Tối ưu quảng cáo Google hiệu quả luôn là mong muốn của các nhà quảng cáo. Hiểu được điều đó, Trust Media đã tổng hợp 12 cách tối ưu quảng cáo Google hiệu quả nhất! Mời các bạn cùng dõi theo nha!  

Tối Ưu Quảng Cáo Google Hiệu Quả
Tối Ưu Quảng Cáo Google Hiệu Quả

Google Ads là gì? 

Google Ads là một loại hình quảng cáo cho phép các cá nhân, doanh nghiệp mua lại những quảng cáo bằng chữ hoặc hình ảnh ở trên kết quả tìm kiếm của Google.

Muốn chạy một chiến dịch quảng cáo, bạn cần phải tài khoản Google. Tài khoản Google sẽ giúp các bạn có thể xây dựng, lên kế hoạch, thay đổi chiến dịch quảng cáo bất cứ lúc nào. Các thông tin có thể thay đổi như: ngân sách quảng cáo, nội dung quảng cáo… 

Lợi ích khi tối ưu quảng cáo Google hiệu quả? 

Việc tối ưu quảng cáo Google hiệu quả sẽ giúp các nhà quảng cáo: 

  • Giúp cho người dùng dễ dàng nhìn thấy sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp thông qua việc tìm kiếm bằng từ khóa. 
  • Đặt mức giá thầu hợp lý, chi phí được tối ưu góp phần giúp tỷ lệ chuyển đổi cao cũng như mang lại doanh thu lớn hơn.
  •  Mẫu hiển thị của quảng cáo dễ hiển thị ở đầu trang kết quả tìm kiếm. Từ đó, dễ dàng và chủ động nhìn thấy, phạm vi tiếp cận rộng, nhanh chóng tìm ra tệp khách hàng tiềm năng. 

12 cách tối ưu quảng cáo Google hiệu quả và giúp tiết kiệm ngân sách

Sau đây là 12 cách tối ưu quảng cáo Google hiệu quả mà Trust Media tổng hợp và rút ra được trong quá trình thực hiện triển khai. 

12 Cách Tối Ưu Quảng Cáo Google Hiệu Quả
12 Cách Tối Ưu Quảng Cáo Google Hiệu Quả

Loại bỏ hoặc tạm dừng những từ khóa không tốt

  • Chiến thuật sử dụng các từ khóa mạnh mẽ là điều kiện cần để đảm bảo chiến dịch quảng cáo của bạn mang lại hiệu quả và chuyên nghiệp. 
  • Để đảm bảo tối ưu quảng cáo Google hiệu quả, bạn cần phải liên tục điều chỉnh cũng như tối ưu các từ khóa. Đồng thời, loại bỏ hoặc tạm dừng các từ khóa không tốt, không mang lại hiệu quả. Tiến hành xây dựng chiến lược các từ khóa nâng cao.
  • Thường xuyên theo dõi và sử dụng các công cụ lập từ khóa quảng cáo Google cũng như nghiên cứu các từ khóa tiềm năng.
  • Sử dụng các báo cáo cụm từ tìm kiếm trên nền tảng Google, update danh sách từ khóa dựa vào những gì khách hàng mong muốn khi nhìn thấy quảng cáo. Đồng thời, cho phép loại bỏ các từ khóa kém chất lượng, hoạt động không tốt. 

Bổ sung thêm các từ khóa phủ định

Các từ khóa phủ định có vai trò hết sức quan trọng đối với một chiến dịch quảng cáo trên nền tảng Google Ads. Nó không chỉ giúp chiến dịch của bạn tiếp cận chính xác đối tượng khách hàng có nhu cầu mà còn đảm bảo chiến dịch hiệu quả, ngân sách không lãng phí. Chính vì vậy, có càng nhiều từ khóa phủ định thì càng tốt.

Có 3 cách mà các cá nhân, doanh nghiệp có thể tìm từ khóa phủ định: 

  • Nghiên cứu: Sử dụng các công cụ tìm kiếm và nghiên cứu từ khóa như SEMrush, Keyword Planner để xác định các từ khóa liên quan, sớm xác định được từ khóa phủ định trong quá trình tạo chiến dịch. 
  • Đề xuất trên Google: Dùng các kết quả tự động trên nền tảng Google để phân tích và lựa chọn các từ khóa phủ định có tiềm năng. 
  • Tìm kiếm bằng phương pháp thủ công: Lấy những từ khóa hàng đầu đang sử dụng cho các chiến dịch quảng cáo trên Google và tìm kiếm chúng bằng phương pháp thủ công. Chọn các từ khóa có liên quan tới sản phẩm, dịch vụ mà bạn tìm. 

