Quảng cáo GDN trên Youtube là một trong những hình thức quảng cáo độc đáo và mang lại hiệu quả vô cùng lớn. Nó không chỉ giúp cho doanh nghiệp nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu, tiếp cận với hàng triệu người dùng mỗi ngày mà còn giúp doanh thu và lợi nhuận tăng lên. Để hiểu rõ hơn về hình thức quảng cáo GDN trên Youtube, mời bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây của Trust Media. 

Quảng cáo GDN trên Youtube là gì?

Quảng Cáo Gdn Trên Youtube Là Gì?
Quảng Cáo Gdn Trên Youtube Là Gì?

Quảng cáo GDN trên Youtube là một cách thức quảng cáo mà bạn có thể sử dụng nhằm mục đích đẩy mạnh sự xuất hiện của thương hiệu doanh nghiệp, sản phẩm hay dịch vụ của mình trên ứng dụng Youtube.

GDN là một mạng lưới quảng cáo mở rộng thuộc nền tảng Google, bao gồm hàng nghìn trang website, ứng dụng cũng như những sản phẩm, dịch vụ do Google Chrome sở hữu (có thể kể đến như Youtube, Gmail…) Quảng cáo GDN cho phép bạn hiển thị những tấm banner quảng cáo của doanh nghiệp mình xuất hiện dưới nhiều định dạng, gồm cả video, văn bản và hình ảnh. 

Khi quảng cáo GDN trên Youtube, bạn có thể hiển thị được banner quảng cáo xuất hiện trước, sau hoặc giữa những đoạn video mà người dùng xem ở trên ứng dụng Youtube. Bạn cũng có thể lựa chọn các nhóm đối tượng, khu vực vị trí địa lý hay là các tiêu chí khác để cho vào quảng cáo mình để hướng đến chính xác tệp khán giả mục tiêu.

Quảng cáo GDN trên Youtube sẽ giúp cho bạn tiếp cận nhanh chóng được với một lượng lớn người dùng trên ứng dụng Youtube, tận dụng tối đa sức mạnh của video nhằm mục đích truyền tải thông điệp của mình một cách thật nổi bật và hấp dẫn. Thông qua việc tạo lập một chiến dịch quảng cáo hấp dẫn, bạn có thể nhanh chóng thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng và tăng khả năng tiếp cận với tệp đối tượng khách hàng của mình trên nền tảng Youtube. 

Đặc điểm và cách thức hoạt động của quảng cáo GDN

Đặc Điểm Và Cách Thức Hoạt Động Của Quảng Cáo Gdn
Đặc Điểm Và Cách Thức Hoạt Động Của Quảng Cáo Gdn

Trong số những trang website liên kết với nền tảng Google Chrome Youtube là một trong các trang website sở hữu lượng người dùng cao nhất. Chính vì thế, khi bạn triển khai chiến dịch quảng cáo GDN trên Youtube dưới hình ảnh, video hay banner đều có thể xuất hiện tại nhiều vị trí khác nhau trên này. 

Các vị trí hiển thị quảng cáo GDN trên Youtube gồm:

  • Banner quảng cáo GDN trong trang đề xuất video của ứng dụng Youtube: Đây là banner hiển thị ở góc bên phải của video khi người dùng xem video ở trên máy tính bảng hoặc máy tính. Banner này thường có kích thước là 300 x 60 pixel hoặc 300 x 250 pixel.
  • Banner quảng cáo GDN trong video trên ứng dụng Youtube: Đây là banner xuất hiện ở vị trí bên dưới của video khi người dùng xem video ở chế độ máy tính bảng hoặc máy tính. Kích thước của banner này sẽ là 728 x 90 pixel hoặc 468 x 60 pixel.
  • Banner quảng cáo GDN dưới video trên ứng dụng Youtube: Đây sẽ là banner xuất hiện ở phần phía bên dưới của video khi người dùng thực hiện xem video ở trên chiếc điện thoại di động thông minh. 320 x 100 pixel là kích thước của tấm banner này.
  • Banner quảng cáo GDN trên trang chủ của ứng dụng Youtube: Đây là loại quảng cáo GDN bao gồm 1 banner và 1 video có kích thước tổng cộng là 970 x 250 pixel. Banner này sẽ được đặt ở phần đầu trang chủ của ứng dụng Youtube trên tất cả các loại thiết bị. 

