Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả cho người mới bắt đầu 2023
Bạn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm cách chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả? Vậy thì hãy tham khảo hướng dẫn cách chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả từ A đến Z mới nhất của Trust Media ngay nhé. Chúng mình đảm bảo bạn sẽ thực hiện thành công chiến dịch quảng cáo của mình!

Quảng cáo Google Ads là gì?
Google Ads (hay còn gọi là Google Adwords) là một chương trình quảng cáo trực tuyến được thực hiện trên Google. Tại đây, doanh nghiệp có thể tạo ra các chiến dịch quảng cáo nhằm tiếp cận chính xác những người dùng quan tâm đến các sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.
Hay nói một cách khác đơn giản hơn, chạy quảng cáo Google Ads là hình thức doanh nghiệp trả tiền cho bên Google để quảng cáo được hiển thị trên kết quả tìm kiếm của người dùng mà không cần phải tiến hành thực hiện SEO từ khóa.
Xem thêm: Các dạng quảng cáo Google hiệu quả nhất 2023
Cách chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả đem lại lợi ích gì?
Triển khai chiến dịch quảng cáo trên Google Ads sẽ mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Cụ thể như sau:

Quảng cáo đến khách hàng tìm kiếm vào đúng thời điểm
Khi lựa chọn cách chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả thì sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp sẽ xuất hiện đúng thời điểm mà người dùng tìm kiếm. Từ đó giúp doanh nghiệp tiếp cận nhanh chóng đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Xuất hiện tại nhiều mạng lưới liên kết website
Google là nơi có mạng lưới liên kết rất nhiều website khác nhau ở trong chương trình Adsense và hệ thống hiển thị của mình. Trong đó có 2 sản phẩm nổi bật nhất mà Google sở hữu là Gmail và Youtube. Bên cạnh đó, Google còn có hàng loạt các trang báo uy tín tại Việt Nam: Dân trí, VnExpress.vn, 24h.com.vn,… Cho nên, quảng cáo trên Google sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận được khoảng 90% người sử dụng internet trên thế giới.
Khi có khách hàng click chuột vào quảng cáo thì mới mất tiền
Có rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn hình thức quảng cáo trên Google Ads thắc mắc rằng: “Quảng cáo hiển thị ở trên thanh công cụ tìm kiếm của Google có mất tiền không?”. Câu trả lời là “KHÔNG”. Bởi, đa số các loại hình quảng cáo trên Google thì doanh nghiệp chỉ mất tiền khi có người dùng click vào quảng cáo và truy cập vào trang website của mình. Chính điều này đã giúp Google trở thành kênh quảng cáo tiết kiệm được nhiều chi phí và minh bạch.
Kiểm soát ngân sách dễ dàng
Quảng cáo trên Google sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng kiểm soát ngân sách chi tiêu hàng ngày hay toàn bộ chiến dịch. Cách chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả sẽ không quy định số tiền chi tiêu tối thiểu nên doanh nghiệp có thể đặt và kiểm soát hiệu quả ngân sách của mình.
Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể lựa chọn vị trí quảng cáo xuất hiện, đặt mức ngân sách phù hợp để đo lường chính xác mức tác động của các chiến dịch quảng cáo đến người dùng.
Bạn có thể tham khảo 12 cách tối ưu quảng cáo Google hiệu quả và tiết kiệm ngân sách được nhiều doanh nghiệp áp dụng nhất!
Dễ dàng đo lường hiệu quả chiến dịch
Cách chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả sẽ phụ thuộc vào từng mục tiêu của chiến dịch quảng cáo. Chính vì vậy, Google đã cung cấp các chỉ số giúp doanh nghiệp dễ dàng theo dõi hiệu quả của chiến dịch.
