Marketing du kích sẽ mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho doanh nghiệp. Trong đó có thể kể đến như nâng cao nhận thức về thương hiệu, tăng doanh số bán hàng, giữ chân khách hàng ở lại lâu hơn… Bạn cùng có thể sử dụng chiến lược này để áp dụng cho quá trình xây dựng kế hoạch SEO cho trang website của doanh nghiệp mình. Cùng Trust Media tìm hiểu rõ hơn về Marketing du kích thông qua bài viết dưới đây nha! 

Marketing du kích là gì?

Marketing Du Kích Là Gì?
Marketing Du Kích Là Gì?

Marketing du kích có tên tiếng anh là Guerrilla Marketing. Đây là một phương pháp marketing vận dụng các chiến lược độc đáo, sáng tạo để khiến người tiêu dùng cảm thấy ngạc nhiên, bất ngờ và để lại dấu ấn sâu sắc, lâu dài trong tâm trí của họ. 

Thuật ngữ marketing du kích xuất hiện lần đầu tiên trong cuốn sách cùng tên do tác giả Jay Conrad Levinson. Marketing du kích xuất phát từ cảm hứng của chiến tranh du kích với các chiến thuật phục kích, đột kích quy mô nhỏ kèm theo đó là những yếu tố mang tính bất ngờ của dân thường trang bị vũ khí. 

Không giống với những hình thức marketing truyền thống khác như báo đài, in ấn, truyền hình…, marketing du kích thường khá mới mẻ và giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí. Những doanh nghiệp có quy mô nhỏ và ngân sách sử dụng cho chiến lược marketing hạn hẹp, họ thưởng sử dụng marketing du kích vào kế hoạch tiếp thị của mình. 

Chiến lược Marketing du kích là gì? 

Chiến lược Marketing du kích được lấy nguồn cảm hứng từ các cuộc chiến tranh du kích trong thời chiến. Khi phe yếu thế hơn sẽ sử dụng những kế hoạch và chiến lược phản công ngắn hạn nhưng đầy yếu tố bất ngờ. Các doanh nghiệp sử dụng chiến lược này sẽ lên kế hoạch xây dựng những chiến dịch truyền thông, quảng cáo kèm theo là các yếu tố bất ngờ nằm ngoài sức tưởng tượng của nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu. 

Đặc điểm của Marketing du kích là gì? 

Đặc Điểm Của Marketing Du Kích Là Gì? 
Đặc Điểm Của Marketing Du Kích Là Gì?

Jay Conrad Levinson đã chỉ ra một vài bản chất và đặc điểm của Marketing du kích như sau:

  • Chi phí thấp: Đây là một hình thức quảng cáo không sử dụng quá nhiều chi phí phân sách. Vậy nên, ngay cả những doanh nghiệp vừa và nhỏ đều có thể triển khai được.
  • Yếu tố bất ngờ: Marketing du kích ảnh hưởng mạnh mẽ đến trí tưởng tượng của người mua thông qua các mẫu quảng cáo sáng tạo khiến cho họ vỡ òa lên vì bất ngờ và cảm thấy không thể tin vào điều đó. Và sau đó là cảm giác ấn tượng và thích thú hơn.
  • Sự gắn kết: Đánh giá được mức độ thành công của một chiến dịch Marketing du kích không dựa trên phần doanh số bán hàng mà còn căn cứ vào khả năng xây dựng những mối quan hệ xã hội mới và liên kết công chúng với nhau.
  • Tập trung duy nhất vào một mục đích: Marketing du kích chỉ chú trọng tập trung tiếp thị cho một mặt hàng cụ thể, chứ không hề hướng đến việc đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ nhằm hạn chế được sự phân tán chú ý của người dùng.
  • Xuất hiện 24/7 ở mọi nơi, mọi lúc: Một chiến dịch Marketing có thể hiển thị tại nhiều địa điểm, thời gian mà khách hàng không thể lường trước được những phần lớn chiến dịch này được triển khai tại những địa điểm đông người qua lại như trung tâm thương mại, đường phố, bãi biển, ga tàu điện ngầm… 

Xem thêm: 

Mục tiêu chính của Marketing du kích là gì?

