Việc tận dụng sức mạnh cũng như mức độ nổi tiếng của các KOLs nhằm mục đích quảng bá, PR cho thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ đã trở thành xu hướng phổ biến trong suốt thời gian vừa qua. Tuy nhiên, giá Book KOL liên tục thay đổi trên mỗi một nền tảng và từng loại KPL.

Để giúp bạn có cái nhìn tổng quan về chi phí Booking KOLs, Trust Media đã tổng hợp lại bảng chi phí Booking KOLs mới nhất năm 2024 tại Việt Nam thông qua bài viết sau đây!

Nguyên tắc lựa chọn các KOL hiệu quả

Nguyên Tắc Lựa Chọn Các Kol Hiệu Quả
Nguyên Tắc Lựa Chọn Các Kol Hiệu Quả

Để giúp bạn lựa chọn KOL phù hợp với chiến dịch Marketing của mình, Trust Media đã tổng hợp lại một vài nguyên tắc lựa chọn KOL hiệu quả trong phần nội dung tiếp theo. Mời bạn cùng tham khảo! 

  • KOL cần phải phù hợp với sản phẩm, dịch vụ cần giới thiệu.
  • Nhóm người hâm mộ KOL phải thích hợp với tệp nhóm khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.
  • Lựa chọn KOL được yêu thích. 

Các yếu tố ảnh hưởng tới chi phí Booking KOLs

Các Yếu Tố Ảnh Hưởng Tới Chi Phí Booking Kols
Các Yếu Tố Ảnh Hưởng Tới Chi Phí Booking Kols

Có một vài yếu tố có thể ảnh hưởng tới chi phí Booking KOLs nên giá Booking KOL thường sẽ dao động và không có một con số cụ thể cố định. Sau đây là một vài yếu tố ảnh hưởng tới chi phí Booking KOLs: 

Mức độ phổ biến của KOL đối với công chúng

Đây là yếu tố tiên quyết để bạn xác định chi phí Booking KOls. Mức độ nhận diện càng cao thì tệp khách hàng tiềm năng sẽ được gia tăng một cách đáng kể. Chính vì thế, giá trị thương hiệu của doanh nghiệp bạn sẽ được nâng cao, doanh thu bán hàng sẽ tăng lên kéo theo chi phí Booking KOLs sẽ tăng lên.

Kênh truyền thông

Các nền tảng truyền thông mạng xã hội là một đất vô cùng màu mỡ cho những KOL thả sức sáng tạo để truyền tải thông điệp đến với người xem. Tại Việt Nam hiện nay có rất nhiều nền tảng mạng xã hội hoạt động rất mạnh mẽ như Facebook, Instagram, TikTok, … 

Ở mỗi một nền tảng KOL sẽ được thuê mới một mức giá Book KOL khác nhau. Trong đó, hai nền tảng Facebook và TikTok là hai nền tảng mạng xã hội có số lượng người dùng lớn và phổ biến tại nước ta. Chính vì thế, chi phí Booking KOL TikTok và trên Facebook thường sẽ cao hơn so với những nền tảng mạng xã hội còn lại. Do đó mà rất nhiều người luôn muốn học cách để làm sao để trở thành influencer chuyên nghiệp và đem lại thu nhập cao.

Ngoài ra, cách thức truyền tải nội dung cũng là một trong những yếu tố tác động tới chi phí Booking KOLS. Đối với những nội dung sử dụng video thường có chi phí cao hơn những nội dung chỉ sử dụng câu chữ hoặc hình ảnh. 

Số lượng người theo dõi

Số lượng người theo dõi thuộc các nền tảng mạng xã hội cũng là một trong những cách xác định được mức độ phổ biến của một KOL. Tuy nhiên, số lượng người theo dõi này cũng có thể là một con số ảo và không hề có giá trị. Chính vì thế, bạn cần phải đánh giá và xem xét thật cẩn thận để có sự chọn lựa KOL chính xác và chất lượng để mang về kết quả tốt nhất cho doanh nghiệp.  

Lượt tương tác

Bạn có cảm thấy bất ngờ khi KOLS ở trong cùng một nhóm Influencer hoặc Cele nhưng lại có mức giá Booking KOKs khác nhau không? Thậm chí có người có mức giá cao hơn rất rất nhiều so với những người còn lại. Lý do để giải thích cho điều này chính là sự tương tác của KOL đối với công chúng.

