Việc tận dụng sức mạnh cũng như mức độ nổi tiếng của các KOLs nhằm mục đích quảng bá, PR cho thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ đã trở thành xu hướng phổ biến trong suốt thời gian vừa qua. Tuy nhiên, giá Book KOL liên tục thay đổi trên mỗi một nền tảng và từng loại KPL. Để giúp bạn có cái nhìn tổng quan về chi phí Booking KOLs, Trust Media đã tổng hợp lại bảng chi phí Booking KOLs mới nhất năm 2023 tại Việt Nam thông qua bài viết sau đây!

Mục Lục

KOL là gì?

Kol Là Gì?
Kol Là Gì?

KOL là cụm từ viết tắt của Key Opinion Leader, được hiểu là những người có sức ảnh hưởng hay dẫn dắt dư luận chủ chốt. Họ thường là những người sở hữu trình độ chuyên môn trong một lĩnh vực nhất định và có sức ảnh hưởng tới một cộng đồng. 

Chẳng hạn như, đối với lĩnh vực y tế hay sức khỏe, KOL chính là các y bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng. Hay đối với lĩnh vực mỹ phẩm, làm đẹp thì KOL chính là những thợ makeup, beauty blogger. 

Phân loại KOL

Hiện nay, KOL được cấu thành bởi 3 nhóm chính là Influencer, Celebrity và Mass Seeder. Mỗi một nhóm này sẽ mang đến những hiệu quả không giống nhau trên từng đối tượng người tiêu dùng khác nhau. Chính vì vậy, tùy thuộc vào mục tiêu hướng đến của từng chiến dịch, bạn hãy chọn nhóm KOL phù hợp để dễ dàng đạt được kết quả tốt nhất cũng như hạn chế lãng phí chi phí Booking KOLSs nhé! 

Influencer

Influencer
Influencer

Influencer hiểu theo một cách tương đối đơn giản là “gây được sự ảnh hưởng”. Đây cũng chính là các KOL sở hữu một lượng người theo dõi và quan tâm đáng kể trên các nền tảng mạng xã hội. 

Những nhận định, quan điểm, nhận xét, đánh giá, suy nghĩ… của những người Influencer có thể nhận được sự tin dùng từ nhiều người hâm hộ. Mức độ gây hưởng của từ nhóm KOL thuộc Influencer thường có mức độ phân hóa rõ rệt.

Những người này có thể là người truyền cảm hứng, các doanh nhân thành đạt, Tiktoker, Blogger…

Dù lai ai, làm bất cứ công việc gì, bạn vẫn có thể trở thành một người Influencer nếu như biết được xây dựng một nội dung thu hút và hấp dẫn. Thậm chí, bạn không cần phải múa giỏi, hát hay hay xinh đẹp để trở thành Influencers. Một vài TikToker đã chinh phục được trái tim của khán giả thông qua phong cách trò chuyện chân thật, gần gũi và hài hước như Thụy Lê, Kiên Review, A Dinh Sài Gòn…  

Celebrity 

Celebrity 
Celebrity

Nhóm Celebrity còn có tên gọi tắt là Celeb. Đây là nhóm KOL có sức ảnh hưởng mạnh mẽ nhất trên các nền tảng mạng xã hội hay những kênh truyền thông bởi họ vô cùng nổi tiếng.

Nhóm KOL Celeb chủ yếu là diễn viên, ca sĩ, MC, người mẫu… hoạt động mạnh mẽ trong giới showbiz. Tùy vào sức ảnh hưởng của cộng đồng, mỗi Celeb sẽ độ phủ sóng khác nhau. Căn cứ vào từng lĩnh vực hoạt động, mà nhiều doanh nghiệp đã mời những Celeb về làm đại sứ thương hiệu hay gương mặt đại diện cho nhãn hàng của mình. 

Một số Celeb nổi tiếng như BlackPink, BTS, Sơn Tùng MTP, David Beckham, Chi Pu… 

Mass Seeder

Mass Seeder
Mass Seeder

Mass Seeder là các KOL có thể gây ảnh hưởng đến một vài nhóm khách hàng nhỏ lẻ nhất định. Vai trò của các KOL này đó là làm nhiệm vụ quảng bá thương hiệu có liên quan tới chuyên môn của họ. 