Chẳng hạn như đối với chiến dịch có mục tiêu là gia tăng mức độ nhận diện của thương hiệu, doanh nghiệp có thể kiểm tra các chỉ số sau: Lượt hiển thị, số lần nhấp chuột (Click), Chi phí/1000 lượt hiển thị, số lượt xem video, tỷ lệ người video, tỷ lệ lần nhấp chuột…
Hoặc với chiến dịch nhằm tăng lượt mua hàng thì doanh nghiệp có thể đo lường, kiểm tra thông qua các chỉ số như: Số lượt chuyển đổi mua hàng, chi phí/một lượt chuyển đổi, giá trị tất cả lượt chuyển đổi/tổng chi phí (ROAS), tỷ lệ tất cả lượt chuyển đổi…
Cách hoạt động quảng cáo Google Ads
Quảng cáo trên Google Ads hoạt động căn cứ vào mô hình đấu giá và điểm chất lượng để hiển thị quảng cáo đến người dùng. Sau đây, Trust Media xin gửi đến quý bạn đọc quy trình hoạt động cơ bản của chạy quảng cáo trên Google Ads:

Giá thầu
Google sẽ hoạt động trên cơ sở mô hình trả tiền theo số lần nhấp chuột (hay là PPC – Pay per click). Tức là nếu muốn hiển thị quảng cáo Google khi người dùng tìm kiếm một từ khóa nào ấy trong Google thì doanh nghiệp cần phải đặt một mức giá thầu để cạnh tranh với các đối thủ khác. Mức giá thầu này còn có tên gọi khác là CPC tối đa hay giá thầu tối đa (Chi phí tối đa mà doanh nghiệp sẵn sàng chi trả cho khách hàng khi nhấp vào quảng cáo).
Ví dụ: Nếu doanh nghiệp đặt giá thầu tối đa là 5.000 VND và Google xác định rằng ở lần đấu thầu này, doanh nghiệp chỉ cần trả 2.000 VND thì quảng cáo sẽ được hiển thị. Còn nếu Google cho rằng phải có trên 5.000 VND thì quảng cáo mới có thể hiển thị thì khi đó doanh nghiệp cần phải tăng mức giá thầu lên cao hơn.
Doanh nghiệp có thể đặt giá thầu dựa vào 4 cách sau:
- Chi phí cho một lượt nhấp (Cost-per-link hay CPC): đấu giá căn cứ vào giá tiền mà doanh nghiệp muốn trả cho mỗi lượt nhấp vào quảng cáo.
- Chi phí cho 1000 lượt hiển thị (Cost-per-mile hay CPM): đấu giá căn cứ vào 1000 lượt hiển thị. Hình thức này phù hợp với những loại quảng cáo hiển thị, video trên Youtube.
- Chi phí cho một hành động (Cost-per-action hay CPA): đấu giá căn cứ vào mỗi hành động cụ thể mà doanh nghiệp mong muốn khách hàng thực hiện như mua hàng, điền vào mẫu có sẵn, cuộn chuột…
- Chi phí cho một view (Cost-per-view hay CPV): đấu giá căn cứ vào mỗi một lượt xem quảng cáo đối với những quảng cáo video ở trên Youtube.
Sau khi nhận giá đấu thầu của tất cả doanh nghiệp, Google sẽ kiểm tra trên hệ thống xem quảng cáo của doanh nghiệp nào được hiển thị và không được.
Điểm chất lượng
Bên cạnh tiêu chí giá thầu thì còn có một tiêu chí nữa để Google có thể xem xét, so sánh có thể hiển thị mẫu quảng cáo của doanh nghiệp hay không đó là điểm chất lượng (Quality Score).
Điểm chất lượng là sự ước tính chất lượng của trang đích, từ khóa và quảng cáo của doanh nghiệp. Những quảng cáo nào có chất lượng cao hơn sẽ có mức giá thấp và vị trí đặt quảng cáo tốt hơn.
Thang điểm để đánh giá điểm chất lượng là từ 1-10. Quảng cáo nào có điểm chất lượng càng cao thì sẽ có khả năng được hiển thị ở những vị trí tốt và phải trả chi phí thấp hơn. Chính vì vậy, cách tốt nhất để bạn hiển thị được quảng cáo ở những vị trí đẹp và chi phí thấp hơn so với đối thủ là cải thiện điểm chất lượng của quảng cáo.
Bạn có thể tìm hiểu thêm về cách chạy quảng cáo Landing Page trên Google tại đây!
09 hình thức của quảng cáo Google Ads phổ biến hiện nay
Hiện nay, quảng cáo Google có 09 hình thức khác nhau tùy thuộc vào từng đối tượng, mục đích doanh nghiệp và cá nhân mong muốn hướng đến. Trong đó có 07 hình thức quảng cáo cơ bản và 02 hình thức quảng cáo nâng cao.
Quảng cáo tìm kiếm (Google Search Ads)
Đây là một hình thức quảng cáo do Google cung cấp ở trên công cụ tìm kiếm. Khi người dùng tìm kiếm từ khóa liên quan đến một sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu… nào đó mà học quan tâm thì khi đó quảng cáo tìm kiếm sẽ xuất hiện ở trang kết quả tìm kiếm Google. Đặc điểm để nhận diện hình thức quảng cáo này là có ký hiệu “Được tài trợ” màu đen ở ngay bên trên URL.
