Để game online mới phổ biết được đối tượng khách hàng tiềm năng biết đến cần có chiến lược marketing cho game online thật phù hợp. Cùng Trust Media làm rõ vấn đề này trong bài viết dưới đây!

Khám Phá Chiến Lược Marketing Cho Game Online Hiệu Quả Nhất Hiện Nay
Khám Phá Chiến Lược Marketing Cho Game Online Hiệu Quả Nhất Hiện Nay

Định nghĩa Marketing game online là gì?

Chiến lược Marketing game online hiểu một cách đơn giản nhất là việc làm tiếp thị cho mảng game online trên thị trường hiện nay, với mục tiêu chung là tăng lượt cài đặt, tham gia chơi và chi tiêu của các gamer dùng cho các game online.

Đã có thống kê chỉ ra rằng: Game online đã và đang ghi nhận số lượng tải về cùng với chi tiêu của người dùng cho mảng này rất đáng chú ý. Chi tiêu của người dùng được ghi nhận thực tế vào tháng 12/2021 tăng đến 12.6% so với cùng kỳ năm 2020, theo báo cáo xu hướng ứng dụng di động 2022 của Adjust. 

Trong tương lai, tiềm năng tăng trưởng của game online là rất lớn, nhưng thị trường game online cũng không phải độc chiếm thị trường mà nó gặp phải nhiều sự cạnh tranh từ các game trực tuyến khác nhau.

Điều này đã đặt ra cho các nhà làm game online một thử thách không nhỏ, đó là bên cạnh việc tạo ra ứng dụng game chất lượng và sự sáng tạo, hấp dẫn thì phải làm marketing như thế nào để có thể thu hút, tác động khách hàng tải và sử dụng game của mình. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể tham khảo dịch vụ tư vấn chiến lược mà Trust Media mang đến dưới đây!

5 bài học đắt giá để tối ưu chiến lược marketing cho game online

Cùng Trust Media tìm hiểu 5 bài học trong ngành công nghiệp tỷ đô để từ đó ứng dụng vào chiến lược marketing cho game online của doanh nghiệp bạn.

Hãy bắt đầu bằng một câu chuyện có ý nghĩa

Các trò chơi điện tử trở nên hấp dẫn và sống động hơn nhờ việc người chơi được nhập vai và kể chuyện. Không bằng kể chuyện mà bằng 1 cách nào khác, bạn sẽ rất khó để thuyết phục khách hàng rằng trò chơi của bạn đáng chơi hơn các dòng game khác. 

Các trò chơi khi bắt đầu tung ra thị trường, để đạt mục tiêu lợi nhuận tốt, nhà phát hành phải xây dựng được một câu chuyện thực sự có ý nghĩa gắn liền với game, ví dụ như nguồn gốc ra đời độc đáo hay ý nghĩa đằng sau game là những số phận phi thường…

Việc tạo ra một câu hay và ý nghĩa chuyện xung quanh sản phẩm mới, có thể giúp nhà sáng lập mang lại điểm khác biệt cho sản phẩm của họ so với rất nhiều sản phẩm đang chuẩn bị ra mắt trong xã hội.

Khi tạo ra được câu chuyện hấp dẫn, dẫn dắt được sự quan tâm và dõi theo của khách hàng, bạn phải tiết lộ câu chuyện dần dần trong 1 khoảng thời gian nhất định để họ tò mò, chờ đợi và hỗ trợ cho sự phổ biến của game. 

Nhấn mạnh vào bản sắc thương hiệu

Trong mọi lĩnh việc, tầm quan trọng của việc xây dựng bản sắc thương hiệu là điều không thể thiếu đối với mỗi nhãn hàng, bởi nó tác động trực tiếp tới sự ghi nhớ của thương hiệu trong tâm trí khách hàng. 

Chiến Lược Marketing Cho Game Online - Xây Dựng Bản Sắc Thương Hiệu
Chiến Lược Marketing Cho Game Online – Xây Dựng Bản Sắc Thương Hiệu

Trong ngành công nghiệp game online, cuộc đua này đang diễn ra vô cùng gay gắt với sự cạnh tranh mạnh mẽ, các thương hiệu không thể đánh mất tính độc đáo của mình so với các đối thủ khác. Bởi điều này quyết định tới sự sống còn của thương hiệu trên thị trường game online nói riêng và thị trường game nói chung.

Các doanh nghiệp cần đảm bảo các yếu tố nhận diện thương hiệu được lồng ghép khéo léo trong các chiến lược marketing để tạo ra điểm nhấn cũng như để khách hàng ghi nhớ thương hiệu sâu sắc. Đây là 1 chiến lược marketing cho game online không thể thiếu hiện nay.

