Là hình thức được sử dụng phổ biến trên các website thương mại điện tử, one-to-one marketing đã giúp các doanh nghiệp tối ưu được trải nghiệm của người tiêu dùng. Hãy cùng Trust Media tìm hiểu xem one-to-one marketing là gì, đặc điểm cũng như lợi ích mà hình thức này mang lại trong nội dung chi tiết dưới đây nhé! 

One-to-one marketing là gì?

One-to-one marketing hay còn được biết đến với tên gọi là tiếp thị trực tiếp hay marketing một – một. One-to-one marketing là gì? Đây là hình thức Marketing có sự tương tác độc lập, trực tiếp với từng khách hàng cá nhân.

Đa phần các doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn sử dụng hình thức tiếp thị này vì có tính cá nhân hóa cao. Nhờ vậy mà doanh nghiệp có thể nâng cao lòng trung thành, mức độ tin tưởng của người tiêu dùng đối với nhãn hiệu, thúc đẩy lợi nhuận cao thêm. 

One-To-One Marketing La Gi
One-To-One Marketing Là Gì?

One-to-one marketing có thể được triển khai trên nhiều kênh khác nhau như: SMS, email marketing, ứng dụng di động, quảng cáo online, mạng xã hội như Facebook, Zalo… Một vài chiến lược phổ biến như:

  • Lập ra những chương trình ưu đãi dành riêng cho khách hàng.
  • Tổ chức các chương trình dành cho những khách hàng thân thiết.
  • Gửi email đến từng cá nhân theo giới tính/độ tuổi/lịch sử mua hàng… 

Những lợi ích mà doanh nghiệp nhận được khi sử dụng one-to-one marketing

Nhung Loi Ich Ma Doanh Nghiep Nhan Duoc Khi Su Dung One-To-One Marketing
Những Lợi Ích Mà Doanh Nghiệp Nhận Được Khi Sử Dụng One-To-One Marketing

Sau khi tìm hiểu one-to-one marketing là gì, mời bạn cùng khám phá lợi ích mà doanh nghiệp nhận được khi sử dụng hình thức one to one marketing: 

Cải thiện trải nghiệm của người tiêu dùng

  • Người tiêu dùng sẽ cảm nhận được sự thoải mái, không khó chịu khi tiếp nhận những sản phẩm có tính cá nhân hóa gửi đến họ. Từ đó, góp phần nâng cao cũng như cải thiện được trải nghiệm của khách hàng. 

Tối ưu chi phí

  • Mặc dù one to one marketing đòi hỏi chi phí đầu tư với hạ tầng công nghệ cùng với phân tích dữ liệu nhưng xét trong dài hạn hình thức này sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu được chi phí.
  • Bằng cách tập trung vào người tiêu dùng tiềm năng và tối ưu chiến dịch marketing, doanh nghiệp có thể tiết kiệm chi phí, hạn chế lãng phí tiền bạc. 

Nâng cao doanh thu cũng như lợi nhuận

  • Thông qua one to one marketing, doanh nghiệp có thể dễ dàng xác định được kênh nào nên ưu tiên sử dụng cho khách hàng.
    Điều này sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao được doanh thu cũng lợi nhuận nhờ vào hoạt động tăng tỷ lệ hoàn lại vốn đầu tư (ROI). 

Củng cố lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu

  • Hình thức này giúp doanh nghiệp tận dụng được lợi thế cạnh tranh của bản thân để tiếp cận đến những khách hàng mục tiêu của mình. Từ các chiến lược đặc thù đó kết hợp tính cá nhân hóa cao, doanh nghiệp dễ dàng củng cố được lòng trung thành của người tiêu dùng đối với thương hiệu của mình.
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể nhận được sự hài lòng của người dùng qua các chiến lược one to one marketing. 

Tạo ra được sự nhất quán giữa các kênh

  • Phần lớn, các khách hàng tương tác với doanh nghiệp qua nhiều kênh trên những nền tảng và công cụ truyền thông Marketing khác nhau: social media, email marketing, website, … Chính vì vậy, one to one marketing được sử dụng sẽ làm cho thương hiệu có sự nhất quán giữa các kênh truyền thông.
  • Dù trải nghiệm trên nền tảng nào, khách hàng cũng cảm nhận được sự nhất quán đó. 