Những Mass Seeder sẽ xây dựng niềm tin cho các khách hàng vì các review mang tính khách quan, chân thật và thực tế cao. Đó có thể là review một địa điểm du lịch, một bữa ăn hay một sản phẩm chăm sóc sắc đẹp nào đó mà họ đã từng sử dụng hoặc thưởng thức… 

Vai trò của KOLs đối với chiến dịch Marketing

Vai Trò Của Kols Đối Với Chiến Dịch Marketing
Vai Trò Của Kols Đối Với Chiến Dịch Marketing

Trước khi nắm được chi phí Booking KOLs là bao nhiêu, bạn cần phải biết được những lợi ích quan trọng của việc sử dụng hình thức marketing thuê KOLs này:

Tiếp cận tệp khách hàng mục tiêu nhanh và chính xác 

KOL chính là đòn bẩy có nhiệm vụ giúp cho các doanh nghiệp tiếp cận chính xác tệp đối tượng khách hàng mục tiêu. Thông thường, hầu hết mọi người theo dõi đều nằm ở trong cùng một nhóm đối tượng khách hàng đã được xác định tại 1 lĩnh vực cụ thể.

Cho nên, hiện nay hầu như mọi doanh nghiệp đều chọn cách mời các KOL về giới thiệu sản phẩm hay dịch vụ của mình nhằm hỗ trợ giúp đỡ trong quá trình tiếp cận đúng tệp khách hàng tiềm năng của mình thay vì lựa chọn hình thức chạy Google Ads hoặc Facebook Ads.

Tăng cường sự tin tưởng và xây dựng mối quan hệ với khách hàng 

Phần lớn, KOL đều là người có sức ảnh hưởng đến hành vi, quan điểm của người tiêu dùng. Bởi họ được đánh giá là những người có kiến thức, chuyên môn và kinh nghiệm dày dặn về những sản phẩm, dịch vụ mà họ giới thiệu.

Khi các KOL đưa ra ý kiến liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó của thương hiệu theo chiều hướng tích cực. Điều này sẽ góp phần tác động trực tiếp đến hành vi cũng như suy nghĩ mua của khách hàng. Cho nên, người tiêu dùng sẽ cảm thấy tin tưởng hơn khi quyết định mua những sản phẩm, dịch vụ đã được KOL đánh giá tốt. 

Người tiêu dùng thường tin vào những KOL thể hiện bởi vì họ cảm thấy rằng KOL là những người có chung lối sống, sở thích và giá trị. Vì vậy, chiến dịch Marketing sử dụng KOL sẽ giúp cho thương hiệu tăng cường sự tin tưởng và xây dựng một mối quan hệ mật thiết với khách hàng. 

Tăng cường mức độ nhận diện thương hiệu đối với cộng đồng 

Sự xuất hiện của những thương hiệu trên các nền tảng mạng xã hội thông qua các KOL sẽ giúp cho khán giả nhận thức được về thương hiệu cũng như tạo được sự tương tác tích cực từ phía các khách hàng tiềm năng. 

Khi những KOL thực hiện quảng bá, giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ trên các kênh cá nhân của mình, các khán giả sẽ biết đến thương hiệu của doanh nghiệp. Từ đó, gây được sự ấn tượng sâu sắc về lợi ích và giá trị của sản phẩm, dịch vụ đối với người dùng. 

Thúc đẩy người tiêu dùng quyết định mua sản phẩm, dịch vụ 

Một khi đã xây dựng được niềm tin từ phía khách hàng và gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu. Thì điều hiển nhiên đó là quyết định và hành vi mua hàng sẽ diễn ra một cách dễ dàng và nhanh chóng. 

Thông thương, khi gặp phải một trở ngại hoặc phân vân về một vấn đề gì đó, khách hàng thường có nhu cầu tìm đến các am hiểu, chuyên môn hoặc ít nhất ai đã từng đối mặt với các rắc rối giống như họ. Để từ đó nhận được các cách thức giải quyết vấn đề hoặc lời khuyên hữu ích cho bản thân. 

Tại đây có 1 phép so sánh nho nhỏ, với 2 sản phẩm đến từ 2 thương hiệu hoàn toàn khác nhau thì khách hàng sẽ có thể ưu tiên lựa chọn sản phẩm có mặt có KOLs. Chỉ vì họ suy nghĩ rằng các điều KOLs đang thực hiện giới thiệu và điều hoàn toàn hợp lý và họ có thể tin tưởng được. 