Ưu và nhược điểm của hình thức quảng cáo GDN trên Youtube

Ưu Và Nhược Điểm Của Hình Thức Quảng Cáo Gdn Trên Youtube
Ưu Và Nhược Điểm Của Hình Thức Quảng Cáo Gdn Trên Youtube

Sau đây là những ưu điểm và hạn chế của quảng cáo GDN trên Youtube mà Trust Media tổng hợp được

Ưu điểm

Quảng cáo GDN trên Youtube sẽ mang lại cho người sử dụng những ưu điểm vượt trội như:

  • Tiếp cận được một lượng lớn người dùng và truyền tải được thông điệp một cách dễ dàng và nhanh chóng.
  • Thời gian tạo lập chiến dịch nhanh chóng, chỉ mất khoảng từ 20 đến 30 phút là quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị kể từ khi nền tảng Google Chrome duyệt quảng cáo.
  • Quảng cáo của bạn sẽ hiển thị trên rất nhiều video thuộc đối tác của nền tảng Google.
  • Chi phí triển khai quảng cáo sẽ được tối ưu khi mà bạn chỉ phải trả tiền khi có người dùng click nhấp chuột vào thông điệp của quảng cáo.
  • Bạn sẽ chủ động lựa chọn được tệp đối tượng khách hàng mục tiêu thông qua: vị trí đặt, chủ đề, sở thích, từ khóa, nhân khẩu học hoặc cũng có thể kết hợp với nhiều target khác

Nhược điểm

Bên cạnh những điểm mạnh mang đến cho người dùng, quảng cáo GDN trên Youtube cũng có một số điểm hạn chế cần phải lưu ý như sau:

  • Các nhà quảng cáo không thể nào chủ động thực hiện đặt được vị trí xuất hiện quảng cáo của mình vì quản trị viên của kênh Youtube sẽ có cách thức cài đặt cho vị trí quảng cáo khác nhau.
  • Thông điệp quảng cáo bạn cũng không thể nào xuất hiện liên tục. Thay vào đó, chỉ có thể xuất hiện một cách vô cùng ngẫu nhiên. Lý do là do còn phụ thuộc vào ngữ cảnh, nội dung và chủ đề chính của từng kênh. 

Hướng dẫn các bước chạy quảng cáo GDN trên Youtube chi tiết

Hướng Dẫn Các Bước Chạy Quảng Cáo Gdn Trên Youtube Chi Tiết
Hướng Dẫn Các Bước Chạy Quảng Cáo Gdn Trên Youtube Chi Tiết

Để có thể triển khai chiến dịch quảng cáo GDN trên Youtube, bạn cần phải sở hữu ít nhất 1 tài khoản Google Ads – một trong những nền tảng quảng cáo trực tuyến của nền tảng Google cho phép người dùng tạo ra và thực hiện quản lý những chiến dịch quảng cáo trên rất nhiều kênh khác nhau. Sau khi bạn đã lập được tài khoản Google Ads, hãy làm theo các bước dưới đây để chạy được quảng cáo GDN trên Youtube. 

Lập chiến dịch quảng cáo trên nền tảng Google Ads

Đăng nhập tài khoản Google Ads của bạn. Tại đây, click nhấp chuột vào phần Chiến dịch ở thanh menu góc trên cùng bên trái. Sau đó, click nhấn vào biểu tượng dấu +, click chuột nhấn vào Chiến dịch mới và lựa chọn loại chiến dịch đó là Hiển thị. 

Lựa chọn mục tiêu và ngân sách quảng cáo cho chiến dịch

Tại phần Cài đặt chiến dịch, bạn cần phải thực hiện đặt tên cho chiến dịch quảng cáo cũng như mục tiêu cho chiến dịch. Mục tiêu của chiến dịch là hành động mà bạn muốn tệp đối tượng khách hàng mục tiêu của mình thực hiện khi mà họ nhìn thấy được quảng cáo của bạn. Chẳng hạn như truy cập vào trang website, gọi điện thoại liên hệ hay thực hiện tải ứng dụng về máy. 