Cách thực hiện one to one marketing thành công trong digital marketing

Để triển khai hình thức one to one marketing thành công, doanh nghiệp cần tiến hành theo các bước sau: 

  • Xác định tệp khách hàng tiềm năng: Thực hiện tổng hợp tất cả những thông tin của khách hàng, dùng những công cụ phân tích dữ liệu và tìm kiếm tín hiệu hành vi để xác định xem đâu là người tiêu dùng có tiềm năng cao để doanh nghiệp quảng bá sản phẩm/dịch vụ của mình. 
  • Thực hiện thu thập những thông liên quan đến người tiêu dùng: Bắt tay vào việc thu thập dữ liệu về người tiêu dùng như: thông tin cá nhân, sở thích, hành vi online, quá trình sử dụng sản phẩm để lập ra hồ sơ chi tiết về khách hàng đó. 
  • Tích hợp những thông tin thu thập được từ khách hàng vào chiến dịch marketing: Sử dụng những công cụ kết hợp với các phương pháp phân tích dữ liệu để tìm kiếm xu hướng, nhu cầu của người tiêu dùng. 
Cach Thuc Hien One To One Marketing Thanh Cong
Cách Thực Hiện One To One Marketing Thành Công

Những thách thức có thể gặp phải khi sử dụng One to one marketing

Là hình thức marketing được nhiều doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn sử dụng nhưng one to one marketing đã khiến họ gặp không ít khó khăn khi tiến hành triển khai. Cụ thể như sau:

  • Công nghệ lỗi thời trong quá trình thực hiện cá nhân hóa: Đây là vấn đề khá đau đầu với những chuyên gia marketing khi thực hiện chiến lược cá nhân hóa. Bởi vì quá trình này cần phải tiến hành thu thập thông tin, dữ liệu và tự động. Chính vì vậy, đòi hỏi doanh nghiệp phải có công nghệ tương thích, phù hợp để việc thu thập dữ liệu được nhanh chóng và chính xác hơn. 
  • Tốn kém nhiều chi phí cũng như thời gian thực hiện: Bên cạnh yêu cầu về công nghệ hiện đại, phù hợp để thực hiện quá trình one to one marketing. Các doanh nghiệp cũng cần phải có một đội ngũ nhân viên kiên trì, sáng tạo, luôn luôn sẵn sàng dành ra nhiều thời gian và nguồn lực để xây dựng nên những chiến lược one to one marketing thành công. 
Nhung Thach Thuc Co The Gap Phai One To One Marketing
Những Thách Thức Có Thể Gặp Phải Khi Sử Dụng One To One Marketing

Phân biệt one to one marketing và mass marketing

Bạn đã nắm rõ được one-to-one marketing là gì, tiếp theo hãy cùng tìm hiểu về sự khác nhau giữa one to one marketing và mass marketing thông qua 4 tiêu chí dưới đây: 

Phạm vi áp dụng

  • One to one marketing: tập trung vào trải nghiệm cá nhân cho từng người tiêu dùng. Và chỉ được áp dụng đối với những người dùng quan trọng, có tiềm năng cao. 
  • Mass marketing: được áp dụng rộng rãi, nhắm mục tiêu đến số lượng khách hàng lớn thông qua những kênh quảng cáo như tạp chí, TVC, radio, website, … 

Độ tương tác

  • One to one marketing: tạo ra mức độ tương tác cao, tăng cường mối quan hệ bền vững với khách hàng qua việc gửi email, gọi điện thoại, mời tham gia hội thảo online…  
  • Mass marketing: do truyền tải bằng các thông điệp thông qua những kênh quảng cáo nên mức độ tương tác không cao. 

Số lượng khách hàng

  • One to one marketing: tập trung nhắm đến một nhóm người tiêu dùng quan trọng và xây dựng mối quan hệ lâu dài với họ. 
  • Mass marketing: nhắm đến lượng lớn người tiêu dùng và tiếp cận họ thông qua các hình thức quảng cáo. 

Chi phí

  • One to one marketing: tốn nhiều chi phí hơn, do phải tạo ra những trải nghiệm tiếp thị cho từng cá nhân khách hàng. 
  • Mass marketing: được thực hiện với chi phí thấp, bởi phạm vi triển khai rộng và sử dụng những kênh truyền thông phổ biến để tiếp cận khách hàng mục tiêu. 

Tổng kết 

Vậy là Trust Media vừa chia sẻ tần tất tật những kiến thức liên quan đến one-to-one marketing là gì. Mong rằng qua bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ về one-to-one marketing là gì để vận dụng thành công trong chiến dịch của mình. Đừng quên tiếp tục theo dõi chúng mình để cập nhật những thông tin hữu ích về marketing nha! 

DMCA.com Protection Status