Bên cạnh công việc chính là diễn viên, ca sĩ, MC, … họ cũng tham gia các chương trình khác như đối thoại, gameshow, … Từ đó sẽ nâng cao được mức độ tương tác với khán giả và điều này sẽ khiến cho mức độ phổ biến của họ sẽ tăng lên, kéo theo chi phí Booking KOLs sẽ tăng. 

Ngành hàng và thương hiệu

Trên thực tiễn, các sản phẩm mang tên thương hiệu lớn cũng như giá trị thì chắc chắn một điều rằng chi phí Booking KOLs sẽ nhiều hơn. Chẳng hạn như nếu thuê cùng 1 KOL cho một sản phẩm thời trang thì chắc rằng chi phí thuê KOL sẽ thấp hơn so với việc Book họ quảng bá cho một dòng điện thoại hoặc một thương hiệu ô tô nổi tiếng.

Tuy nhiên, có một số trường hợp lại không phụ thuộc đến giá trị của sản phẩm. Đối với các thương hiệu lớn, độ phủ sóng cao thì việc giới thiệu, quảng bá sản phẩm của họ lại không phụ thuộc quá nhiều vào các KOL. Hay đơn giản hơn đó là cách mà KOL tìm kiếm khán giả thông qua thương hiệu này thay vì mục đích là sử dụng KOL nhằm tìm kiếm thêm khách hàng cho mình. 

Công việc phải thực hiện 

Dựa vào khối lượng công việc mà KOL phải thực hiện để doanh nghiệp tiến hành trả thù lao. Danh sách công việc càng nhiều điều đó đồng nghĩa với việc chi phí trả cho KOL sẽ phải cao lên. Những công việc mà KOL thường làm đó là livestream, đăng bài, tham gia họp báo hay quay video… Doanh nghiệp sẽ yêu cầu KOL hỗ trợ thực hiện công việc dựa vào thỏa thuận của hai bên. 

Cách tính chi phí Booking KOLs trên các nền tảng khác nhau

Cách Tính Chi Phí Booking Kols Trên Các Nền Tảng Khác Nhau
Cách Tính Chi Phí Booking Kols Trên Các Nền Tảng Khác Nhau

Sau khi nắm được những yếu tố ảnh hưởng tới giá cả, doanh nghiệp bạn cần phải biết được cách tính toán cũng như so sánh chi phí Booking KOLs trên các nền tảng truyền thông khác nhau để có thể chọn được KOL phù hợp với ngân sách ước tính và mục tiêu mà doanh nghiệp hướng đến. Sau đây là một vài cách tính toán chi phí Booking KOLs trên những nền tảng khác nhau: 

Youtube

Đối với nền tảng Youtube, doanh nghiệp nên dùng công thức Cost Per Mille (CPM): Đây là công tính xác định chi phí tính cho 1000 lươt xem nội dung quảng cáo.

Công thức: CPM = (Chi phí Booking KOLs/Số lượt xem) x 1000 

Ví dụ như: Doanh nghiệp Book một KOL trên nền tảng Youtube với mức giá là 10 triệu đồng và video đó đạt 1 triệu lượt xem thì khi đó CPM bằng (10 triệu/ 1 triệu) x 1000 = 10.000 đồng. 

Ngoài ra, doanh nghiệp có thể so sánh CPM của các KOLs trên nền tảng khác nhau để xác định ai có mức chi phí hợp lý hơn. 

Facebook

Công thức Return On Investment (ROI) là công thức phù hợp đối với nền tảng mạng xã hội Facebook. Đây là công thức xác định mức lợi nhuận thu được tư quá trình đầu tư vào quảng cáo. 

Công thức: ROI = (Lợi nhuận – Chi phí)/Chi phí x 100%

Ví dụ: Nếu Booking KOLs trên nền tảng Facebook với mức giá là 5 triệu đồng và bài viết đó mang về 15 triệu tiền doanh thu, khi đó ROI của doanh nghiệp bằng (15 triệu – 5 triệu)/5 triệu x 100% = 200%. 

Sử dụng công cụ online

Bên cạnh hai công thức để xác định chi phí Booking KOLs ở trên, doanh nghiệp cũng có thể dùng đến các công cụ trực tuyến để thực hiện tính toán và so sánh chi phí Booking KOLs trên những nền tảng khác nhau. Bạn có thể sử dụng FameBit, Social Bluebook, Influencer Marketing Hub…

Những công cụ này có nhiệm vụ giúp cho các doanh nghiệp căn cứ vào những chỉ số như số lượng người tương tác, theo dõi, chất lượng của nội dung để ước tính chi phí Booking KOLs thuộc một nền tảng nhất định nào đó. 

