Quảng cáo GDN trên Youtube là một trong những hình thức quảng cáo độc đáo và mang lại hiệu quả vô cùng lớn. Nó không chỉ giúp cho doanh nghiệp nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu, tiếp cận với hàng triệu người dùng mỗi ngày mà còn giúp doanh thu và lợi nhuận tăng lên. Để hiểu rõ hơn về hình thức quảng cáo GDN trên Youtube, mời bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây của Trust Media. 

Quảng cáo GDN trên Youtube là gì?

Quảng Cáo Gdn Trên Youtube Là Gì?
Quảng Cáo Gdn Trên Youtube Là Gì?

Quảng cáo GDN trên Youtube là một cách thức quảng cáo mà bạn có thể sử dụng nhằm mục đích đẩy mạnh sự xuất hiện của thương hiệu doanh nghiệp, sản phẩm hay dịch vụ của mình trên ứng dụng Youtube.

GDN là một mạng lưới quảng cáo mở rộng thuộc nền tảng Google, bao gồm hàng nghìn trang website, ứng dụng cũng như những sản phẩm, dịch vụ do Google Chrome sở hữu (có thể kể đến như Youtube, Gmail…) Quảng cáo GDN cho phép bạn hiển thị những tấm banner quảng cáo của doanh nghiệp mình xuất hiện dưới nhiều định dạng, gồm cả video, văn bản và hình ảnh. 

Đặc điểm và cách thức hoạt động của quảng cáo GDN

Đặc Điểm Và Cách Thức Hoạt Động Của Quảng Cáo Gdn
Đặc Điểm Và Cách Thức Hoạt Động Của Quảng Cáo Gdn

Các vị trí hiển thị quảng cáo GDN trên Youtube gồm:

  • Banner quảng cáo GDN trong trang đề xuất video của ứng dụng Youtube.
  • Banner quảng cáo GDN trong video trên ứng dụng Youtube.
  • Banner quảng cáo GDN dưới video trên ứng dụng Youtube.
  • Banner quảng cáo GDN trên trang chủ của ứng dụng Youtube. 

Ưu và nhược điểm của hình thức quảng cáo GDN trên Youtube

Ưu Và Nhược Điểm Của Hình Thức Quảng Cáo Gdn Trên Youtube
Ưu Và Nhược Điểm Của Hình Thức Quảng Cáo Gdn Trên Youtube

Sau đây là những ưu điểm và hạn chế của quảng cáo GDN trên Youtube mà Trust Media tổng hợp được

Ưu điểm

Quảng cáo GDN trên Youtube sẽ mang lại cho người sử dụng những ưu điểm vượt trội như:

  • Tiếp cận được một lượng lớn người dùng và truyền tải được thông điệp một cách dễ dàng và nhanh chóng. Tham khảo cách làm video ăn đề xuất youtube tại đây để có thể tiếp cận với người dùng tốt nhất.
  • Thời gian tạo lập chiến dịch nhanh chóng, chỉ mất khoảng từ 20 đến 30 phút là quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị kể từ khi nền tảng Google Chrome duyệt quảng cáo.
  • Quảng cáo của bạn sẽ hiển thị trên rất nhiều video thuộc đối tác của nền tảng Google.
  • Chi phí triển khai quảng cáo sẽ được tối ưu khi mà bạn chỉ phải trả tiền khi có người dùng click nhấp chuột vào thông điệp của quảng cáo.
  • Bạn sẽ chủ động lựa chọn được tệp đối tượng khách hàng mục tiêu thông qua: vị trí đặt, chủ đề, sở thích, từ khóa, nhân khẩu học hoặc cũng có thể kết hợp với nhiều target khác

Nhược điểm

Bên cạnh những điểm mạnh mang đến cho người dùng, quảng cáo GDN trên Youtube cũng có một số điểm hạn chế cần phải lưu ý như sau:

  • Các nhà quảng cáo không thể nào chủ động thực hiện đặt được vị trí xuất hiện quảng cáo của mình vì quản trị viên của kênh Youtube sẽ có cách thức cài đặt cho vị trí quảng cáo khác nhau.
  • Thông điệp quảng cáo bạn cũng không thể nào xuất hiện liên tục. Thay vào đó, chỉ có thể xuất hiện một cách vô cùng ngẫu nhiên. Lý do là do còn phụ thuộc vào ngữ cảnh, nội dung và chủ đề chính của từng kênh. 