Dưới đây là một ví dụ về quảng cáo tìm kiếm (Google Search Ads) hiển thị với từ khóa là “google ads”:

Quảng cáo mua sắm (Google Shopping)
Quảng cáo mua sắm (Google Shopping) là quảng cáo giúp sản phẩm/dịch vụ của bạn được hiển thị với hình ảnh thực tế kèm các thông tin về giá bán, nhà sản xuất…
Loại hình quảng cáo này có thể hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm cùng với quảng cáo Search hoặc hiển thị trong phần “Mua sắm và một số vị trí khác.
Sau đây là ví dụ về quảng cáo mua sắm (Google Shopping) hiển thị trong phần mua sắm trên Google:

Tham khảo thêm: Cách chạy quảng cáo Google Shopping từ A đến Z mới nhất 2023
Quảng cáo hiển thị (Google Display Network)

Quảng cáo hiển thị (Google Display Network) có thể giúp quảng cáo của bạn xuất hiện trên hệ thống mạng lưới hiển thị bao gồm trên 3 triệu website và hơn 90% người dùng có truy cập internet trên thế giới. Với loại hình chạy quảng cáo này thì các quảng cáo của bạn sẽ hiển thị ở rất nhiều nơi với các cách khác nhau như:
- Hiển thị trên các trang website có số lượng người truy cập lớn:
- Hay trên Youtube
Quảng cáo Video Youtube
Quảng cáo video trên kênh Youtube đã trở loại hình quảng cáo mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần phải biết đến nó. Bạn có thể đặt quảng cáo hiển thị ở nhiều vị trí khác nhau trên Youtube.
- Trước, trong và sau video khi mà khách hàng xem:
- Hoặc ở trên ô kết quả tìm kiếm của Youtube:

Quảng cáo ứng dụng toàn cầu (App Ads)
Quảng cáo ứng dụng toàn cầu (App Ads) là một hình thức quảng cáo hiển thị dành riêng cho các ứng dụng. Ưu điểm của hình thức quảng cáo này là tiếp cận chính xác và nhanh chóng tệp đối tượng khách hàng mục tiêu. Từ đó, góp phần tăng hiệu quả phân phối quảng cáo cũng như doanh thu của các doanh nghiệp.

Quảng cáo khám phá (Discovery Ads)
Đây là một hình thức quảng cáo mới mẻ, được Google công bố vào năm 2022. Theo như Google cho biết thì quảng cáo khám phá (Discovery Ads sẽ giúp cho các bạn dễ dàng trong việc giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của mình đến khách hàng.
Những chiến dịch Discovery Ads được thực hiện hiệu quả trong việc thử nghiệm các quảng cáo, nhắm đến các đối tượng khách hàng tiềm năng và tối ưu các chiến dịch đó nhờ vào máy học để thiết lập kế hoạch xuất hiện của quảng cáo trên Youtube, Gmail, Discovery Feed…
Chiến dịch địa phương (Local Campaign)
Chiến dịch địa phương (Local Campaign) sẽ giúp các bạn dễ dàng quảng cáo cửa hàng của bản thân khi khách hàng có nhu cầu tìm kiếm những sản phẩm lớn ở trên Google (bao gồm mạng hiển thị trên Google và mạng tìm kiếm trên Maps, Google, Gmail, Youtube).

Vào tháng 8 năm 2022, loại hình chiến dịch này đã được nâng cấp và sáp nhập vào với quảng cáo tối đa hóa hiệu suất.
Quảng cáo hiệu suất tối đa (Performance Max Campaign)
Quảng cáo hiệu suất tối đa (Performance Max Campaign) là chiến dịch được xác định dựa trên các mục tiêu cho phép bạn dựa trên hiệu suất sử dụng toàn bộ khoảng trống quảng cáo trên Google Ads thông qua duy nhất một chiến dịch.
Loại hình quảng cáo này có nhiều ưu điểm vượt trội như:
- Là sự kết hợp 6 in 1 của tất cả quảng cáo chính trên Google, đó là: Google Search Ads, Google Shopping, Google Display Network, Youtube Ads, Discovery Ads, Local Campaign
- Phân phối vị trí trên toàn bộ khoảng trống quảng cáo trên Google.
- Chỉ cần phải cung cấp các nội dung quảng cáo (văn bản, video, ảnh, nguồn cấp dữ liệu) khi đó Google sẽ tự động tạo ra các mẫu quảng cáo.
