Trình quản lý quảng cáo trên nền tảng Facebook có tầm quan trọng rất lớn. Đây là nơi cung cấp mọi tài liệu cần thiết để bạn có thể tối ưu hóa chiến lược quảng cáo. Với bài viết dưới đây, Trust Media sẽ chia sẻ chi tiết cách thức làm quen cũng như sử dụng một số tính năng trong Trình quản lý quảng cáo Facebook để giúp bạn đạt được hiệu quả tối đa trong chiến dịch quảng cáo trên nền tảng này. 

Trình quản lý quảng cáo Facebook được hiểu như thế nào?

Trinh Quan Ly Quan Quang Cao Facebook Duoc Hieu Nhu The Nao
Trình Quản Lý Quảng Cáo Facebook Được Hiểu Như Thế Nào?

Trình quản lý quảng cáo Facebook hay còn được gọi là Facebook Ads Manager. Đây là một trong những tiện ích của nền tảng mạng xã hội Facebook, là nơi giúp bạn tạo lập, quản lý và đo lường chính xác hiệu suất của các chiến dịch chạy quảng cáo của mình. Về cơ bản, đây là công cụ duy nhất bạn nên có khi muốn chạy chiến dịch quảng cáo hiệu quả trên Facebook.

Với tiện ích này của Facebook, bạn có thể dễ dàng:

  • Thiết lập, khởi tạo các chiến dịch quảng cáo mới trên nền tảng Facebook
  • Dễ dàng quản lý và điều chỉnh một hay nhiều nhóm quảng cáo khác nhau
  • Quản lý và kiểm soát tốt giá thầu của chiến dịch Ads
  • Nhắm được đến nhiều đối tượng, tệp khách hàng mục tiêu khác nhau
  • Được quyền truy cập vào tất cả các chỉ số hay bảng thống kê phân tích để đo lường và đánh giá kết quả
  • Dễ dàng theo dõi hiệu suất chiến dịch và lên phương án tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo
  • Sử dụng thử nghiệm A / B để kiểm tra các chiến dịch chạy Ads.

Sử dụng trình quảng cáo Facebook mang lại lợi ích gì cho người dùng?

Su Dung Trinh Quang Cao Facebook Mang Lai Loi Ich Gi Cho Nguoi Dung
Sử Dụng Trình Quảng Cáo Facebook Mang Lại Lợi Ích Gì Cho Người Dùng?

Bên cạnh việc hỗ trợ người dùng quản lý và chạy quảng cáo một cách dễ dàng và hiệu quả, tính năng này của Facebook còn mang lại rất nhiều lợi ích so với việc bạn sử dụng một tài khoản quảng cáo thông thường, như:

  • Có khả năng tăng cường tùy chỉnh danh sách khách hàng và đối tượng mục tiêu
  • Ưu tiên cho người sử dụng được quyền cập nhật các tính năng quảng cáo mới nhất
  • Đội ngũ hỗ trợ từ Facebook ưu tiên hỗ trợ người sử dụng tiện ích trình quản lý quảng cáo hơn
  • Cho phép tạo nhiều tài khoản quảng cáo con để việc chạy Ads hiệu quả
  • Được sử dụng tính năng chia sẻ tệp khách hàng từ chiến dịch Ads này qua chiến dịch Ads khác
  • Facebook Pixel giúp theo dõi (tracking) và tối ưu hóa chuyển đổi khách hàng (conversion).

Chi tiết cách tạo tài khoản quảng cáo với Facebook Ads Manager

Chi Tiet Cach Tao Tai Khoan Quang Cao Voi Facebook Ads Manager
Chi Tiết Cách Tạo Tài Khoản Quảng Cáo Với Facebook Ads Manager

Sau khi bạn đã có tài khoản quảng cáo trên Facebook, để truy cập vào Trình quản lý quảng cáo, bạn có thể truy cập qua đường dẫn https://www.facebook.com/adsmanager hoặc chọn biểu tượng tương ứng trong menu bên trái trang chính Facebook.