Đánh mạnh vào nội dung trực quan và video thể hiện hấp dẫn

Sự ghi nhớ về mặt hình ảnh luôn mạnh mẽ hơn các ghi nhớ về nghe và nói, hình ảnh làm gia tăng khả năng hiển thị, đặc trưng và danh tiếng của thương hiệu. Khi thực hiện chiến lược marketing cho game online, doanh nghiệp cần có một chiến lược hình ảnh của riêng để có thể thu hút sự chú ý của khách hàng mục tiêu, từ đó thúc đẩy họ sử dụng trò chơi và trở thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp.

Các video highlight trong các trò chơi không còn xa lạ gì hiện nay, thậm chí nó được phát triển ngày càng mạnh mẽ. Đây là một trong những công cụ visual marketing để hấp dẫn khách hàng và gia tăng sự gắn bó của người chơi một cách hiệu quả.  

Xây dựng cộng đồng người chơi gắn kết và phát triển

Ngành công nghiệp game phát triển mạnh mẽ một phần là nhờ vào sức mạnh từ cộng đồng người chơi tận tụy, đam mê và không ngừng tương tác, xây dựng cùng phát triển mỗi ngày.

Việc tập trung xây dựng và phát triển một cộng đồng tích cực cho riêng game của doanh nghiệp hay cho ngành và thị trường sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao trải nghiệm thương hiệu trong mắt người chơi để từ đó kiếm thêm nhiều người theo dõi, khách hàng mới.

Chiến Lược Marketing Cho Game Online - Xây Dựng Và Phát Triển Một Cộng Đồng Người Chơi Gắn Kết
Chiến Lược Marketing Cho Game Online – Xây Dựng Và Phát Triển Một Cộng Đồng Người Chơi Gắn Kết

Khi xây dựng được cộng đồng người chơi gắn kết và phát triển mỗi ngày, việc marketing game sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết, cộng đồng này như những fan trung thành giúp bạn lan tỏa tin tức. Chiến lược marketing cho game online với phương pháp này được nhiều nhãn hàng yêu thích thì 1 phần không mất nhiều chi phí và hiệu quả lại rất ấn tượng

Đừng quên tận dụng sử phổ biến của game

Các game sử dụng nhiều yếu tố trò chơi để tương tác với người chơi và truyền cảm hứng đến họ là 1 Chiến lược marketing cho game online hiệu quả, nó tạo sự khao khát và muốn gắn bó trong họ, biến họ trở thành fan trung thành của game. 

Game marketing là một cách lý tưởng để thu hút sự chú ý của thế giới trực tuyến (cộng đồng người chơi game) tới thương hiệu, sản phẩm của bạn. Bởi, hầu hết mọi người đều yêu thích tham gia các câu đố và cuộc thi online đơn giản, mất ít thời gian, hy vọng chiến thắng với các phần quà, phiếu giảm giá, v.v.

Hãy tận dụng và khai thác tối đa sự hiệu quả của các trò chơi online nho nhỏ trong việc tiếp cận và tương tác với khách hàng mục tiêu để góp phần hiện thực các mục tiêu kinh doanh, marketing đã đề ra.

Những xu hướng của Game Online trong năm 2024

Năm 2024 được đánh giá là năm có rất nhiều thách thức với mọi lĩnh vực, từ kinh tế đến xã hội, đây là 1 năm đầy những khó khăn và biến động. Lĩnh vực game cũng không nằm ngoài tình hình này.

Sau dịch Covid-19, có thời gian dài tăng trưởng phi mã, thì năm 2024 có thể là điểm chững lại không ai mong muốn. Tuy nhiên, các xu hướng game online trong năm 2024 vẫn mang lại nhiều làn gió mới tới thị trường chung. Một trong số đó được dự đoán là sẽ trở thành xu hướng chính:

  •       Các game tầm trung phát triển mạnh
  •       Lĩnh vực game mobile chiếm sóng thị trường mạnh mẽ
  •       Có thể sẽ giảm thiểu hoặc bỏ hình thức gacha
  •       Skin game được xâu dựng đa dạng với nhiều lựa chọn cho người chơi hơn

Chiến lược marketing cho game online của bạn rất có thể cần được tích hợp với các xu hướng trên, hãy tham khảo và cân nhắc để đưa ra hướng đi hợp lý cho kế hoạch của doanh nghiệp bạn.