Target đối tượng khách hàng mục tiêu và định vị

Tại mục này, bạn cần phải thực hiện lựa chọn nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn muốn quảng cáo hiển thị đến với học. Bạn có thể chọn những tiêu chí như hành vi, sở thích, độ tuổi để lọc ra các đối tượng khách hàng phù hợp với sản phẩm hay dịch vụ mà doanh nghiệp mình cung cấp.

Bạn cũng cần phải thực hiện lựa chọn khu vực địa lý mà muốn quảng cáo hiển thị – có thể là một tỉnh/thành phố, một quốc gia cụ thể, một vài quốc gia hay thậm chí là trên toàn thế giới.

Chọn các tùy chọn liên quan đến giá thầu và tối ưu hóa

Trong phần này, bạn cần phải tiến hành lựa chọn phương thức đấu thầu – cách mà bạn muốn trả tiền cho nền tảng Google khi có người dùng nhìn thấy hoặc click nhấp chuột vào quảng cáo của mình. 

Có nhiều loại giá thầu khác nhau tùy thuộc vào các mục tiêu chiến dịch quảng cáo:

  • Cost per click (CPC): Là giá cho mỗi lần click nhấp chuột, tức là số tiền mà bạn có thể kiếm được mỗi lần khi mà có người dùng thực hiện click nhấp chuột vào chiến dịch quảng cáo của bạn. CPC cho bất cứ một chiến dịch nào đó đều do các nhà quảng cáo xác định, thậm chí có một vài nhà quảng cáo có thể sẵn sàng chi trả nhiều tiền hơn cho mỗi click nhấp chuột vào quảng cáo so với các nhà quảng cáo khác, tùy vào sản phẩm hay dịch vụ mà họ mong muốn quảng cáo. 
  • Cost per impression (CPM): Hay còn có tên gọi khác là giá cho 1000 lượt hiển thị. Nhà quảng cáo lựa chọn mức giá thầu CPM tức là họ muốn chi trả cho 1000 lượt hiển thị quảng cáo được phân phát cũng như trả tiền cho mỗi lần quảng cáo của họ được xuất hiện.  
  • Cost per action (CPA): Có nghĩa là chi phí phải trả cho mỗi lần hành động. Đây là một mô hình quảng cáo phải trả phí mà các nhà quảng cáo sẽ bỏ tiền ra mỗi khi có khách hàng thực hiện hành động trong chiến dịch quảng cáo của mình. Những hành động đó có thể là mua hàng, điền vào form đăng ký, cài đặt ứng dụng, đăng ký mở tài khoản… 

Bạn cũng có thể chọn phần tính năng bidding thông minh để chiến dịch tự động điều chỉnh mức giá thầu theo mức độ hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. Bạn cũng có thể lựa chọn một chiến lược tối ưu hóa theo Google đánh giá và thực hiện phân phối quảng cáo cho những người tiêu dùng có khả năng thực hiện hành động chuyển đổi cao nhất

Tạo nhóm quảng cáo và các banner quảng cáo

Tại bước này, bạn cần phải lập ra ít nhất 1 nhóm quảng cáo hay 1 tập hợp những quảng cáo có chung một đối tượng khách hàng mục tiêu. Bạn cũng cần phải chọn những banner quảng cáo bao gồm video, hình ảnh, biểu tượng để hiển thị ở bên trong nhóm quảng cáo của mình. 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn những hình banner có sẵn trong kho thư viện của nền tảng Google hoặc thực hiện tải lên những banner do doanh nghiệp bạn tự tay thiết kế. Bạn cần phải chú ý đến định dạng cũng như kích thước của banner để phù hợp với những vị trí quảng cáo GDN trên Youtube. 

Những lưu ý khi triển khai chạy quảng cáo GDN Youtube

Những Lưu Ý Khi Triển Khai Chạy Quảng Cáo Gdn Youtube
Những Lưu Ý Khi Triển Khai Chạy Quảng Cáo Gdn Youtube

Sau khi thực hiện tất cả những bước trên là bạn đã có thể chạy được quảng cáo GDN trên Youtube. Thế nhưng, để chiến dịch đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn cần phải chú ý một vào điểm sau: 

Thiết kế banner hấp dẫn và thu hút

Banner là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng có chức năng thu hút, lôi kéo được sự chú ý của người dùng. Đồng thời, khuyến học click nhấp chuột vào chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp.