Cải thiện thứ hạng SEO

Nghề KOL được đánh giá là một trong những nghề có sức ảnh hưởng tương đối lớn đến tệp khách hàng trên blog hoặc những kênh mạng xã hội. Tiêu biểu như là các trang chuyên nói về sản phẩm, thương hiệu hay dịch vụ được đính kèm với 1 đường liên kết chuyển hướng về trang website. Hành động này sẽ được nền tảng Google đánh giá tích cực vì góp phần nâng cao lượng click nhấp chuột vào trang web của doanh nghiệp bạn. 

Nguyên tắc lựa chọn các KOL hiệu quả

Nguyên Tắc Lựa Chọn Các Kol Hiệu Quả
Nguyên Tắc Lựa Chọn Các Kol Hiệu Quả

Để giúp bạn lựa chọn KOL phù hợp với chiến dịch Marketing của mình, Trust Media đã tổng hợp lại một vài nguyên tắc lựa chọn KOL hiệu quả trong phần nội dung tiếp theo. Mời bạn cùng tham khảo! 

KOL cần phải phù hợp với sản phẩm, dịch vụ cần giới thiệu

Đây là nguyên tắc thứ nhất và được xem là vô cùng quan trọng mà doanh nghiệp bạn cần phải lưu ý hàng đầu khi mà lựa chọn đâu là người KOL mà doanh nghiệp sẽ thuê. Bạn thử nghĩ xem sẽ như thế nào nếu như doanh nghiệp bạn chọn 1 KOL trong lĩnh vực thời trang để quảng bá cho các sản phẩm về sức khỏe. 

Bởi lẽ một KOL thời trang sẽ không có bất cứ một kiến thức chuyên môn nào liên quan tới sức khỏe, vậy thì làm sao mà họ có thể truyền tải được thông điệp cũng như khiến cho khách hàng tin tưởng và dùng sản phẩm. 

Do đó, tiêu chí đầu tiên được đặt ra đó là sự phù hợp của KOL. Việc này sẽ đảm bảo được các thông điệp mà KOL truyền tải sẽ mang được sự uy tín và độ tin cậy cao hơn. Nhờ vậy, sẽ gây được sự chú ý và quan tâm từ khách hàng, gia tăng khả năng thuyết phục họ mua sản phẩm sẽ cao hơn. 

Nhóm người hâm mộ KOL phải thích hợp với tệp nhóm khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp

Mục tiêu chính của việc sử dụng KOL chính là để tác động trực tiếp và chính xác đến tệp nhóm khách hàng đang theo dõi người này. Từ đó, góp phần đưa sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp tiếp cận chính xác nhóm khách hàng mục tiêu. Mặc dù ở cùng trong một lĩnh vực nhưng mỗi một KOL sẽ sở hữu một nhóm hâm mộ khác nhau. 

Chẳng hạn như những KOL trong lĩnh vực thời trang sẽ được chia thành các tiêu chí như phong cách, độ tuổi. Chính vì thế, bạn cần phải chọn các KOL có đối tượng khách hàng thích hợp với tệp nhóm khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp bạn đã đề ra. 

Lựa chọn KOL được yêu thích 

Đây là yếu tố thể hiện đến mức độ ảnh hưởng của KOL tới nhóm khách hàng mà doanh nghiệp bạn đang mong muốn được hướng đến. Bởi vì, cho dù KOL sở hữu kiến thức chuyên môn tốt nhưng lại có một lối sống hay đời tư không sạch sẽ cũng có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực tới hình ảnh của thương hiệu doanh nghiệp khi lựa chọn họ trở thành gương mặt đại diện của thương hiệu. 

Trong trường hợp, KOL không được khách hàng yêu thích sẽ rất dễ bị họ ruồng bỏ và chán ghét hoặc thậm chí là bị tẩy chay tất cả những sản phẩm mà người KOL này từng giới thiệu, quảng bá. 

Cho nên trước khi quyết định chọn mặt gửi vàng, doanh nghiệp cần phải tìm hiểu thật kỹ, xem xét những hoạt động, dự án trước đây của KOL để đánh giá lại các điều đó có ảnh hưởng tới sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp hay không. 

