Hôm nay, Trust Media sẽ chia sẻ chi tiết đến các bạn cách chạy quảng cáo Google Shopping từ A đến Z dành cho những người mới bắt đầu tìm hiểu về lĩnh vực này. Cùng theo dõi bài viết dưới đây của Trust Media nhé!

Cách Chạy Quảng Cáo Google Shopping
Cách Chạy Quảng Cáo Google Shopping

Thế nào là Google Shopping Ads? Cách thức hiển thị của Google Shopping Ads như thế nào? 

Google Shopping Ads là gì? 

Google Shopping hay còn được gọi là quảng cáo mua sắm, đây là loại quảng cáo trực tuyến trên nền tảng Google giúp cho khách hàng dễ dàng thấy được các thông tin liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp khi họ tìm kiếm thông qua các từ khóa.

Để có thể triển khai được cách chạy quảng cáo Google Shopping Ads, bạn cần đáp ứng 2 điều kiện sau:

  • Có tài khoản Google Merchant Center: Đây là nơi có đầy đủ những thông tin, dữ liệu về sản phẩm, dịch vụ của bạn mà chúng được xếp theo định dạng của Google. 
  • Chiến dịch mua sắm nằm trong Google Ads: Là nơi mà chiến dịch quảng cáo Google Shopping được vận hành. Tại đây, bạn có thể linh hoạt điều chỉnh chi phí, giá đấu thầu cũng như tối ưu chiến dịch dựa vào hành vi của khách hàng.

Cách thức hiển thị của quảng cáo Google Shopping

Quảng cáo mua sắm (Google Shopping) thông thường sẽ xuất hiện ở ba vị trí dưới đây:

  • Thẻ mua sắm ở trên Google Tìm kiếm (chỉ có ở 1 số quốc gia).
  • Google Search (bên cạnh phần kết quả tìm kiếm, tách biệt so với quảng cáo văn bản) và các đối tác tìm kiếm.
  • Phần Google hình ảnh. 

Lợi ích của quảng cáo Google Shopping Ads 

Sử dụng cách chạy quảng cáo Google Shopping doanh nghiệp sẽ nhận được nhiều lợi ích. Cụ thể: 

Lợi Ích Của Quảng Cáo Google Shopping Ads 
Cách Chạy Quảng Cáo Google Shopping Mang Lại Nhiều Lợi Ích

Hiện diện rộng hơn dựa trên kết quả tìm kiếm 

Quảng cáo Google Search và Google Shopping có thể xuất hiện cùng lúc trong cùng một lượt truy vấn tìm kiếm của khách hàng. Có nghĩa là phạm vi tiếp cận với người dùng tìm kiếm có thể tăng lên gấp đôi. 

Thu hút nhiều khách hàng tiềm năng nhờ vào hình ảnh và thông tin sản phẩm 

Các cá nhân hoặc doanh nghiệp bán hàng có thể tăng số lượng cũng như chất lượng của tệp khách hàng tiềm năng thông qua việc làm nổi bật thông tin liên quan đến sản phẩm như giá bán, hình ảnh để khách hàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp với bản thân. 

Quản lý chiến dịch dễ dàng hơn 

Việc xây dựng chiến dịch quảng cáo Google Search Ads có cấu trúc tốt sẽ giúp quá trình tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ của bạn dễ dàng cũng như không tốn nhiều công sức. Bạn có thể cần tạo ra rất nhiều từ khóa với hàng trăm, hàng nghìn chiến dịch, quảng cáo, nhóm quảng cáo… 

Tuy nhiên đối với chiến dịch Google Shopping, bạn chỉ cần phải tạo duy nhất một chiến dịch với hàng trăm, hàng ngàn sản phẩm. Khi đó, bạn cần viết tiêu đề, mô tả sản phẩm, thuộc tính phù hợp với sản phẩm trên nền tảng Google và Google Merchant Center. 

Quảng cáo trên Google Shopping sẽ cung cấp các thông tin liên quan đến dữ liệu hiệu suất theo thuộc tính của sản phẩm, dịch vụ. Bạn có thể phân đoạn và lọc dữ liệu dựa vào các thuộc tính của sản phẩm, dịch vụ của mình. Chúng bao gồm: nhãn hiệu, danh mục sản phẩm, điều kiện, nhãn hiệu, id sản phẩm, loại sản phẩm, nhãn tùy chỉnh… Những điều này sẽ giúp các cá nhân, doanh nghiệp dễ dàng kiểm soát hiệu suất của các loại sản phẩm, dịch vụ.