Tuy nhiên, doanh nghiệp chỉ nên tham khảo vì có thể nó không hoàn toàn chính xác. Doanh nghiệp vẫn nên thương lượng và đàm phán với KOL để có được mức giá phù hợp và phải chăng nhất.

Quy trình Booking KOL 

Quy Trình Booking Kol 
Quy Trình Booking Kol

Sau đây là quy trình Booking KOL mà các doanh nghiệp có thể tham khảo!

  • Bước 1: Xác định ngân sách ước tính cho quá trình Booking KOL.
  • Bước 2: Xác định mục tiêu Booking.
  • Bước 3: Tiến hành xây dựng brief.
  • Bước 4: Phác họa chân dung KOL lý tưởng.
  • Bước 5: Thực hiện tìm kiếm KOL.
  • Bước 6: Kiểm tra mức độ phù hợp giữa KOL với thương hiệu.
  • Bước 7: Triển khai liên hệ với KOL. 

Cập nhật giá Booking KOLs 2025 mới nhất 

Cập Nhật Giá Booking Kols 2023 Mới Nhất 
Cập Nhật Giá Booking Kols 2023 Mới Nhất

Năm 2024 là thời điểm mà các doanh nghiệp Booking KOLs cho các chiến dịch Marketing trở nên vô cùng phổ biến và được áp dụng rộng rãi. Theo như Influencer Marketing Hub, TOP 5 nền tảng đang được dùng cho chiến dịch Marketing KOL là: Instagram (93%); TikTok (68%); Facebook (68%); YouTube (48%) và Twitter (32%)

Để giúp doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan nhất về chi phí Booking KOLs, Trust Media đã tổng hợp một số bảng giá Booking KOLs theo từng nền tảng và từng KOL. 

Giá Booking KOL trên Instagram 

KOL 

Chi phí Booking 

Nano 

10 đến dưới 100 đô la Mỹ

Micro

100 đến dưới 500 đô la Mỹ

Mid-tier

500 đến dưới 5.000 đô la Mỹ

Macro

5.000 đến dưới 10.000 đô la Mỹ

Mega  

Trên 10.000 đô la Mỹ

Giá Booking KOL trên Youtube 

KOL 

Chi phí Booking 

Nano 

20 đến dưới 200 đô la Mỹ

Micro

200 đến dưới 1.000 đô la Mỹ

Mid-tier

1.000 đến dưới 10.000 đô la Mỹ

Macro

10.000 đến dưới 20.000 đô la Mỹ

Mega  

Trên 20.000 đô la Mỹ

Giá Booking KOL TikTok 

KOL 

Chi phí Booking 

Nano 

5 đến dưới 25 đô la Mỹ

Micro

25 đến dưới 125 đô la Mỹ

Mid-tier

125 đến dưới 1.250 đô la Mỹ

Macro

1.250 đến dưới 2.500 đô la Mỹ

Mega  

Trên 2.500 đô la Mỹ

Bảng giá Booking KOL trên Facebook  

KOL 

Chi phí Booking 

Nano 

25 đến dưới 250 đô la Mỹ

Micro

250 đến dưới 1.250 đô la Mỹ

Mid-tier

1.250 đến dưới 12.500 đô la Mỹ

Macro

12.500 đến dưới 25.000 đô la Mỹ

Mega  

Trên 25.000 đô la Mỹ

Tổng kết

Có thể nói rằng, xem xét kỹ lưỡng chi phí Booking KOLs cho chiến dịch quảng cáo đã trở thành một nhiệm vụ vô cùng quan trọng đối với những người hoạt động trong lĩnh vực Marketing. Dựa vào thông tin này, bạn có thể chọn được KOLs phù hợp với sản phẩm, dịch vụ cũng như thương hiệu của mình.

Trust Media tin rằng thông qua những nội dung mà chúng tôi chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chi phí Booking KOLs trong năm 2024. Tuy nhiên, tùy vào từng khoảng thời điểm nhất định mà giá Booking KOLs sẽ khác nhau. Chính vì thế, bạn nên thường xuyên cập nhật bảng giá để có thể đưa được ra những quyết định chính xác nhé! 

DMCA.com Protection Status