- Sử dụng đấu thầu thông minh giúp tận dụng tối đa điểm mạng của AI trong việc tìm kiếm các khách hàng tiềm năng.
Quảng cáo thông minh
Quảng cáo thông minh là loại hình quảng cáo dành cho các doanh nghiệp nhỏ hay mới bắt đầu kinh doanh online.
Quảng cáo thông minh vô cùng đơn giản, tiết kiệm được thời gian và công sức. Cũng giống như quảng cáo hiệu suất tối đa (Performance Max Campaign), bạn chỉ cần cung cấp cho Google những thông tin cơ bản, quảng cáo của bạn sẽ tự động xuất hiện, hiển thị đến các khách hàng tiềm năng ở Google Maps, Youtube, Google tìm kiếm, Gmail…
Hướng dẫn tạo tài khoản trên quảng cáo Google Ads
Sau đây, Trust Media sẽ hướng dẫn các bạn tạo tài khoản quảng cáo Google Ads.

03 điều kiện cần phải có để triển khai quảng cáo Google
Để có thể nắm rõ cách chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả, bắt buộc tài khoản quảng cáo của bạn phải đáp ứng 3 tiêu chí dưới đây:
- Tài khoản Gmail chính chủ, còn hoạt động.
- Website: Website này cần phải tuân theo các quy định pháp luật cũng như các chính sách quảng cáo Google tại Việt Nam.
- Ví Momo hoặc thẻ ngân hàng Master, Visa.
Đăng ký tài khoản Google Ads và lên chiến dịch thông minh đầu tiên
Việc đầu tiên bạn cần làm đó là đăng ký mở tài khoản Google Ads tại đường link sau https://adwords.google.com/. Sau đó, tiến hành đăng nhập vào tài khoản Google Ads. Tại đây bạn sẽ được Google hướng dẫn tạo ra một chiến dịch quảng cáo thông mới. Nếu bạn không muốn thực hiện bước bạn thì có thể nhấn vào chế độ chuyên gia để chuyển đến giao diện làm việc của chuyên gia.
Để tạo được một chiến dịch quảng cáo, bạn cần phải nắm rõ các yếu tố dưới đây:
Bước 1: Xác định mục tiêu của chiến dịch quảng cáo
Có 4 mục tiêu mà bạn có thể lựa chọn. Bạn cần phải xác định chính xác, rõ ràng xem doanh nghiệp mình hướng đến mục tiêu nào nhất:
- Tăng thêm số lượng cuộc gọi đến doanh nghiệp
- Tăng doanh thu bán hàng hoặc tăng lượng khách hàng tiềm năng truy cập vào website.
- Tăng số lượng khách hàng ghé thăm trực tiếp tại cửa hàng
- Tăng lượng tương tác và số view ở trên kênh Youtube.
Bước 2: Cung cấp các thông tin liên quan đến doanh nghiệp
- Thiết lập doanh nghiệp: Điền tên và website của doanh nghiệp vào lần lượt các ô tương ứng.
- Sau đó, Google sẽ tiến hành quét website của bạn, tìm hiểu các thông tin về doanh nghiệp và trả lại hình ảnh hiển thị website trên điện thoại di động và máy tính.
Bước 3: Viết mẫu quảng cáo
Tại đây, Bạn sẽ phải viết mẫu quảng cáo gồm 3 tiêu đề, 2 mô tả theo hướng dẫn của Google. Hiện tại, Google cho phép bạn sử dụng tối đa 15 tiêu đề, 4 mô tả đối với một mẫu quảng cáo Google Search Ads. Cho nên, bạn có thể bổ sung thêm phần tiêu đề cũng như mô tả sau khi Google hướng dẫn.
Bước 4: Thêm chủ đề quảng cáo
Thêm những chủ đề quảng cáo mà bạn muốn triển khai tại bước này. Google cũng sẽ hiển thị thêm cho bạn các chủ đề mà Google thấy phù hợp sau khi tiến hành quét website của bạn. Ở đây, bạn cũng có thể bớt, thêm hoặc chỉnh sửa các chủ đề quảng cáo theo nhu cầu của mình.
Bước 5: Thiết lập vị trí đặt quảng cáo
Thiết các vị trí, khu vực mà bạn có thể cung cấp sản phẩm, dịch vụ đến với khách hàng. Có hai điều bạn cần phải lưu ý đến đó là:
- Thiết lập vị trí căn cứ vào bán kính: Giới hạn vị trí địa lý dựa theo bán kính của bạn
- Thiết lập tùy chỉnh vị trí cụ thể: Nếu bạn cung cấp sản phẩm, dịch vụ ở một số địa điểm khác nhau hoặc các chi nhánh ở xa nhau thì bạn có thể thiết lập thêm các địa điểm đó vào đây.