Hiển thị tốt hơn trên điện thoại di động 

Google chỉ hiện thị duy nhất 2 loại quảng cáo tìm kiếm ở trên điện thoại di động. Tức là bạn phải tối ưu quảng cáo của mình để có thể đảm bảo xuất hiện trong 1 hoặc 2 vị trí này ở trên thiết bị di động nếu bạn mong muốn quảng cáo của mình được người dùng nhìn thấy nhiều hơn.

Tuy nhiên, với quảng cáo Google Shopping ở trên nền tảng google có thể hiển thị ở vị trí tìm kiếm di động trong dải băng chuyển xuất hiện 15 kết quả tìm kiếm đầu tiên. Cho nên, bạn sẽ có nhiều cơ hội để hiển thị sản phẩm, dịch vụ của mình đến với người dùng. 

Cách hoạt động của cách chạy quảng cáo Google Shopping

Việc setup và quản lý cách chạy quảng cáo Google Shopping tương đối khác với cách setup các loại quảng cáo khác trên Google hiển thị, tìm kiếm, Youtube… Các thông tin về nhắm mục tiêu, mẫu quảng cáo sẽ được lấy từ Google Merchant Center để xác định cách thức cũng như vị trí của quảng cáo hiển thị. 

Cách Hoạt Động Của Cách Chạy Quảng Cáo Google Shopping
Cách Hoạt Động Của Cách Chạy Quảng Cáo Google Shopping

Những dữ liệu liên quan đến sản phẩm thông qua nền tảng Google Merchant Center cần phải chứa chi tiết thông tin về sản phẩm, dịch vụ mà bạn bán. Lúc này, Google sẽ sử dụng các thông tin này khi so sánh với nội dung tìm người của khách hàng với chiến dịch quảng của bạn để đảm bảo sản phẩm phù hợp nhất xuất hiện.

Sau khi lấy được dữ liệu về sản phẩm, dịch vụ ở Google Merchant Center, bạn hãy tạo Google Shopping trong Google Ads để có thể bắt tay vào việc chạy ads. 

>>>Xem thêm: Các dạng quảng cáo Google Ads hiệu quả nhất 2023

Doanh nghiệp nào nên sử dụng Google Shopping Ads?

Cách chạy quảng cáo Google Shopping sẽ phù hợp với các doanh nghiệp sau: 

  • Doanh nghiệp thương mại điện tử: Tất cả các doanh nghiệp thương mại điện tử như Ebay, Amazon, Taobao, Shopee, Sendo, Lazada, Tiki… đều đã áp dụng chiến dịch quảng cáo mua sắm (Google Shopping) để quảng bá cho sản phẩm, dịch vụ.
  • Các cửa hàng kinh doanh online: Thực tế cho thấy, có hơn 70% khách hàng trước khi mua một thứ gì đó họ đều lên Google để tìm kiếm thông tin như: giá bán, nơi bán, mẫu mã… Cho nên, Google Shopping là một cơ hội tuyệt vời để các cửa hàng kinh doanh online tiếp cận đúng tệp khách hàng tiềm năng. 

Điều kiện để chạy Google Shopping Ads 

Để cách chạy quảng cáo Google Shopping hiệu quả, website của bạn cần phải đáp ứng được 5 điều kiện dưới đây: 

  • Có chức năng e-commerce: bao gồm thông tin liên quan đến mua hàng, sản phẩm, thanh toán và giỏ hàng.
  • Có chính sách trả hàng, đổi hàng, hoàn tiền, thanh toán, bảo hành và vận chuyển sản phẩm
  • Website có chứng chỉ SSL, có nghĩa là trang website có định dạng là https://www.domain.com/
  • Thông tin của doanh nghiệp xuất hiện ở dưới chân trang.
  • Tuân theo các chính sách quảng cáo trên Google. Bạn có thể xem chính sách của Google tại đây!

Cách chạy quảng cáo Google Shopping 

Sau đây, Trust Media sẽ hướng dẫn các bạn cách chạy quảng cáo Google Shopping từ A đến Z. Mời các bạn cùng theo dõi nha!

Cách Chạy Quảng Cáo Google Shopping Từ A Đến Z
Cách Chạy Quảng Cáo Google Shopping Từ A Đến Z

Bước 1: Lập tài khoản Google Merchant Center & Xác minh tên miền trong Google Merchant Center

Để setup và cách chạy quảng cáo Google Shopping thì trước tiên bạn cần phải có tài khoản Google Merchant Center (GMC) và Google Ads. 