Cách đặt mức giá thầu trên Google Ads 

Đặt giá thầu hợp lý sẽ giúp cho các nhà quảng cáo tiết kiệm được chi phí, thời gian cũng như công sức. Đồng thời nó còn giúp loại bỏ phỏng đoán về việc đặt mức giá thầu cho chiến dịch thông qua các mục tiêu kinh doanh trên thương mại điện tử.

  • Nếu bạn mong muốn có nhiều thời gian để cải thiện ROI cũng như thúc đẩy lưu lượng truy cập website để nhắm vào mục tiêu. Một trong những cách tốt nhất để tối ưu quảng cáo Google hiệu quả là tăng mức giá thầu lên, đẩy quảng cáo lên top tìm kiếm trên thanh công cụ kết quả tìm kiếm. 
  • Quảng cáo trên Google Ads bao gồm 2 loại giá thầu là: CPC thủ công và CPC nâng cao. Khi đặt mức giá CPC thủ công cho phép nhà quảng cáo đặt chi phí cho mỗi lần click nhấp chuột tối đa vào quảng cáo, nó khác với chiến lược đặt mức giá thầu tự động sẽ tự đặt ra giá thầu thay cho bạn. 
  •  Tránh việc đặt chi phí cho mỗi lần click nhấp chuột quá cao sẽ gây ra sự lãng phí. Nhưng cũng không được đặt quá thấp bởi thế quảng cáo không thể chạy và ảnh hưởng đến kết quả của chiến dịch quảng cáo. 

Bạn có thể tìm hiểu thêm về thuế nhà thầu quảng cáo Google để biết cách đặt mức giá hiệu quả cho chiến dịch.

Phân bổ ngân sách hợp lý

Phân bổ khung thời gian, đối tượng phù hợp với từng chiến dịch quảng cáo trên nền tảng Google Ads. Muốn quản lý được dòng tiền vào của quảng cáo, bạn cần phải phân bổ lại ngân sách sao cho hợp lý. 

  • Xem xét lại ngân sách đề xuất: Chiến dịch quảng cáo đó có sử dụng hết ngân sách quảng cáo không? Mục tiêu để cài đặt ngân sách phụ thuộc vào việc tùy chọn chi phí đề xuất, dựa trên những kết quả, phân tích mức độ hiệu quả của chiến dịch quảng cáo trong vòng 15 ngày. 
  • Ước tính lưu lượng truy cập vào website: Sử dụng kết hợp các công cụ lập kế hoạch để kiểm tra lưu lượng truy cập vào website dựa vào các từ khóa. Điều này sẽ giúp bạn đưa được ra quyết định chính xác về ngân sách cũng như giá đấu thầu. 

Tối ưu lại mẫu quảng cáo

Tối Ưu Lại Mẫu Quảng Cáo
Tối Ưu Lại Mẫu Quảng Cáo

Cách tối ưu lại quảng cáo Google hiệu quả như sau: 

  • Tiêu đề: Tối đa 3 tiêu đề, mỗi một tiêu đề dài khoảng 30 ký tự và bao gồm 2 phần mô tả dài khoảng 90 ký tự, có tổng độ dài là 270 ký tự. Tiêu đề phải đủ ý, ngắn gọn và có tính thực tế.
  • Cụm từ khóa chính hiển thị ít nhất 2 lần: Tiêu đề 1 lần và đoạn mô tả 1 lần. Phải sử dụng các từ khóa mà bạn đặt mức giá đấu thầu để chạy quảng cáo.
  • Trình bày dịch vụ rõ ràng, chi tiết: Cung cấp đầy đủ các thông tin liên quan đến sản phẩm dịch vụ có giá trị, lôi cuốn và hấp dẫn đối với người dùng, Viết ngắn gọn, đủ ý, dễ hiểu. Hạn chế sử dụng các từ ngữ khó hiểu.
  • Sử dụng số để nhận dạng địa phương: Nếu là doanh nghiệp địa phương hãy cân nhắc việc sử dụng các cụm từ vị trí ở trong phần tìm kiếm liên quan nhằm mang đến hiệu quả tốt hơn.
  • Có CTA (lời kêu gọi hành động) rõ ràng: Khách hàng sẽ có nhiều khả năng click chuột vào quảng cáo. Sau đó có thể họ sẽ mua hàng góp phần tăng doanh thu.
  • Có bao gồm các ưu đãi khuyến mãi: Việc này sẽ thu hút, lôi kéo khách hàng truy cập vào website của doanh nghiệp.
  • Phân tích, đánh giá để lựa chọn được thông điệp phù hợp với từng loại thiết bị, tách riêng biệt từng chiến dịch để đảm bảo tính tối ưu nhất.