Tiếp đó, bạn có thể tạo lập quảng cáo theo các bước sau:

  • Bước 1: Từ trang chính của Facebook Ads Manager, lựa chọn “Tạo” để mở cửa sổ “Tạo chiến dịch”. Tại đây, bạn hãy tiến hành cài đặt những thông tin cơ bản như: mục tiêu chiến dịch, tên chiến dịch và nhóm quảng cáo (nếu có)… Tiếp theo, bạn nhấn “Tiếp tục” để tiến hành chỉnh sửa chi tiết.
  • Bước 2: Tại phần chỉnh sửa chi tiết, bạn lựa chọn mục tiêu chiến dịch, đối tượng quảng cáo cần target, vị trí chạy và định dạng quảng cáo.
  • Bước 3: Nhấp vào nút “Đăng” hoặc lựa chọn “Lưu dưới dạng bản nháp” khi bạn đã điền hoàn tất tất cả các thông tin chiến dịch và đóng tab.

Hướng dẫn sử dụng một số tính năng khác của trình quản lý quảng cáo Facebook

Su Dung Mot So Tinh Nang Khac Cua Trinh Quan Ly Quan Cao
Sử Dụng Một Số Tính Năng Khác Của Trình Quản Lý Quảng Cáo

Tính năng Xem chi tiết báo cáo

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn truy cập vào trang giao diện chính Facebook Ads Manager và chọn mục “Báo cáo quảng cáo”
  • Bước 2: Tại đây, bạn có thể xem được toàn bộ thông số về chiến dịch quảng cáo đã được khởi tạo theo cột, hàng hoặc pivot
  • Bước 3: Tiếp theo, bạn lọc theo chỉ tiêu hoặc thông số mong muốn trong bảng chọn ở phía bên phải màn hình để theo dõi hiệu suất
  • Bước 4: Để xuất báo cáo chiến dịch quảng cáo, hãy nhấp vào biểu tượng download ở góc phải trên màn hình

Tính năng Phân tích hiệu suất quảng cáo trên Facebook

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn truy cập vào trang giao diện chính Facebook Ads Manager và chọn Xem biểu đồ để mở bảng điều khiển bên cạnh.
  • Bước 2: Tại đây, bạn có thể xem được hiệu quả, thông tin nhân khẩu học cũng như vị trí quảng cáo hoặc phân phối (chỉ dành cho nhóm quảng cáo tiếp cận và tần suất) về các chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo mà bạn đã chọn. 

Một số thông số quan trọng của một chiến dịch quảng cáo bạn cần chú ý: 

  • Tỉ lệ nhấp chuột (Click Through Rate – CTR): Đây là tỉ lệ giữa số lần khách hàng nhấp chuột vào quảng cáo và tổng số lượt quảng cáo được hiển thị.
  • Chi phí trung bình cho 1000 lượt hiển thị (Cost Per Mile – CPM): Đây là số tiền bạn phải trả cho mỗi 1000 lượt quảng cáo được hiển thị.
  • Chi phí cho mỗi lượt nhấp vào quảng cáo (Cost Per Click – CPC): Đây là số tiền bạn phải trả cho mỗi lượt nhấp vào quảng cáo.
  • Số lần quảng cáo được xem (Impression): Đây là số lần mà quảng cáo được xem bởi khách hàng, bao gồm cả những lần không nhấp vào.
  • Tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate – CR): Đây là tỉ lệ giữa số khách hàng đã mua sản phẩm của bạn và số lượng khách hàng đã nhấp vào, xem và tương tác với bài quảng cáo.

Như vậy, bài viết trên Trust Media đã cung cấp đến bạn một số thông tin về trình quản lý quảng cáo trên nền tảng Facebook. Bạn còn điều gì thắc mắc về tính năng Facebook Ads Manager này? Để lại câu hỏi để Trust Media được hỗ trợ bạn kịp thời nhé!

DMCA.com Protection Status