Các yếu tố ảnh hưởng tới chi phí Booking KOLs

Các Yếu Tố Ảnh Hưởng Tới Chi Phí Booking Kols
Các Yếu Tố Ảnh Hưởng Tới Chi Phí Booking Kols

Có một vài yếu tố có thể ảnh hưởng tới chi phí Booking KOLs nên giá Booking KOL thường sẽ dao động và không có một con số cụ thể cố định. Sau đây là một vài yếu tố ảnh hưởng tới chi phí Booking KOLs: 

Mức độ phổ biến của KOL đối với công chúng

Đây là yếu tố tiên quyết để bạn xác định chi phí Booking KOls. Mức độ nhận diện càng cao thì tệp khách hàng tiềm năng sẽ được gia tăng một cách đáng kể. Chính vì thế, giá trị thương hiệu của doanh nghiệp bạn sẽ được nâng cao, doanh thu bán hàng sẽ tăng lên kéo theo chi phí Booking KOLs sẽ tăng lên.

Kênh truyền thông

Các nền tảng truyền thông mạng xã hội là một đất vô cùng màu mỡ cho những KOL thả sức sáng tạo để truyền tải thông điệp đến với người xem. Tại Việt Nam hiện nay có rất nhiều nền tảng mạng xã hội hoạt động rất mạnh mẽ như Facebook, Instagram, TikTok… 

Ở mỗi một nền tảng KOL sẽ được thuê mới một mức giá Book KOL khác nhau. Trong đó, hai nền tảng Facebook và TikTok là hai nền tảng mạng xã hội có số lượng người dùng lớn và phổ biến tại nước ta. Chính vì thế, chi phí Booking KOL TikTok và trên Facebook thường sẽ cao hơn so với những nền tảng mạng xã hội còn lại. 

Ngoài ra, cách thức truyền tải nội dung cũng là một trong những yếu tố tác động tới chi phí Booking KOLS. Đối với những nội dung sử dụng video thường có chi phí cao hơn những nội dung chỉ sử dụng câu chữ hoặc hình ảnh. 

Số lượng người theo dõi

Số lượng người theo dõi thuộc các nền tảng mạng xã hội cũng là một trong những cách xác định được mức độ phổ biến của một KOL. Tuy nhiên, số lượng người theo dõi này cũng có thể là một con số ảo và không hề có giá trị. Chính vì thế, bạn cần phải đánh giá và xem xét thật cẩn thận để có sự chọn lựa KOL chính xác và chất lượng để mang về kết quả tốt nhất cho doanh nghiệp.  

Lượt tương tác

Bạn có cảm thấy bất ngờ khi KOLS ở trong cùng một nhóm Influencer hoặc Cele nhưng lại có mức giá Booking KOKs khác nhau không? Thậm chí có người có mức giá cao hơn rất rất nhiều so với những người còn lại. Lý do để giải thích cho điều này chính là sự tương tác của KOL đối với công chúng.

Bên cạnh công việc chính là diễn viên, ca sĩ, MC… họ cũng tham gia các chương trình khác như đối thoại, gameshow… Từ đó sẽ nâng cao được mức độ tương tác với khán giả và điều này sẽ khiến cho mức độ phổ biến của họ sẽ tăng lên, kéo theo chi phí Booking KOLs sẽ tăng. 

Và các nền tảng mạng xã hội chính là công cụ sẽ được sử dụng để đánh giá tỷ lệ tương tác trên các bài viết mà họ đăng tải trên Fanpage hay trang cá nhân của mình. Đánh giá này được dựa vào các lượt cmt, lượt like và lượt chia sẻ của từng bài viết để xác định tệp khách hàng tiềm năng. Qua đó, yêu cầu về chi phí Booking KOLs phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí, tiếp cận khách hàng mục tiêu tốt hơn.  

Ngành hàng và thương hiệu

Trên thực tiễn, các sản phẩm mang tên thương hiệu lớn cũng như giá trị thì chắc chắn một điều rằng chi phí Booking KOLs sẽ nhiều hơn. Chẳng hạn như nếu thuê cùng 1 KOL cho một sản phẩm thời trang thì chắc rằng chi phí thuê KOL sẽ thấp hơn so với việc Book họ quảng bá cho một dòng điện thoại hoặc một thương hiệu ô tô nổi tiếng.