Khi mà bạn đáp ứng được các tiêu chuẩn trong mẫu quảng cáo trên Google Ads thì sẽ được Google ưu tiên cho chiến dịch quảng cáo của bạn hiển thị ở các vị trí đầu của ô kết quả tìm kiếm, giúp bạn dễ dàng tiếp cận nhanh chóng khách hàng có tiềm năng.

Tối ưu landing page 

Việc làm này sẽ giúp nâng cao tỷ lệ chuyển đổi. Khi đó, bạn cần phải đáp ứng đầy đủ các yếu tố dưới đây: 

  • Trang đích đã có chứng chỉ htttp:// để tăng tính bảo mật cho website, tạo ấn tượng cũng như thiện cảm cho khách hàng khi click nhấp chuột vào quảng cáo.
  • Tốc độ load trang phải ở mức vừa phải hoặc nhanh: Sử dụng những công cụ như: Pingdom Tools, Pagespeed Insight, GTMetrix để kiểm tra tốc độ tải trang. 
  • Landing page phải liên quan với các từ khóa chạy quảng cáo trên nền tảng Google. Tuyệt đối tránh trường hợp đang chạy quảng cáo cho sản phẩm này nhưng lại để link của sản phẩm khác. 

Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn chạy quảng cáo Landing Page trên Google hiệu quả.

Tối ưu thời gian chạy quảng cáo

Việc tối ưu thời gian chạy quảng cáo, tức là bạn phải tối ưu giờ cũng như ngày hiển thị quảng cáo nhanh chóng tiếp cận đến tệp khách hàng có tiềm năng. Thông qua việc điều hướng thời gian, chế độ xem, ngày trong tuần.

Căn cứ vào các ngày trong tuần có lượt click nhấp chuột, lượt hiển thị, tỷ lệ số lượt nhấp, giá nhấp và mức chi phí để có sự điều chỉnh thời gian chạy quảng cáo hợp lý. Việc thiết lập khung giờ hiển thị phù hợp đến khách hàng mục tiêu sẽ tránh lãng phí ngân sách, góp phần tối ưu quảng cáo Google. 

Thiết lập vị trí khu vực địa lý ưu tiên

Thiết Lập Vị Trí Khu Vực Địa Lý Ưu Tiên
Thiết Lập Vị Trí Khu Vực Địa Lý Ưu Tiên

Bạn hãy thay đổi mục tiêu dựa vào vị trí địa lý khi cài đặt chiến dịch quảng cáo. Bạn có thể chỉnh chiến dịch quảng cáo phù hợp với những người dùng có liên quan tại các khu vực lân cận của doanh nghiệp. Bạn có thể chia theo vị trí địa lý, khu vực nào có mức chuyển đổi tốt thì nên tăng ngân sách cho khu đó và ngược lại. 

Tối ưu trên thiết bị hiển thị

Quá trình theo dõi quảng cáo khi thực hiện chiến dịch chạy quảng cáo Google Ads là việc làm vô cùng quan trọng. Bởi khi đó, bạn sẽ biết được kết quả của chiến dịch chạy từng ngày, kiểm tra được đâu là thiết bị được khách hàng sử dụng nhiều nhất và dễ dàng tối ưu quảng cáo Google hiệu quả. 