Mục tiêu chính của chiến dịch Marketing du kích chính là quá trình xây dựng được tiếng vang trên thị trường nhờ vào những chiến dịch thu hút và độc đáo nhằm lôi kéo người tiêu dùng với nguồn lực bị hạn chế. Đồng thời những người làm marketing nên lựa chọn chiến dịch Marketing du kích khi có những mong muốn như sau:

  • Làm nổi bật sự đa dạng các các hình thức quảng cáo trả tiền cũng như xây dựng định vị trong tâm trí của người tiêu dùng.
  • Xây dựng thương hiệu nhằm mục tiêu để khách hàng nhớ đến lâu hơn.
  • Thu hút sự chú ý của truyền thông. Bởi những hãng thông tấn và truyền thông thường sẽ đưa tin về các chiến dịch quảng cáo Marketing du kích như vậy và giới thiệu, quảng bá những điều tương tự đến với khán giả của mình.
  • Lan truyền mạnh mẽ khi các chiến lược này tạo được giá trị cho xã hội, cho cộng đồng. 

Các nhân tố góp phần giúp chiến dịch Marketing thành công

Các Nhân Tố Góp Phần Giúp Chiến Dịch Marketing Thành Công
Các Nhân Tố Góp Phần Giúp Chiến Dịch Marketing Thành Công

Để xây dựng được một chiến dịch Marketing du kích hiệu quả và thành công, bạn cần phải vào những nhân tố sau:

Sáng tạo

Người thực hiện cần phải nắm được sở thích cũng như xu hướng của đối tượng nhóm khách hàng mục tiêu. Đồng thời, sáng tạo các nội dung hài hước, gây sốt và độc đáo nhằm mục tiêu thu hút được nhiều sự chú ý của người tiêu dùng. 

Liên kết với mạng xã hội khác

Sự phát triển nhanh chóng của các nền tảng xã hội như Facebook, Zalo, TikTok… đã nhanh chóng mở lối cho chiến dịch Marketing du kích. Bạn có thể tận dụng khả năng lan truyền nhanh chóng trên các nền tảng này để tăng cường khả năng tiếp cận chính xác và tiết kiệm thời gian thực hiện chiến dịch. 

Chia sẻ người dùng

Để đạt được hiệu quả tối đa, chiến dịch Marketing du kích cần phải có yếu tố đó là sự chia sẻ. Khi người tiêu dùng thấy nội dung đáng chú ý và hấp dẫn, họ sẽ tự động chia sẻ với những người khác. Từ đó, tạo ra cơn sốt cũng như thu hút nhiều người tham gia. 

Phân loại Marketing du kích

Chiến lược Marketing du kích có khác nhiều phong cách và hình thức khác nhau kết hợp với những ý tưởng phong phú. Sau đây là 4 hình thức Marketing du kích phổ biến và được nhiều doanh nghiệp sử dụng để tối ưu hóa hoạt động kinh doanh của mình.

Ambient Marketing (Marketing nhờ vào môi trường xung quanh)

Ambient Marketing (Marketing Nhờ Vào Môi Trường Xung Quanh)
Ambient Marketing (Marketing Nhờ Vào Môi Trường Xung Quanh)

Thương hiệu của bạn có thể tận dụng những yếu tố xung quanh của môi trường để tạo nên các mẫu quảng cáo phá cách, độc đáo và có thể triển khai ở cả khu vực trong nhà lẫn ngoài trời. Chẳng hạn như:

  • Marketing du kích ngoài trời thì bạn có thể tận dụng những loại quảng cáo ngoài trời như quảng cáo trên phương tiện giao thông như taxi, xe buýt hay sử dụng biển bảng…
  • Marketing du kích trong nhà sẽ diễn ra tại những địa điểm công cộng như nhà ga, trung tâm thương mại, sân bay… 

Ambush Marketing (Marketing phục kích) 

Ambush Marketing (Marketing Phục Kích) 
Ambush Marketing (Marketing Phục Kích)

Marketing phục kích là một trong những chiến dịch Marketing tận dụng những sự kiện nổi bật để “ăn theo” và “phục kích” nhằm phục vụ cho mục tiêu cạnh tranh xuất hiện đồng thời phủ sóng với những thương hiệu khác mà không tốn nhiều chi phí tài trợ để có thể xuất hiện chính thức. Thương hiệu sẽ thực hiện triển khai những chiến dịch Marketing ăn theo một cách khéo léo bằng ám chỉ đến chủ đề, hình ảnh của sự kiện mà không hề nhắc đến một cách trực tiếp.