  • Truy cập vào: https://merchants.google.com/noaccess/?continue=https://merchants.google.com/mc/ và chọn Bắt đầu. Sau đó, tiến hành điền các thông tin về doanh nghiệp. 
  • Sau khi hoàn tất việc đăng ký tài khoản GMC, bạn hãy thực hiện việc xác minh tên miền trong GMC. Để xác minh, bạn có thể làm theo 3 cách sau: Nhấn vào “Công cụ” => “Thông tin doanh nghiệp” => Trang web” .

 

Cách 1: Xác minh bằng việc gắn mã HTML của GMC lên website. 

Đây là cách Google khuyên các bạn nên dùng để cho cách chạy quảng cáo Google Shopping hiệu quả:

  • Google sẽ cho 1 thẻ HTML hoặc gửi 1 file HTML. 
  • Tiếp theo, tiến hành gắn thẻ hoặc tải file HTML theo hướng dẫn
  • Cuối cùng nhấn xác nhận với GMC để hoàn tất. 

Lưu ý: Không xóa thẻ HTML hoặc tệp sau khi xác minh. 

Cách 2: Xác minh dựa vào Google Tag Manager 

  • Điều kiện email quản trị của Google Tag Manager để phân quyền cho email đăng ký tài khoản GMC làm đồng quản trị (tức có quyền xuất bản) và code của Google Tag Manager sẽ được gắn ở trên website. Trong trường hợp dùng chung email thì nhấn vào xác minh như bình thường.
  • Cuối cùng, xác mình thông qua website, 

Cách 3: Xác minh nhờ Google Analytics 

  • Điều kiện email quản trị của Google Analytics để phân quyền cho email đăng ký tài khoản GMC làm đồng quản trị (tức có quyền xuất bản) và code của Google Analytics sẽ được gắn ở trên website. Trong trường hợp dùng chung email thì nhấn vào xác minh như bình thường.
  • Cuối cùng, xác mình thông qua website, 

Bước 2: Liên kết tài khoản Google Merchant Center với Google Ads 

Thực hiện đăng nhập vào tài khoản GMC và nhấn vào biểu tượng hình bánh răng phía trên bên phải của màn hình. Sau đó, nhấn vào “Tài khoản liên kết” .

Tiếp tục, nhấn vào “Liên kết tài khoản” trong tab “Google Ads” rồi nhập ID của tài khoản Google Ads và bấm “Gửi”.

Cuối cùng, tiến hành đăng nhập vào tài khoản quảng cáo Google Ads, nhấn “Cài đặt” => “Tài khoản đã liên kết” => “Google Merchant Center” rồi nhấn xác nhận để hoàn tất. 

Bước 3: Cập nhật dữ liệu về thông tin sản phẩm lên trên Google Merchant Center 

Đăng nhập tài khoản Google Merchant Center => Sản phẩm => Nguồn cấp dữ liệu => Nhấn vào dấu cộng để cập nhật nguồn cấp dữ liệu. 

Sau đó:

  • Điền vào các thông tin được yêu cầu: Quốc gia mục tiêu, Ngôn ngữ và Chọn điểm đến. 
  • Đặt tên cho nguồn cấp dữ liệu của bạn và chọn một phương thức nhập.
  • Chọn  “Tạo bảng tính Google mới từ bản mẫu” trong mục “Đăng ký một bảng tính Google”. 
  • Sau đó, quá trình xem xét sẽ diễn ra trong khoảng từ 3 đến 5 ngày thì quảng cáo Google Shopping của bạn đã được tạo. 

Bước 4: Tạo mới chiến dịch Google Shopping 

Cụ thể: 

  • Tạo một chiến dịch quảng cáo và nhấn vào mục tiêu mà mình mong muốn: Doanh số, lưu lượng truy cập website, khách hàng tiềm năng hoặc “Tạo một chiến dịch mà không cần hướng dẫn mục tiêu”.
  • Nhấn vào tài khoản GMC có sản phẩm muốn quảng bá rồi chọn vào mục “Chiến dịch mua sắm chuẩn”.
  • Thiết lập chiến dịch bao gồm: giá thầu, tên, ngân sách quảng cáo…
  • Chọn vị trí xuất hiện để nhắm các mục tiêu. thiết bị. 
  • Tạo nhóm quảng cáo và đặt mức giá thầu nhóm quảng cáo. 

>>Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn chạy quảng cáo Landing Page trên Google từ A đến Z

Kết luận

Mong rằng qua bài viết trên, Trust Media đã giúp các bạn có cái nhìn tổng quan nhất về cách chạy quảng cáo Google Shopping (quảng cáo mua sắm). Qua đó, có thể áp dụng thành công vào chiến dịch quảng cáo của mình và mang lại hiệu quả cao nhất nhé! 

 

DMCA.com Protection Status