Bước 6: Thiết lập ngân sách quảng cáo và xem lại phần cài đặt
Thực hiện thiết lập ngân sách sẽ chạy cho chiến dịch quảng cáo. Tại đây, bạn có thể lựa chọn ngân sách theo gợi ý của Google hoặc nhập ngân sách mong muốn.
Sau đó, hãy xem lại tất cả các cài đặt của chiến dịch để đảm bảo không có sự sai sót nào.
Thiết lập thanh toán quảng cáo
Bạn cần phải chuẩn bị thẻ ngân hàng có thể thanh toán quốc tế như thẻ Visa, MasterCard hoặc Ví Momo thì mới có thể chạy quảng cáo Google Ads được.
Các bước thiết lập thanh toán quảng cáo:
- Xác nhận quốc gia thanh toán, múi giờ cùng với các ưu đãi khuyến mại (nếu có)
- Xác nhận phần thông tin khách hàng: Hiện nay những tài khoản mới lập của cá nhân rất dễ bị tạm ngưng. Cho nên, bạn phải khai chính xác đầy đủ các thông tin cá nhân/doanh nghiệp để sau này triển khai chiến dịch quảng cáo được dễ dàng hơn.
- Xác minh hình thức thanh toán.
Hướng dẫn chi tiết cách thiết lập quảng cáo Google Search
Tạo chiến dịch quảng cáo Google
Bước 1: Tạo ra chiến dịch mới
Vào phần “Chiến dịch” -> Chọn “Chiến dịch mới” → Nhấn vào mục “Tạo chiến dịch”.
Bước 2: Lựa chọn các mục tiêu của chiến dịch
Các mục tiêu mà bạn có thể lựa chọn là:
- Doanh số: Thúc đẩy số lượng bán hàng trực tuyến thông qua ứng dụng, điện thoại hoặc tại cửa hàng.
- Khách hàng tiềm năng: Nhận biết khách hàng tiềm năng và khuyến khích khách hàng thực hiện hành động.
- Lưu lượng truy cập trang website: Tăng lượng khách hàng truy cập vào website của bạn.
- Sự cân nhắc về thương hiệu và sản phẩm: Khuyến khích khách hàng khám phá thêm về các sản phẩm/dịch vụ của bạn.
- Mức độ nhận biết thương hiệu: Tiếp cận thêm nhiều đối tượng khách hàng.
- Quảng bá ứng dụng: Tăng lượt cài đặt, tương tác và đăng ký.
- Chương trình khuyến mãi và tăng số lượt ghé qua cửa hàng thực tế: Thúc đẩy số lượt ghé qua cửa hàng.
- Tạo một chiến dịch mà không căn hướng dẫn về mục tiêu: Trước tiên, hãy lựa chọn một loại chiến dịch không áp dụng đề xuất dựa theo mục tiêu của bạn.
Bước 3: Chọn loại chiến dịch
Chọn Google Search hay chiến dịch tìm kiếm trong danh sách chiến dịch mà Google đã đề xuất. Để lựa chọn cài đặt nhấn vào “Tiếp tục”.
Thiết lập ngân sách, giá thầu và các cài đặt chiến dịch
Bước 1: Lựa chọn ngân sách và đặt giá thầu
- Tại đây, bạn sẽ setup phần ngân sách cho chiến dịch quảng cáo theo từng ngày chạy. Đặt phần chi tiêu ngân sách mỗi ngày, ví dụ bạn ước tính chi 1.500.000 VND/ngày và mục tiêu tập trung vào số lượt nhấp chuột. Ở thời điểm mới cài đặt tài khoản chạy quảng cáo bạn hãy chọn “Đặt giá thầu CPC thủ công”.
- Ở bên phải của màn hình, Google sẽ đề xuất những ước tính liên quan đến số lượt nhấp chuột, CPC và khả năng chi tiêu cho mỗi chiến dịch.
Bước 2: Lựa chọn cài đặt cho chiến dịch
- Trong phần này, tại mục vị trí, bạn lựa chọn nhắm mục tiêu dựa vào khu vực mà mình mong muốn hoặc có thể ghim bán kính cửa hàng theo hướng dẫn ở bên trên.