Các chiến thuật Marketing phục kích chủ yếu diễn ra trong một vài sự kiện lớn như là giải đấu thể thao, nơi những thương hiệu không phải trả bất cứ một tài trợ nào cho những sự kiện nhưng vẫn có thể triển khai những chiêu tiếp tục nhằm mục tiêu thu hút được sự chú ý của khách hàng và cạnh trạnh với các đối thủ của mình.

Ví dụ: Nike đã triển khai chiến dịch quảng cáo “Viết nên tương lai” tại World Cup 2010 diễn ra tại Nam Phi những không hề nhắc đến thương hiệu World Cup hoặc FiFa bởi đây không phải là một trong những nhà tài trợ của giải đấu nhưng thông qua ý tưởng truyền thông của họ đã gây dựng nên một viral cực mạnh mẽ, lấn át cả độ phủ sóng của các nhà tài trợ chính là hãng Adidas đã gây được dấu ấn với những người hâm mộ bóng đá trên thế giới. 

Street Marketing (Marketing đường phố)

Street Marketing (Marketing Đường Phố)
Street Marketing (Marketing Đường Phố)

Marketing đường phố là nơi thương hiệu của doanh nghiệp có thể biến đường phố trở thành một bức tranh rực rỡ để cho những ý tưởng của các chiến dịch điên rồ nhất. Có thể nói rằng, điều quan trọng nhất là cần phải đề cập đến Marketing đường phố không giống như Marketing nhờ vào môi trường xung quanh. 

Marketing đường phố đem lại sự mới lạ và đưa những yếu tố độc đáo với một bối cảnh mà không nhiều người để ý đến, Trong khi Marketing nhờ vào môi trường xung quanh lại gửi thông điệp thông qua cách sử dụng những đặc điểm thông thường nhưng khuynh hướng bất ngờ đặt tại bất cứ nơi nào mà công chúng có thể nhìn và tìm thấy. 

Experiential Marketing (Marketing trải nghiệm)

Experiential Marketing (Marketing Trải Nghiệm)
Experiential Marketing (Marketing Trải Nghiệm)

Các triển lãm, hội chợ, những gian hàng cho phép dùng thử sản phẩm miễn phí hay đơn giản chỉ là những hoạt động nhằm mục tiêu khuyến khích công chúng tiếp xúc cũng như cảm nhận được gọi là Marketing trải nghiệm. Đúng với tên gọi của mình, Marketing trải nghiệm sẽ cho mọi người tương tác tích cực với những chiến dịch của thương hiệu. Thông qua việc đưa khách hàng trải nghiệm trực tiếp, doanh nghiệp có thể tạo nên sự kết nối mang ý nghĩa giữa thương hiệu của người tiêu dùng của bạn. 

Các chiến thuật Marketing du kích thường gặp 

Sau đây là một số chiến thuật Marketing dễ bắt gặp và phổ biến nhất hiện nay mà Trust Media tổng hợp được: 

Outdoor Guerrilla Marketing

Outdoor Guerrilla Marketing
Outdoor Guerrilla Marketing

Outdoor Guerrilla Marketing được mọi người biết đến là một trong những hình thức dùng các artwork bên ngoài đường phố như tranh vẽ, tượng…

  • Graffiti: Đây là một loại hình truyền cảm hứng đến người nhìn vô cùng hiệu quả qua những hình vẽ chữ nghệ thuật trên đường phố. Tại đậy, bạn sẽ bị thu hút bởi hàng loạt những banner, biểu hiệu của cửa hàng… hầu như đều được thay thế bởi các hình vẽ Graffitis bắt mắt và sinh động. 
  • Stencil Graffiti: Là một loại hình Graffiti sử dụng khuôn tô. Màu sẽ được tạo thành những hình vẽ theo ý muốn của bạn khi tô màu lên các khuôn có sẵn. Nếu bạn có nhu cầu vẽ một hình ở nhiều bề mặt hay nhiều nơi khác nhau thì Stencil Graffiti chính là một lựa chọn vô cùng hoàn hảo. 
  • Reverse Graffiti: Không giống với hình thức khuôn tô, Reverse Graffiti sẽ “loại bỏ” lớp sơn và lớp bụi để tạo nên một hình vẽ.
  • Stickers: Giúp lan tỏa thương hiệu một cách “nhẹ nhàng” thông qua những miếng dán bằng những gam màu khác nhau.