Chính vì vậy, bạn cần phải thực hiện thiết kế các banner GDN có font chữ rõ ràng, màu sắc nổi bật và thông điệp súc tích, ngắn gọn. Ngoài ra, bạn cũng phải đảm bảo được banner có liên quan chặt chẽ đến phần nội dung của video mà người dùng đang muốn tìm kiếm hoặc nhu cầu xem. 

Lựa chọn từ khóa thích hợp  

Từ khoá là các từ hoặc các cụm từ mà người dùng nhập vào thanh công cụ tìm kiếm để thực hiện tìm kiếm video trên ứng dụng Youtube.

Khi bạn triển khai chiến dịch quảng cáo GDN trên Youtube, bạn có thể tận dụng những từ khóa để Google có thể hiển thị banner đến những người có nhu cầu hay quan tâm tới sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp bạn cung cấp.

Cho nên, bạn cần phải lựa chọn những từ khóa phù hợp và chính xác với nội dung của video mà bạn muốn hiển thị tấm banner của mình. Bạn cũng cần phải tránh những từ khóa quá cụ thể hoặc quá rộng nhằm mục đích hạn chế sự lãng phí ngân sách, bỏ lỡ cơ hội tiếp cận với các khách hàng tiềm năng. 

Theo dõi hiệu quả

Để biết được chiến dịch quảng cáo GDN được triển khai trên ứng dụng Youtube của mình có mang đến kết quả như ý muốn hay không, bạn cần phải thực hiện giám sát, theo dõi kiểm tra và đánh giá mức độ hiệu quả nhờ vào những chỉ số quan trọng.

Những chỉ số này sẽ bao gồm:

  • Lượt hiển thị: Số lần banner quảng cáo của doanh nghiệp bạn được hiển thị đến với người dùng xem video trên ứng dụng Youtube. 
  • Lượt nhấp chuột: số lần người dùng xem video click nhấp chuột vào banner quảng cáo của doanh nghiệp  bạn để chuyển hướng đến trang đích. 
  • CTR (Tỷ lệ nhấp chuột): Là tỷ lệ phần trăm giữa lượt nhấp chuột và lượt hiển thị. 
  • Chi phí: Là số tiền mà doanh nghiệp bạn phải thực hiện chi trả cho nền tảng Google khi triển khai chiến dịch quảng cáo GDN trên Youtube. 
  • Giá trị tất cả lượt chuyển đổi: Số tiền mà doanh nghiệp bạn nhận được về từ những hành động mà người dùng thực hiện sau khi click nhấp chuột vào banner quảng cáo. Chẳng hạn như gọi điện, cài đặt ứng dụng, mua hàng… 
  • CR (Tỷ lệ chuyển đổi): Là tỷ lệ phần trăm giữa lượt chuyển đổi với lượt nhấp chuột. 

Bạn có thể dễ dàng theo dõi được những chỉ số này trong phần tài khoản Google Ads của mình ở trong phần Báo cáo. Bạn cũng có thể sử dụng những chỉ số này để có thể kiểm tra xem những chiến dịch quảng cáo GDN đang triển khai trên Youtube của doanh nghiệp mình có đạt được mục tiêu hay không, hay cần phải có sự điều chỉnh, thay đổi để cải thiện hiệu quả. 

Kết luận

Như vậy, Trust Media vừa chia sẻ đến bạn toàn bộ thông tin liên quan đến hình thức quảng cáo GDN trên Youtube cũng như hướng dẫn chi tiết chạy quảng cáo này. Hy vọng rằng qua bài viết này đã giúp bạn giải đáp được mọi thắc mắc và áp dụng cách thức quảng cáo này đối với chiến dịch quảng cáo của mình nhé!

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

TRUST MEDIA BRANDS 

📌 Địa chỉ: Tầng 6 tòa nhà số 14 Pháo Đài Láng, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội.

☎️ Hotline: 0586 898 899

📩 Email: info@trustmedia.com.vn

🌐 Website: https://trustmedia.com.vn/

DMCA.com Protection Status