- Lưu ý: Bạn phải lựa chọn ngôn ngữ cả tiếng Anh và tiếng Việt. Dù phạm vi quảng cáo mà bạn muốn chỉ ở Việt Nam nhưng cần lựa chọn thêm ngôn ngữ tiếng Anh bởi một số phiên bản trình duyệt của Google để phần tìm kiếm bằng tiếng Anh nên bạn phải bổ sung phần tiếng Anh để quảng cáo có thể tiếp cận được đến đúng người.
Thêm các từ khóa quảng cáo và xác định giá thầu
- Đầu tiên, bạn cần phải nhập từ khóa sẽ triển khai và đặt giá thầu mặc định.
- Ở bước này, bạn có thể chọn từ khóa dựa vào 1 trong 3 loại đối sánh dưới đây: Rộng, cụm từ và chính xác.
- Sau đó, bạn lựa chọn từ khóa – Đây là các từ khóa giúp kích hoạt quảng cáo Google Ads xuất hiện dựa trên các kết quả tìm kiếm của người dùng
- Tuy nhiên trong quá trình lựa chọn được từ khóa phù hợp, bạn cần phải trả lời những câu hỏi như sau: “Từ khóa nào sẽ phù hợp nhất với bạn?, “Nên để giá thầu cho một từ khóa là bao nhiêu?”…. Bạn có thể xác định được câu trả lời dựa vào phần “công từ lập kế hoạch từ khóa” trong phần Google Ads.
Viết nội dung mẫu quảng cáo Google tìm kiếm
Bước 1: Viết nội dung mẫu quảng cáo
Hãy tạo mẫu quảng cáo Google Search dựa theo sự hướng dẫn của Google. Để viết được một mẫu quảng cáo Google Search hiệu quả, cần phải chú ý một số điểm sau:
- Từ khóa hiển thị tối đa trên Google của một mẫu quảng cáo là 3 tiêu đề, một tiêu đề gồm 30 ký tự vào 2 phần mô tả dài khoảng 90 ký tự
- Đối với quảng cáo Google Search thích ứng, chỉ cần tạo một quảng cáo có tối đa 15 tiêu đề, 4 mô tả
- Xác định cụm từ khóa chính xuất hiện ở trong phần tiêu đề và mô tả
- Viết đầy đủ ý, đơn giản, dễ hiểu
- Đưa ra nhiều thông tin có giá trị, hấp dẫn, lôi kéo thu hút người tiêu dùng.
Bước 2: Bổ sung phần mở rộng của quảng cáo
Sau khi hoàn thành việc viết mẫu quảng cáo thì bạn nên bổ sung phần mở rộng của quảng cáo. Đây đều là những thông tin bổ sung, được hiển thị ở bên cạnh phần quảng cáo chính. Một nhóm quảng cáo nên có ít nhất 4 phần mở rộng.
Tối ưu nội dung trang đích
Để cách chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả thì bạn phải tối ưu nội dung của trang đích trước khi bắt đầu chiến dịch chạy quảng cáo của mình theo một số cách sau:
- Trang đích cần đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng.
- Cung cấp đầy đủ, chi tiết nội dung mà người dùng mong muốn.
- Tốc độ load trang nhanh.
- Nội dung phải được tối ưu trên các thiết bị.
- Không nên sử dụng nhiều popup.
- Tiêu đề ấn tượng, tối đa 64 ký tự bao gồm nhiều từ ngữ lôi cuốn, hấp dẫn.
- Sapo thu hút, in đậm những nội dung quan trọng.
- Phần Heading, tiêu đề phụ trực quan giúp người dùng nhanh chóng nắm bắt được nội dung.
- Văn phong ngắn gọn, súc tích.
- Nội dung liền mạch, nhất quán và logic.
- Sử dụng những từ ngữ phù hợp với khách hàng.
- Dựa vào hành trình của những người đọc để xác định CTA cho phù hợp.
Hãy cài đặt phần theo dõi và đo lường giá trị chuyển đổi thật cẩn thận để xác định được nội dung ở phần trang đích có sai sót không.
Cài đặt đối tượng tiếp thị lại (Remarketing hay Retargeting)
Khi khách hàng gõ các từ khóa tìm kiếm và tiến hành truy cập vào các trang website chứng tỏ rằng họ đang có nhu cầu đối với sản phẩm đó. Nên theo đuổi những người dùng này để quảng cáo tiếp thị lại sản phẩm, vì:
- Lần đầu tiên, khách hàng vẫn ở trong quá trình tìm kiếm, phân tích và so sánh. Họ có thể tham khảo thêm ý kiến của người thân, từ các đối thủ trong ngành của bạn, mức giá, chế độ sau bán.