Hướng dẫn các bước chạy quảng cáo GDN trên Youtube chi tiết

Hướng Dẫn Các Bước Chạy Quảng Cáo Gdn Trên Youtube Chi Tiết
Hướng Dẫn Các Bước Chạy Quảng Cáo Gdn Trên Youtube Chi Tiết

Sau khi bạn đã lập được tài khoản Google Ads, hãy làm theo các bước dưới đây để chạy được quảng cáo GDN trên Youtube. 

Lập chiến dịch quảng cáo trên nền tảng Google Ads

Đăng nhập tài khoản Google Ads của bạn. Tại đây, click nhấp chuột vào phần Chiến dịch ở thanh menu góc trên cùng bên trái. Sau đó, click nhấn vào biểu tượng dấu +, click chuột nhấn vào Chiến dịch mới và lựa chọn loại chiến dịch đó là Hiển thị. 

Lựa chọn mục tiêu và ngân sách quảng cáo cho chiến dịch

Tại phần Cài đặt chiến dịch, bạn cần phải thực hiện đặt tên cho chiến dịch quảng cáo cũng như mục tiêu cho chiến dịch. Mục tiêu của chiến dịch là hành động mà bạn muốn tệp đối tượng khách hàng mục tiêu của mình thực hiện khi mà họ nhìn thấy được quảng cáo của bạn. Chẳng hạn như truy cập vào trang website, gọi điện thoại liên hệ hay thực hiện tải ứng dụng về máy. 

Target đối tượng khách hàng mục tiêu và định vị

Tại mục này, bạn cần phải thực hiện lựa chọn nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn muốn quảng cáo hiển thị đến với học. Bạn có thể chọn những tiêu chí như hành vi, sở thích, độ tuổi để lọc ra các đối tượng khách hàng phù hợp với sản phẩm hay dịch vụ mà doanh nghiệp mình cung cấp.

Bạn cũng cần phải thực hiện lựa chọn khu vực địa lý mà muốn quảng cáo hiển thị – có thể là một tỉnh/thành phố, một quốc gia cụ thể, một vài quốc gia hay thậm chí là trên toàn thế giới.

Chọn các tùy chọn liên quan đến giá thầu và tối ưu hóa

Trong phần này, bạn cần phải tiến hành lựa chọn phương thức đấu thầu – cách mà bạn muốn trả tiền cho nền tảng Google khi có người dùng nhìn thấy hoặc click nhấp chuột vào quảng cáo của mình. 

Có nhiều loại giá thầu khác nhau tùy thuộc vào các mục tiêu chiến dịch quảng cáo:

  • Cost per click (CPC).
  • Cost per impression (CPM).
  • Cost per action (CPA).

Bạn cũng có thể chọn phần tính năng bidding thông minh để chiến dịch tự động điều chỉnh mức giá thầu theo mức độ hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. Bạn cũng có thể lựa chọn một chiến lược tối ưu hóa theo Google đánh giá và thực hiện phân phối quảng cáo cho những người tiêu dùng có khả năng thực hiện hành động chuyển đổi cao nhất

Tạo nhóm quảng cáo và các banner quảng cáo

Tại bước này, bạn cần phải lập ra ít nhất 1 nhóm quảng cáo hay 1 tập hợp những quảng cáo có chung một đối tượng khách hàng mục tiêu. Bạn cũng cần phải chọn những banner quảng cáo bao gồm video, hình ảnh, biểu tượng để hiển thị ở bên trong nhóm quảng cáo của mình. 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn những hình banner có sẵn trong kho thư viện của nền tảng Google hoặc thực hiện tải lên những banner do doanh nghiệp bạn tự tay thiết kế. Bạn cần phải chú ý đến định dạng cũng như kích thước của banner để phù hợp với những vị trí quảng cáo GDN trên Youtube. 

Kết luận

Như vậy, Trust Media vừa chia sẻ đến bạn toàn bộ thông tin liên quan đến hình thức quảng cáo GDN trên Youtube cũng như hướng dẫn chi tiết chạy quảng cáo này. Hy vọng rằng qua bài viết này đã giúp bạn giải đáp được mọi thắc mắc và áp dụng cách thức quảng cáo này đối với chiến dịch quảng cáo của mình nhé!

DMCA.com Protection Status