Indoor Guerilla Marketing

Indoor Guerilla Marketing
Indoor Guerilla Marketing

Chiến thuật gần tương tự với Outdoor Guerrilla Marketing nhưng mọi hoạt động sẽ được diễn ra, tổ chức ở trong nhà như cửa hàng, ga tàu, khuôn viên tòa nhà hoặc trường học…  

Event Guerilla Marketing

Event Guerilla Marketing
Event Guerilla Marketing

Tổ chức các sự kiện cũng sẽ thu hút được nhiều sự chú ý của công chúng như hòa nhạc, thi đấu thể dục thể thao…

  • Flash Mobs: Đây là hình thức nhảy trong cộng đồng có thể thu hút và gây được sự chú ý, quan tâm đã được sử dụng trong rất nhiều chiến dịch Marketing vào những thời điểm khác nhau như: khai trường, ra mắt sản phẩm, lễ Tết… Những người tham gia có thể là các tình nguyện viên yêu thích nhảy hay những dancer chuyên nghiệp được thuê.
  • Publicity Stunts: Những pha mạo hiểm, chiến thuật này thể hiện rõ nhất yếu tố bất ngờ, giật gân với công chúng. Điển hình là dự án của Red Bull Stratos, vào năm 2002, một người vận động viên đến từ Áo Felix Baumgartner đã thực hiện việc nhảy dù từ khoảng cách hơn 39 km (tầng bình lưu 128.000 feet). Dự án này đã lập được nhiều con số kỷ lục khác nhau, sở hữu lượng xem trực tiếp thông qua nền tảng Youtube với con số vô cùng ấn tượng 9,5 triệu người. 

Experiential Guerilla Marketing

Đây là chiến thuật chú trọng tập trung vào trải nghiệm cũng như tương tác của người tiêu dùng. Cụ thể như sau:

  • Undercover Marketing: Hay còn có tên gọi khác là Marketing trà trộn. Ví dụ như chiến dịch của Công ty Sony vào năm 2022, họ đã thực hiện thuê một vài diễn viên đi lang thang trong đường phố và tiến hành nhờ người đi đường chụp ảnh hộ họ. Từ đó, họ đã đem lại cho họ sự tương tác và trải nghiệm với chiếc điện thoại di động Sony, góp phần thể hiện tôn lên giá trị của sản phẩm. 
  • Treasure Hunts: Tiếng Việt có nghĩa là đi tìm kho báu. Qua đây, khán giả sẽ thực hiện việc truy tìm kho báu theo một trò chơi mà doanh nghiệp bạn giả lập nên, khiến cho người tiêu dùng cảm thấy hào hứng và phấn khích. Người chiến thắng sẽ nhận được một giải thưởng hay phần quà nào đó.  

Digital Guerilla Marketing

Cùng với phát triển nhanh chóng, mạnh mẽ và không ngừng nghỉ của Digital đã sinh ra nhiều hình thức Marketing du kích trực tuyến. Trong đó, chúng ta có thể kể đến như viral video, user generated content… Hiện nay, với những ý tưởng độc đáo và táo tạo đã khiến cho chiến dịch Marketing ngày càng đa dạng về hình thức và chủng loại. 