Tuy nhiên, có một số trường hợp lại không phụ thuộc đến giá trị của sản phẩm. Đối với các thương hiệu lớn, độ phủ sóng cao thì việc giới thiệu, quảng bá sản phẩm của họ lại không phụ thuộc quá nhiều vào các KOL. Hay đơn giản hơn đó là cách mà KOL tìm kiếm khán giả thông qua thương hiệu này thay vì mục đích là sử dụng KOL nhằm tìm kiếm thêm khách hàng cho mình. 

Công việc phải thực hiện 

Dựa vào khối lượng công việc mà KOL phải thực hiện để doanh nghiệp tiến hành trả thù lao. Danh sách công việc càng nhiều điều đó đồng nghĩa với việc chi phí trả cho KOL sẽ phải cao lên. Những công việc mà KOL thường làm đó là livestream, đăng bài, tham gia họp báo hay quay video… Doanh nghiệp sẽ yêu cầu KOL hỗ trợ thực hiện công việc dựa vào thỏa thuận của hai bên. 

Cách tính chi phí Booking KOLs trên các nền tảng khác nhau

Cách Tính Chi Phí Booking Kols Trên Các Nền Tảng Khác Nhau
Cách Tính Chi Phí Booking Kols Trên Các Nền Tảng Khác Nhau

Sau khi nắm được những yếu tố ảnh hưởng tới giá cả, doanh nghiệp bạn cần phải biết được cách tính toán cũng như so sánh chi phí Booking KOLs trên các nền tảng truyền thông khác nhau để có thể chọn được KOL phù hợp với ngân sách ước tính và mục tiêu mà doanh nghiệp hướng đến. Sau đây là một vài cách tính toán chi phí Booking KOLs trên những nền tảng khác nhau: 

Youtube

Đối với nền tảng Youtube, doanh nghiệp nên dùng công thức Cost Per Mille (CPM): Đây là công tính xác định chi phí tính cho 1000 lươt xem nội dung quảng cáo.

Công thức: CPM = (Chi phí Booking KOLs/Số lượt xem) x 1000 

Ví dụ như: Doanh nghiệp Book một KOL trên nền tảng Youtube với mức giá là 10 triệu đồng và video đó đạt 1 triệu lượt xem thì khi đó CPM bằng (10 triệu/ 1 triệu) x 1000 = 10.000 đồng. 

Ngoài ra, doanh nghiệp có thể so sánh CPM của các KOLs trên nền tảng khác nhau để xác định ai có mức chi phí hợp lý hơn. 

Facebook

Công thức Return On Investment (ROI) là công thức phù hợp đối với nền tảng mạng xã hội Facebook. Đây là công thức xác định mức lợi nhuận thu được tư quá trình đầu tư vào quảng cáo. 

Công thức: ROI = (Lợi nhuận – Chi phí)/Chi phí x 100%

Ví dụ: Nếu Booking KOLs trên nền tảng Facebook với mức giá là 5 triệu đồng và bài viết đó mang về 15 triệu tiền doanh thu, khi đó ROI của doanh nghiệp bằng (15 triệu – 5 triệu)/5 triệu x 100% = 200%. 

Sử dụng công cụ online

Bên cạnh hai công thức để xác định chi phí Booking KOLs ở trên, doanh nghiệp cũng có thể dùng đến các công cụ trực tuyến để thực hiện tính toán và so sánh chi phí Booking KOLs trên những nền tảng khác nhau. Bạn có thể sử dụng FameBit, Social Bluebook, Influencer Marketing Hub…

Những công cụ này có nhiệm vụ giúp cho các doanh nghiệp căn cứ vào những chỉ số như số lượng người tương tác, theo dõi, chất lượng của nội dung để ước tính chi phí Booking KOLs thuộc một nền tảng nhất định nào đó. 

Tuy nhiên, doanh nghiệp chỉ nên tham khảo vì có thể nó không hoàn toàn chính xác. Doanh nghiệp vẫn nên thương lượng và đàm phán với KOL để có được mức giá phù hợp và phải chăng nhất.

Quy trình Booking KOL 

Quy Trình Booking Kol 
Quy Trình Booking Kol

Sau đây là quy trình Booking KOL mà các doanh nghiệp có thể tham khảo!