Những định dạng quảng cáo giúp nhà sáng lập game nhắm đến người chơi mục tiêu hiệu quả

Hình thức Video Ads

Đây là hình thức quảng cáo không mới, video thường được sử dụng trong trò chơi và nó được đánh giá là loại hình quảng cáo mang đến tương tác tốt nhất, có thể gấp 50 lần so với định dạng quảng cáo khác.

Các nhà phát triển game nói chung thường tận dụng video ads được bật lên trong trò chơi hoặc vào các khoảng nghỉ để giữ chân người chơi, các video ads thường có nội dung giới thiệu game hoặc sự kiện mới trong game.

Hình Thức Video Ads -Chiến Lược Marketing Cho Game Online
Hình Thức Video Ads – Chiến Lược Marketing Cho Game Online

Quảng cáo Playable Ads

Nếu bạn từng chơi game, chắc hẳn bạn đã từng tiếp xúc với playable ads. Hiểu đơn giản, playable ads là định dạng quảng cáo cho phép người chơi tương tác và trải nghiệm trực tiếp game trên quảng cáo đó mà không cần cài đặt. Điều này rất tạo thiện cảm với người chơi.

Loại hình quảng cáo này được đánh giá là có tỷ lệ chuyển đổi cao, giảm khả năng người dùng cài đặt sau đó lại gỡ cài đặt game và giữ chân người dùng với game lâu hơn.

Hình thức Quảng cáo video có tặng thưởng

Đây cũng là một dạng quảng cáo tương tác, với hình thức này, khi người chơi mở video lên xem trong game, quảng cáo video có tặng thưởng sẽ xuất hiện để níu chân người chơi với những phần thưởng hấp dẫn.

Ví dụ bạn hết lượt chơi trong game hoặc cần mở những phụ kiện mới, mở những chap mới mà còn thiếu điều kiện nào đó thì nhà phát hành game có thể cho bạn lựa chọn xem hết video quảng cáo trong khoảng 15 hoặc 30s để nhận những phần thưởng này.

Xây dựng cộng đồng người chơi game của bạn trên mạng xã hội

Hiểu đơn giản là xây dựng một nhóm người có cùng sở thích, chơi cùng 1 game, ví dụ như trên mạng xã hội Facebook, bạn tạo lập 1 group với tên: Hội đam mê game abc, Hội chia sẻ quà, trang bị game xyz… và mời những người chơi của mình vào, đồng thời nhờ họ mời những bạn game khác. Khi group hoạt động tốt với nhiều thông tin hữu ích, sẽ có những người tự xin tham gia group…

Cộng đồng trong group này có tác động rất tốt đến game của bạn. Việc sở hữu cho game của doanh nghiệp một cộng đồng riêng như ví dụ bên trên sẽ giúp game của bạn có một tệp khách hàng trung thành, năng động, góp ý để nâng cấp thêm theo mong muốn từ trải nghiệm của người chơi đặc biệt sẵn sàng mua hoặc sử dụng các sản phẩm tương tự  từ game mà không mất nhiều công sức quảng bá.

Tích hợp Game với các trang mạng xã hội

Hiện nay, hầu hết các game đều cho tích hợp mạng xã hội trong trò chơi giúp đơn giản hóa quá trình đăng nhập hoặc lưu giữ những khoảnh khắc ấn tượng trong game. Đơn giản như người chơi có thể sử dụng tài khoản mạng xã hội như Facebook hoặc instagram để đăng nhập vào game, hay chia sẻ các khoảnh khắc, thành tích trong game lên mạng xã hội với bạn bè, người thân của mình.

Sử dụng Marketing Influencer

Không chỉ với ngành game và tất cả các ngành khác đều đang áp dụng chiến thuật này. Hợp tác với người có tầm ảnh hưởng cũng là một trong hướng đi đáng trải nghiệm, 1 chiến lược marketing cho game online mà nhà sáng lập game nên rút hầu bao. 

Marketing Influencer -Chiến Lược Marketing Cho Game Online
Marketing Influencer – Chiến Lược Marketing Cho Game Online

Đặc biệt, nếu lựa chọn đúng người, đúng thời điểm, ảnh hưởng đó phù hợp với lĩnh vực game cũng như có sự yêu thích game thì game của bạn sẽ có thêm một tệp khách hàng là người hâm mộ trung thành của Influencer, khi đó nhà phát hành game hoàn toàn có thể chuyển đổi nhóm người hâm mộ này thành khách hàng mới của mình. Nếu may mắn thì nước di này có thể tạo nên sự bùng nổ cho game của bạn.

Trust Media hi vọng bài viết này đã cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích về những chiến lược marketing cho game online mới nhất.

 

 

DMCA.com Protection Status