Điểm mạnh, yếu của Marketing du kích

Điểm Mạnh, Yếu Của Marketing Du Kích
Điểm Mạnh, Yếu Của Marketing Du Kích

Cũng giống với các chiến dịch Marketing khác, Marketing du kích cũng sở hữu những lợi thế và hạn chế riêng. Cụ thể: 

Điểm mạnh

  • Chi phí thấp: Cho dù bạn dùng Graffiti hay Flash mobs thì ngân sách sử dụng cho chiến dịch vẫn rất tiết kiệm hơn so với các hình thức quảng cáo truyền thông khách.
  • Mảnh đất của tư duy và sự sáng tạo: Marketing du kích sẽ tập trung vào việc tạo ra những ý tưởng mang tính sáng tạo.
  • Hiệu ứng truyền miệng lan tỏa mạnh mẽ: Những chiến thuật của Marketing du kích sẽ góp phần tạo nên hiệu ứng word-of-mouth khá hiệu quả. Không có điều gì mang lại thành công hơn khi mà mọi người cùng nhau bàn luận về chiến dịch dưới góc nhìn của bản thân.
  • Có sự ảnh hưởng nhất định đến báo chí: Đã có một vài chiến lược Marketing du kích tạo được tiếng vang cũng như được xuất hiện trên các trang báo lớn mà thương hiệu của họ không cần phải chi tiền để thực hiện việc PR. 

Điểm yếu

  • Thông điệp dễ bị hiểu sai: Phần lớn những chiến lược Marketing du kích sẽ mang tính chất hơi bí ẩn nhằm bổ sung thêm cho yếu tố bất ngờ. Tuy nhiên, thỉnh thoảng khán giả sẽ không hiểu và thậm chí là hiểu sai ý đồ mà doanh nghiệp muốn truyền thông, quảng bá.
  • Bị chính quyền địa phương kiểm tra: Đôi khi các chương trình, sự kiện mà doanh nghiệp bạn tổ chức ngoài đường phố sẽ bị đánh giá là gây mất trật tự và an toàn nơi công cộng. Chính vì vậy, bạn cần phải xin phép các cơ quan chính quyền trước khi thực hiện tổ chức và triển khai những sự kiện, nhảy flash mobs… 
  • Tình huống phát sinh bất ngờ và khó khăn trong quá trình kiểm soát: Sẽ có nhiều sự cố có quy mô lớn và nhỏ phát sinh bất ngờ gây ảnh hưởng tới những chiến lược Marketing du kích như thời gian, thời tiết, con người… 

Tóm lại, Marketing du kích rất thích hợp với những doanh nghiệp dám chấp nhận các rủi ro, yêu thích các ý tưởng độc đáo và táo bạo.

7 mẹo giúp chiến dịch Marketing du kích mang lại hiệu quả

7 Mẹo Giúp Chiến Dịch Marketing Du Kích Mang Lại Hiệu Quả
7 Mẹo Giúp Chiến Dịch Marketing Du Kích Mang Lại Hiệu Quả

Hãy thử áp dụng ngay 7 mẹo dưới đây của Trust Media để giúp chiến dịch Marketing du kích mang lại hiệu quả đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp nhé! 

