó để gia tăng thêm thu nhập từ tiếp thị liên kết.
Có nên rút gọn đường liên kết khi muốn làm tiếp thị liên kết hay không?
Để hạn chế các vấn đề nhạy cảm, rút gọn đường liên kết là điều vô cùng cần thiết khi làm tiếp thị liên kết. Điều này sẽ giúp người tiêu dùng dễ dàng truy cập và an tâm hơn nhiều.
Kết luận
Hy vọng rằng với những thông tin mà Trust Media chia sẻ trong bài viết ở trên đã giúp bạn hiểu được cách gia tăng thu nhập từ tiếp thị liên kết. Từ đó, giúp bản thân có được một nguồn thu ổn định, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của bản thân. Còn chần chừ gì nữa, tham gia ngay thôi nào!
Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
TRUST MEDIA BRANDS
📌 Địa chỉ: Tầng 6 tòa nhà số 14 Pháo Đài Láng, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội.
☎️ Hotline: 0586 898 899
📩 Email: info@trustmedia.com.vn
🌐 Website: https://trustmedia.com.vn/
- Mô hình kinh doanh là gì? TOP 15 mô hình kinh doanh hiệu quả nhất hiện nay - 30 Tháng Mười Một, 2023
- Một số sách Marketing công nghiệp nổi bật nhất 2023 - 30 Tháng Mười Một, 2023
- Quy trình các bước để dựng một video giới thiệu doanh nghiệp - 30 Tháng Mười Một, 2023