Bước 1: Xác định ngân sách ước tính cho quá trình Booking KOL

Doanh nghiệp cần phải xác định được mức ngân sách ước tính cho việc Booking KOL trên các mục tiêu, quy mô của từng chiến dịch và khả năng tài chính của bản thân. Hãy nhớ rằng, KOLs có mức ảnh hưởng càng lớn thì chi phí Booking KOLs sẽ cao hơn. 

Bước 2: Xác định mục tiêu Booking

Trả lời được hai câu hỏi sau:

  • Thị trường mục tiêu mà dự án muốn nhắm tới là đâu?
  • Target của chiến dịch Booking là gì? 

Bước 3: Tiến hành xây dựng brief

Một brief cần phải bao gồm các đầu mục cơ bản dưới đây:

  • Thông tin nhận diện thương hiệu.
  • Thông tin liên quan đến sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu.
  • Khái quát về chiến dịch: thời gian sẽ triển khai, yêu cầu đối với từng giai đoạn.
  • Định hướng ý tưởng, hình ảnh, câu chuyện và nội dung.
  • Chân dung của khách hàng mục tiêu hướng đến.
  • Mục tiêu và mục đích của chiến dịch.
  • Ngân sách ước tính cho từng hạng mục. 

Bước 4: Phác họa chân dung KOL lý tưởng

Để xây dựng được chân dung KOL lý tưởng, bạn cần phải dựa vào những đặc điểm dưới đây:

  • Ngách nội dung: Chiến dịch cần cung cấp thông tin, nội dung giải trí hay mang tính chất review.
  • Tuổi tác.
  • Giới tính.
  • Khu vực vị trí địa lý.
  • Hiệu quả tương tác.
  • Số lượng người theo dõi. 

Bước 5: Thực hiện tìm kiếm KOL

Có thể thực hiện tìm kiếm KOL trên những hội nhóm cộng đồng, trang website, nền tảng Booking KOL hoặc agency. 

Bước 6: Kiểm tra mức độ phù hợp giữa KOL với thương hiệu

Để làm được điều này, bạn hãy dựa vào các tiêu chí sau:

  • Số lượng người theo dõi.
  • Hiệu quả.
  • Mức độ tương tác.
  • Mức độ phù hợp với thương hiệu.
  • Chi phí Booking KOLs.

Bước 7: Triển khai liên hệ với KOL 

Cập nhật giá Booking KOLs 2023 mới nhất 

Cập Nhật Giá Booking Kols 2023 Mới Nhất 
Cập Nhật Giá Booking Kols 2023 Mới Nhất 

Năm 2023 là thời điểm mà các doanh nghiệp Booking KOLs cho các chiến dịch Marketing trở nên vô cùng phổ biến và được áp dụng rộng rãi. Theo như Influencer Marketing Hub, TOP 5 nền tảng đang được dùng cho chiến dịch Marketing KOL là: Instagram (93%); TikTok (68%); Facebook (68%); YouTube (48%) và Twitter (32%)

Để giúp doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan nhất về chi phí Booking KOLs, Trust Media đã tổng hợp một số bảng giá Booking KOLs theo từng nền tảng và từng KOL. 

Giá Booking KOL trên Instagram 

KOL 

Chi phí Booking 

Nano 

10 đến dưới 100 đô la Mỹ

Micro

100 đến dưới 500 đô la Mỹ

Mid-tier

500 đến dưới 5.000 đô la Mỹ

Macro

5.000 đến dưới 10.000 đô la Mỹ

Mega  

Trên 10.000 đô la Mỹ

Giá Booking KOL trên Youtube 

KOL 

Chi phí Booking 

Nano 

20 đến dưới 200 đô la Mỹ

Micro

200 đến dưới 1.000 đô la Mỹ

Mid-tier

1.000 đến dưới 10.000 đô la Mỹ

Macro

10.000 đến dưới 20.000 đô la Mỹ

Mega  

Trên 20.000 đô la Mỹ

Giá Booking KOL TikTok 

KOL 

Chi phí Booking 

Nano 

5 đến dưới 25 đô la Mỹ

Micro

25 đến dưới 125 đô la Mỹ

Mid-tier

125 đến dưới 1.250 đô la Mỹ

Macro

1.250 đến dưới 2.500 đô la Mỹ

Mega  

Trên 2.500 đô la Mỹ

Bảng giá Booking KOL trên Facebook  

KOL 

Chi phí Booking 

Nano 

25 đến dưới 250 đô la Mỹ

Micro

250 đến dưới 1.250 đô la Mỹ

Mid-tier

1.250 đến dưới 12.500 đô la Mỹ

Macro

12.500 đến dưới 25.000 đô la Mỹ

Mega  

Trên 25.000 đô la Mỹ

Những câu hỏi thường gặp

Làm thế nào để chọn được KOL lý tưởng cho chiến dịch quảng cáo?