  • Những ý tưởng mới lạ và độc đáo chưa có người thực hiện: Sẽ thật tuyệt vời nếu như doanh nghiệp của bạn là người đầu tiên trên thị trường thực hiện những ý tưởng quảng cáo độc đáo này, những người tiên phong đi đầu bao giờ cũng sẽ được mọi người chú ý, bàn tán và tất nhiên điều đó kéo theo mức độ viral sẽ trở nên mạnh mẽ hơn. 
  • Tận dụng ngân sách truyền thông thấp một cách thông minh: Ngân sách sử dụng cho chiến dịch truyền thông lớn sẽ là một lợi thế tuyệt vời dành cho doanh nghiệp nhưng nếu ngân sách của bạn bị hạn chế thì bạn vẫn có thể triển khai các chiến dịch Marketing du kích một cách hiệu quả nhất. Hãy bắt đầu từ việc thực hiện xây dựng những ý tưởng nhỏ, ít tiền. Chẳng hạn như trung tâm múa ba lê hay các phòng khám nha khoa đã thực hiện việc dán các tờ rơi quảng cáo lên cột điện hay thân cây…
  • Kích thích sự phỏng đoán và trí tưởng tượng của khách hàng: Điều sẽ khiến cho người tiêu dùng suy nghĩ lâu hơn về ý tưởng quảng bá của doanh nghiệp bạn. Khi đã thấu hiểu về thông điệp ấn, họ sẽ nhớ lâu về thương hiệu của bạn.
  • Lôi kéo được nhiều người tham gia: Một chiến dịch Marketing du kích sẽ chẳng thể nào thành công được nếu như không có sự hỗ trợ và tham gia của mọi người. Hãy mạnh mẽ khuyến khích người tiêu dùng tham gia để lan tỏa thông điệp của bạn. Đồng thời, hãy cố gắng tạo ra những chiến dịch hấp dẫn, lôi kéo và kích thích được sự tò mò, quan tâm cũng như tương tác của khách hàng tham gia. 
  • Tận dụng lợi thế lan tỏa thông điệp bằng hiệu ứng truyền miệng: Hãy tận dụng nguồn nhân lực của bạn một cách triệt để nhất, họ cần phải có những người lan tỏa tích cực và mạnh mẽ, tiếp đó là những người xem tiếp xúc với quảng cáo của doanh nghiệp bạn, khuyến khích họ kể và nói với người thân bạn bè của mình nhiều hơn. 
  • Cung cấp những thông tin mang tính xác thực đến với khách hàng: Như đã nói ở trên, một chiến dịch Marketing du kích có thể bị hiểu lầm về thông điệp quảng cáo thông qua những ý tưởng phi chính thống, phá cách và táo bạo. Chính vì vậy, doanh nghiệp của bạn cần phải chuẩn bị phương án chuẩn bị để cung cấp những thông tin chính xác về chiến dịch hay thông điệp. Ví dụ như có thể sử dụng mã QR Code, tờ rơi, URL ngắn gọn để mọi người đều có thể thực hiện việc truy cập để tìm hiểu rõ hơn về các ẩn ý chứa đằng sau chiến dịch mà doanh nghiệp bạn triển khai. 
  • Luôn luôn phải có các phương án dự phòng: Một chiến dịch Marketing du kích phải luôn luôn đi kèm theo đó là một số thách thức, rủi ro và các phát sinh tiềm ẩn trong quá trình thực hiện có thể xảy ra. Hãy chuẩn bị và tính toán cẩn thận các phương án dự phòng để kịp thời khắc phục các vấn đề khó khăn một cách linh hoạt. 

Xem thêm:

Ví dụ thực tiễn 

Marketing du kích thường được liên tưởng đến các chiến dịch hoành tráng với quy mô lớn. Thực chất đây là những hoạt động tiết kiệm chi phí nhưng mang đến hiệu quả tương đối lớn mà Trust Media đề cập đến những case-study sau đây: 

Bộ phim tâm lý mang tên Blair Witch Project 

Bộ phim tâm lý mang tên Blair Witch Project được sản xuất vào năm 1999 do một nhóm sinh viên thực hiện với một chiếc máy quay phim duy nhất cùng với kinh phí vô cùng ít ỏi. Đó chính là cách mà họ thực hiện để quảng bá, giới thiệu cho bộ phim.

Họ phát động một chiến dịch trên mạng internet qua một tin đồn bí ẩn là: “vào tháng 10/1994, có ba người sinh viên đang thực hiện làm phim bị mất tích tại khu rừng gần Burkittsville, Maryland khi đang triển khai bộ phim tài liệu. Kết quả, đoạn phim của họ đã được tìm thất sau 1 năm”. Tính đến tháng 4/1998, đoạn teaser của bộ phim Blair Witch Project đã thành công tạo nên một cơn sốt kích thích được sự tò mò từ công chúng. Mặc dù, vào thời điểm đó bộ phim ấy vẫn chưa hoàn thành xong. 

Khăn giấy Bounty với những đống bầy nhầy

Hãng khăn giấy mang tên Bounty đã nhanh chóng thuyết phục người tiêu dùng một cách đầy ngoạn mục rằng lúc nào bạn cũng cần phải có khăn giấy bên người. Họ thực hiện chiến dịch bằng cách đặt hàng loạt các vật có kích thước lớn như cây kem bị tan chảy, ly cà phê bị đổ… trên đường phố. Tại đây, Bounty sẽ phát những mẩu khăn giấy của mình và đi kèm theo đó là biển quảng cáo mang thông điệp “Makes small work of BIG spills”.