Bổ sung phần tiện ích mở rộng

Tối ưu quảng cáo Google hiệu quả cao hơn khi bạn bổ sung thêm phần tiện ích mở rộng. Lúc đó sẽ giúp cho chiến dịch quảng cáo phong phú và linh hoạt hơn như: liên kết đến trang đích, tiện lợi về giá bán. Các nhà quảng cáo nên thiết lập đầy đủ tiện ích mở rộng như liên kết đến website, vị trí địa lý, chú thích, số điện thoại liên hệ… Để góp phần tăng hiệu suất, chất lượng cũng như tỷ lệ nhấp chuột vào quảng cáo của bạn nhiều hơn. Bên cạnh đó, phần tiện ích mở rộng còn giúp nâng cao thứ hạng lên, giúp CPC ở mức trung bình. 

Đo lường các chỉ số thể hiện hiệu suất quảng cáo

Điều bạn không thể bỏ qua để tối ưu quảng cáo Google hiệu quả đó chính là thường xuyên xem xét hiệu suất của chiến dịch quảng cáo. Bạn nên kiểm tra kỹ lưỡng các chỉ số sau: 

  • Lượt hiển thị.
  • Tỷ lệ CTR (tỷ lệ nhấp chuột).
  • Giá CPC trung bình.
  • Tỷ lệ lưu lượng chuyển đổi,

Bạn phải theo dõi chiến dịch quảng cáo của mình ngay từ những ngày bắt đầu khởi tạo cho đến khi chiến dịch kết thúc, để nắm rõ quá trình hoạt động nhằm phát huy điểm mạnh cũng như có sự điều chỉnh hợp lý khi chiến dịch xuất hiện điểm bất thường. 

Nắm rõ các chỉ số của nền tảng Google Ads 

Nắm Rõ Các Chỉ Số Của Nền Tảng Google Ads 
Tối Ưu Quảng Cáo Google Hiệu Quả Bằng Cách Nắm Rõ Các Chỉ Số Google Ads

Các nhà quảng cáo phải nắm rõ các chỉ số sau để tối ưu quảng cáo Google hiệu quả:

Những chỉ số liên quan đến vị trí quảng cáo: 

  • Tỷ lệ hiển thị của vị trí hàng đầu trong phần mạng tìm kiếm = Lượt hiển thị của vị trí hàng đầu/Tất cả lượt hiển thị.
  • Tỷ lệ hiển thị của vị trí đầu tiên trong phần mạng tìm kiếm = Lượt hiển thị của vị trí đầu tiên/Tất cả lượt hiển thị.

Những chỉ số liên quan đến việc đặt mức giá thầu nhằm cải thiện vị trí hiển thị của quảng cáo giúp tối ưu quảng cáo Google hiệu quả:

  • Tỷ lệ hiển thị của vị trí đầu tiên = Lượt hiển thị của vị trí đầu tiên/Tất cả lượt hiển thị đủ điều kiện xuất hiện ở vị trí hàng đầu.
  • Tỷ lệ hiển thị của vị trí hàng đầu trong phần mạng tìm kiếm = Lượt hiển thị của vị trí hàng đầu/Tất cả lượt hiển thị đủ điều kiện xuất hiện ở vị trí hàng đầu.
  • Tỷ lệ hiển thị của vị trí đầu tiên khi bị mất trong phần mạng tìm kiếm (phần ngân sách).
  • Tỷ lệ hiển thị của vị trí hàng đầu khi bị mất trong phần mạng tìm kiếm (phần ngân sách).
  • Tỷ lệ hiển thị của vị trí đầu tiên khi bị mất trong phần mạng tìm kiếm (phần thứ hạng).
  • Tỷ lệ hiển thị của vị trí hàng đầu khi bị mất trong phần mạng tìm kiếm (phần thứ hạng).

Ngoài những tips tối ưu quảng cáo này, bạn cân nhắc thêm dịch vụ nhận chạy quảng cáo Google giá rẻ chất lượng tại bài viết này. Đây cũng là cách tối ưu chi phí và đạt hiệu quả cao mà nhiều doanh nghiệp lựa chọn.

Tổng kết

Việc tối ưu quảng cáo Google hiệu quả sẽ giúp bạn có một chiến dịch quảng cáo thành công. Đồng thời, các bạn có thể tự mình tối ưu làm tăng tỷ lệ lượt chuyển đổi khách hàng, mang lại doanh thu bán hàng cao. Hy vọng, bài viết này của Trust Media đã cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho các bạn. 

DMCA.com Protection Status