Không phải bất cứ thương hiệu nào booking KOL cho chiến dịch quảng cáo cũng mang lại hiệu quả cao. Là một người làm việc trong lĩnh vực Marketing, bạn cần phải cân nhắc, xem xét kỹ càng quá trình lựa chọn KOL. 

Để chọn được một KOL lý tưởng, bạn có thể dựa vào những tiêu chuẩn sau:

  • Có mức độ nổi tiếng nhất định đối với cộng đồng, phong thái làm việc chuyên nghiệp, tôn trọng sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu, có kỹ năng giao tiếp tốt.
  • Có sự am hiểu nhất định đối với lĩnh vực, ngành nghề mà thương hiệu booking đang hoạt động. 

Reach của KOL được đo lường như nào?

Mức độ phủ sóng của KOL được xác định dựa vào số lượng người theo dõi. Càng nhiều người theo dõi thì độ reach của KOL càng cao và ngược lại. 

Có nên lựa chọn KOLs có độ reach cao không?

Căn cứ vào mục tiêu Marketing và chiến lược quảng cáo, bạn có thể chọn lựa KOL dựa vào độ reach lớn hoặc nhỏ. Trên thực tế, không phải bất cứ KOL nào có độ reach lớn là sẽ mang đến hiệu quả. Bên cạnh đó, chi phí Booking KOLs này thường khá đắt, không phù hợp với những doanh nghiệp có quy mô hoạt động vừa và nhỏ. 

Nên tự Booking KOL hay thông qua Agency?

Phần lớn các doanh nghiệp đang có nhu cầu Booking KOL đều có cùng chung một thắc mắc này. Những agency luôn luôn biết cách quy tụ các gương mặt vàng trong làng KOLs để các doanh nghiệp có thể mạnh tay lựa chọn.

Thông qua sự giúp đỡ nhiệt tình từ phía Agency, việc thương lượng, thỏa thuận và thiết lập hợp đồng giữa KOL và doanh nghiệp sẽ diễn ra được suôn sẻ, nhanh chóng và hiệu quả cao hơn. Đồng thời, những agency còn có nhiệm vụ thực hiện vai trò theo dõi, quản lý phần nội dung do các KOL thực hiện truyền tải về sản phẩm, dịch vụ. 

Các vấn đề deadline hay KPI sẽ được đảm bảo hơn khi có agency đứng ra chịu trách nhiệm. Từ đó, góp phần giúp cho tiến độ công việc được thực hiện đúng theo lộ trình, thậm chí giúp hạn chế tối đa mức rủi ro có thể xảy ra và tiết kiệm được chi phí Book KOL.

Căn cứ vào các ưu điểm này có thể thấy rằng doanh nghiệp nên Booking KOLs agency. Đặc biệt đối với những doanh nghiệp chưa có nhiều kinh nghiệm trong quá trình làm việc với KOLs. 

Tổng kết

Có thể nói rằng, xem xét kỹ lưỡng chi phí Booking KOLs cho chiến dịch quảng cáo đã trở thành một nhiệm vụ vô cùng quan trọng đối với những người hoạt động trong lĩnh vực Marketing. Dựa vào thông tin này, bạn có thể chọn được KOLs phù hợp với sản phẩm, dịch vụ cũng như thương hiệu của mình.

Trust Media tin rằng thông qua những nội dung mà chúng tôi chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chi phí Booking KOLs trong năm 2023. Tuy nhiên, tùy vào từng khoảng thời điểm nhất định mà giá Booking KOLs sẽ khác nhau. Chính vì thế, bạn nên thường xuyên cập nhật bảng giá để có thể đưa được ra những quyết định chính xác nhé! 

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

TRUST MEDIA BRANDS 

📌 Địa chỉ: Tầng 6 tòa nhà số 14 Pháo Đài Láng, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội.

☎️ Hotline: 0586 898 899

📩 Email: info@trustmedia.com.vn

🌐 Website: https://trustmedia.com.vn/

DMCA.com Protection Status