- 43% công ty đã sử tiếp thị lại (Remarketing) để tăng cường mức độ nhận diện thương hiệu online.
Đây là một cách chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả và phổ biến hiện nay. Để tạo được tệp Remarketing, bạn cần truy cập vào Google để lấy Code Remarketing và setup vào trang website của mình. Khi cài đặt phần đối tượng tiếp thị lại thì mỗi khi người dùng vào website của bạn, hệ thống sẽ tự động lưu lại cookie vào danh sách remarketing và bạn có thể sử dụng danh sách này để tạo ra một chiến dịch Remarketing.
Một số điểm cần chú ý:
- Google Search phải có 1.000 khách hàng truy cập hoặc người dùng đã hoạt động trong vòng 30 ngày
- Google Display phải có ít nhất 100 khách hàng truy cập hoặc người dùng đã hoạt động trong vòng 30 ngày .
Theo dõi và tối ưu quảng cáo
Bước này vô cùng quan trọng, nếu bạn bỏ qua bước này coi như bạn đang “ném tiền qua cửa sổ” và cách chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả sẽ bị giảm đi.
Theo dõi tài khoản quảng cáo Google bạn có thể:
- Đo lường số lượng chuyển đổi trực tiếp.
- Đo lường số lượng chuyển đổi nhờ vào Analytics.
Để cách chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả thông qua việc tối ưu quảng cáo của mình, bạn có thể áp dụng 8 cách sau:
- Điều chỉnh giá thầu
- Tạm dừng những từ khóa không phù hợp
- Phân bổ lại phần ngân sách không hợp lý
- Xử lý mục truy vấn tìm kiếm (phủ định hoặc thêm)
- Lên kế hoạch quảng cáo theo giờ
- Thiết lập ưu tiên các thiết bị
- Thiết lập ưu tiên dựa vào khu vực địa lý
- Thay/tắt mẫu quảng cáo (nếu cần)
Trên đây là toàn bộ hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả. Mong bạn có thể áp dụng và gặt hái được thành công.
09 Sai lầm khiến chạy quảng cáo Google Ads không hiệu quả

Để giúp các bạn có cách chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả, Trust Media đã tổng hợp chi tiết 09 sai lầm thường gặp. Đó là:
Cho rằng cứ chạy quảng cáo Google Ads là có đơn
Đây là một quan điểm sai lầm. Bởi vì quảng cáo trên Google chỉ làm một nhiệm vụ duy nhất là phân phối quảng cáo, sản phẩm/dịch vụ đến các đối tượng khách hàng tiềm năng và có nhu cầu.
Việc lựa chọn cách chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả và ra đơn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: Chất lượng sản phẩm? Dịch vụ có tốt không? Uy tín của doanh nghiệp có tốt không? Nội dung quảng cáo đã tiếp cận đúng đối tượng chưa?…
Tối ưu quảng cáo không thường xuyên
Một cách chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả tại thời điểm này nhưng chưa chắc theo thời gian nó vẫn còn hiệu quả. Bạn nên theo dõi kỹ lưỡng tỷ lệ giá trị chuyển đổi, CTR và tối ưu nhiều cách chạy quảng cáo trên Google khác nữa để đạt được tỷ lệ giá trị chuyển đổi tốt nhất.
Việc thực hiện tối ưu ở đây có thể là: tối ưu tiêu đề, nội dung quảng cáo để thu hút, hấp dẫn khách hàng hơn. Từ đó làm CTR tăng cao hơn.
Lựa chọn từ khóa sai mục tiêu và lầm tưởng
Bước phân tích và đánh giá từ khóa là một bước vô cùng quan trọng đối với việc cách chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả. Việc lựa chọn đúng từ khóa sẽ giúp quảng cáo tiếp cận đúng khách hàng có nhu cầu, tránh lãng phí chi phí với các từ khóa không đúng vào sản phẩm/dịch vụ mà bạn không cung cấp.
Không chia từ khóa hoặc chia không chính xác
Việc chia từ khóa giúp cho bạn phân tích được chi tiết các nhóm từ khóa để nắm bắt được chính xác nhu cầu của người dùng đến trang đích. Từ đó làm thỏa mãn, đáp ứng đúng nhu cầu tìm kiếm của khách hàng góp phần làm tăng lượt chuyển đổi.