Thông qua ví dụ này, bạn có thể xác định một cách nhanh chóng những vấn đề liên quan đến sản phẩm, dịch vụ. Từ đó, sử dụng cách thức đặc biệt không quá nhiều lời để truyền tải đến với công chúng. 

Tấm áp phích biết hát ở The Grammy

Đây là một ví dụ mà bạn có thể áp dụng đối với việc dàn dựng trong video, bạn có thể tham khảo, áp dụng những ý tưởng này vào thực tiễn. Sẽ rất thú vị nếu như bạn có thể xây dựng nên hàng loạt áp phích phát nhạc kèm theo là hình ảnh chuyển động đối với doanh nghiệp của mình. Tiếp theo đó, hãy chọn lựa những địa điểm tập trung nhiều khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. Từ đó, khiến họ cảm thấy bất ngờ, thích thú và sẽ tương tác với bạn. 

Drama của Burger King

Câu chuyện được xảy ra khi có một chàng trai đã bình luận bên dưới bài viết của Burger King rằng tối qua người bạn gái của anh đã mất khoảng 20 phút để đặt bánh. Điều này tạo nên một sự thú vị rằng là ngay sau đó người bạn gái đó của anh ta đã phản hồi bình luận ấy rằng mình chưa từng đặt bánh ở đây và cũng không hề yêu thích hãng bánh Burger King này.

Chính vì vậy, đã có một drama chia tay đã xuất hiện ngay bên dưới bài viết trên nền tảng Instagram của Burger King. Và cư dân mạng chính là những người cảm thấy câu chuyện này thú vị nhất. Sau đó, họ đã nghi ngờ rằng liệu có phải Burger King đã cố tình sắp đặt những tình huống liên quan đến drama này.  Đây cũng chính là một ví dụ thực tiễn thú vị cho chiến dịch Marketing thành công lan sang đến nền tảng Digital nhờ cuộc nói chuyện thu hút được nhiều sự chú ý của công chúng. 

Những chai nước bẩn ở UNICEF 

Còn nhiều quốc gia đang phát triển trên thế giới vẫn phải đang đối mặt với những tình huống thiếu nước sạch, phải sử dụng nước bẩn để sinh hoạt hàng ngày. Tổ chức UNICEF đã triển khai thực hiện ý tưởng đóng chai nguồn nước bẩn này mang tới để trưng bày tại những máy bán hàng tự động ở các quốc gia có mức sống tốt hơn. Mỗi nút lựa chọn sẽ là một tên của một loại bệnh do tình trạng thiếu nước sạch gây ra.

Đã có rất nhiều người lựa chọn mua chai nước bẩn này nhằm phục vụ cho mục đích ủng hộ tiền để quyên góp. Cách thực hiện này đã nhanh chóng truyền tải thông điệp “Không phải ở đây trên toàn cầu này, mọi người đều được sử dụng nước sạch mỗi ngày” thành công. 

Có thể thấy được rằng, Marketing du kích còn được áp dụng với các chiến dịch phi lợi nhuận. Thay thế cho những hình ảnh đau buồn, chết chóc thì bạn có thể truyền tải thông điệp nhân văn và ý nghĩa đến cộng đồng bằng rất nhiều cách khác nhau. 

Kết luận 

Trên đây là toàn bộ các kiến thức liên quan đến Marketing du kích mà Trust Media muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hy vọng rằng qua bài viết này của chúng tôi đã phần nào giúp bạn đọc có cái nhìn tổng quan và đánh giá được các chiến thuật Marketing du kích phù hợp với doanh nghiệp của mình. Từ đó, có thể tận dụng các lợi thế đó để giúp hoạt động kinh doanh của mình hiệu quả hơn. Và đừng quên hãy tiếp tục theo dõi website của Trust Media để được cập nhật những thông tin mới nhất liên quan đến Marketing nhé! 

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

TRUST MEDIA BRANDS 

📌 Địa chỉ: Tầng 6, số 14 Pháo Đài Láng, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội.

☎️ Hotline: 0586 898 899

📩 Email: info@trustmedia.com.vn

🌐 Website: https://trustmedia.com.vn/

DMCA.com Protection Status