Không sử dụng từ khóa phủ định
Từ khóa phủ định là những từ hoặc cụm từ mà khách hàng không muốn liên quan tới những sản phẩm hoặc dịch vụ mà quảng cáo đang quảng bá. Việc không sử dụng từ khóa phủ định sẽ dẫn đến quảng cáo có thể xuất hiện trước những khách hàng không phù hợp. Từ đó, dẫn đến việc lãng phí ngân sách quảng cáo và khó đạt được hiệu quả mong đợi.
Không cải thiện Quality Score
Quality Score (Điểm chất lượng) là một chỉ số rất quan trọng trong quảng cáo trên Google Ads. Điểm chất lượng sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng cũng như chi phí quảng cáo. Nếu không cải thiện được điểm chất lượng, quảng cáo dễ không được hiển thị ở vị trí ưu tiên và đồng thời phải trả mức giá cao hơn để kết quả xuất hiện trên ô tìm kiếm của Google.
Để tránh gặp phải sai lầm này, bạn nên thường xuyên kiểm tra và tối ưu hóa quảng cáo, sử dụng những tiện ích cũng như các công cụ phân tích để xem xét hiệu quả và cải thiện điểm chất lượng. Điều này sẽ bao gồm việc tạo ra nội dung hấp dẫn, chọn các từ khóa phù hợp và tối ưu hóa trang đích để tăng cường trải nghiệm người dùng và tăng điểm chất lượng của quảng cáo lên.
Để cải thiện điểm chất lượng, bạn cần hiểu rõ các yếu tố giúp cải thiện quảng cáo TOP 1 Google.
Chất lượng của trang đích kém hoặc không có trang đích cụ thể
Khi trang đích của bạn có chất lượng kém hoặc không có một trang đích nào cụ thể sẽ không mang lại những thông tin hữu ích cho khách hàng khi chạy Google Ads kéo họ truy cập trang đích.
Chưa nắm rõ cách vận hành của quảng cáo khi tự chạy
Bạn không biết gì hoặc chỉ hiểu sơ sơ thì không nên tự đăng ký chạy quảng cáo Google. Bởi như thế không những cách chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả không cao mà còn gây ra lãng phí chi phí, tốn kém tiền bạc.
Thuê chạy quảng cáo tại những đơn vị không uy tín
Đừng ham rẻ mà lựa chọn chạy quảng cáo tại những đơn vị không uy tín, chưa từng chạy ngành/lĩnh vực/sản phẩm/dịch vụ của bạn. Điều này sẽ khiến cách chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả kém đi mà còn ảnh hưởng tới doanh thu, website của bạn.
Bạn có thể lựa chọn được một đơn vị có cách chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả dựa vào 4 tiêu chí sau:
- Không sử dụng thủ thuật công nghệ “đen” sẽ gây hại cho website, khách hàng trong dài hạn
- Toàn bộ quá trình tiến hành thực hiện đều có kế hoạch, báo cáo cụ thể và rõ ràng
- Cam kết số liệu, quy trình công khai và minh bạch
- Cam kết chặt chẽ về các chỉ số bao gồm những cả rủi ro có thể xuất hiện.
Dịch vụ chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả giá rẻ uy tín tại Trust Media
Là địa chỉ uy tín cung cấp cách chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả, trọn gói và tiết kiệm chi phí, Trust Media sẽ giúp bạn tăng lượng truy cập website, tiếp cận sản phẩm/dịch vụ đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng.
Sau đây, chúng tôi xin gửi đến các bạn bảng giá dịch vụ quảng cáo Google Ads đang áp dụng hiện tại:

Bạn cũng có thể tham khảo bảng giá dịch vụ chạy quảng cáo Google Ads để chọn được đơn vị phù hợp nhất với mình.
Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
TRUST MEDIA BRANDS
📌 Địa chỉ: Tầng 6 tòa nhà số 14 Pháo Đài Láng, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội.
☎️ Hotline: 0586 898 899
📩 Email: info@trustmedia.com.vn
🌐 Website: https://trustmedia.com.vn/
- 5 cách làm video ăn đề xuất trên Youtube nhanh chóng cho người mới bắt đầu xây kênh - 2 Tháng Mười Hai, 2023
- Top 3 loại chiến dịch quảng cáo trên Twitter và hướng dẫn chạy ads twitter từ A đến Z - 1 Tháng Mười Hai, 2023
- Làm thế nào để xây dựng thương hiệu trường đại học hiệu quả 2023? - 1 Tháng Mười Hai, 2023