Trước khi đưa ra quyết định mua sắm, người tiêu dùng không chỉ muốn nghe, nhìn mà còn mong được trải nghiệm trực tiếp sản phẩm. Cũng vì lý do này mà sampling sản phẩm xuất hiện, giữ một vai trò hết sức quan trọng. Vậy sampling sản phẩm là gì? Hãy cùng Trust Media tìm hiểu thông tin chi tiết về hình thức Marketing này trong bài viết sau nhé! 

Sampling sản phẩm là gì?

Sampling Sản Phẩm Là Gì?
Sampling Sản Phẩm Là Gì?

Sampling sản phẩm là một thuật ngữ khá quen thuộc trong lĩnh vực Marketing. Hiểu chính xác hơn về nghĩa thì sampling là mẫu dùng thử hay sản phẩm mẫu. 

Còn hiểu theo một nghĩa cụ thể hơn thì hoạt động tổ chức sampling sản phẩm trong Marketing là quá trình giới thiệu sản phẩm trực tiếp tới tay người tiêu dùng và cho họ được trải nghiệm các sản phẩm mẫu.

Thông qua những chương trình phát sampling sản phẩm, doanh nghiệp vừa tiếp cận được với tệp đối tượng khách hàng mục tiêu mà còn thu thập được ý kiến, thông tin cũng như sự phản hồi từ khách hàng mục tiêu, đây được xem là một kế hoạch truyền thông cho sự kiện mang lại hiệu quả cao.

Sampling sản phẩm đem lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Sampling Sản Phẩm Đem Lại Lợi Ích Gì Cho Doanh Nghiệp?
Sampling Sản Phẩm Đem Lại Lợi Ích Gì Cho Doanh Nghiệp?

Sau đây là những lợi ích tuyệt vời mà doanh nghiệp sẽ nhận được khi triển khai tốt hoạt động phát sampling sản phẩm.

  • Giúp khách hàng có cơ hội trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Xây dựng niềm tin cho người tiêu dùng đối với thương hiệu.
  • Thúc đẩy người tiêu dùng tiềm năng mua sắm.
  • Tiết kiệm được chi phí quảng cáo.
  • Lắng nghe ý kiến và phản hồi với khách hàng. 

Một số địa điểm sampling sản phẩm phù hợp

Một Số Địa Điểm Sampling Sản Phẩm Phù Hợp
Một Số Địa Điểm Sampling Sản Phẩm Phù Hợp

Để bàn về một số địa điểm sampling sản phẩm phổ biến, được lựa chọn nhiều và mang lại hiệu quả tốt hiện nay có thể kể đến như: 

  • Chợ, siêu thị và tạp hóa.
  • Quán cà phê, nhà hàng và bar.
  • Văn phòng.
  • Trường học và những trung tâm đào tạo.
  • Bệnh viện và trung tâm làm đẹp.
  • Những sự kiện có sự tham gia đông đảo của mọi người. 

Kinh nghiệm phân phát sampling sản phẩm đạt hiệu quả cao

Kinh Nghiệm Phân Phát Sampling Sản Phẩm Đạt Hiệu Quả Cao
Kinh Nghiệm Phân Phát Sampling Sản Phẩm Đạt Hiệu Quả Cao

Để giúp bạn tổ chức phát sampling sản phẩm đạt được hiệu quả cao nhất, Trust Media sẽ chia sẻ đến bạn một vài kinh nghiệm mà chúng tôi tổng hợp được:

Sử dụng hình thức thích hợp

Mỗi một hình thức tổ chức phát sampling sản phẩm đều sở hữu các điểm mạnh và hạn chế khác nhau. Cho nên, doanh nghiệp cần phải dựa vào kinh nghiệm thực tiễn, đơn vị tổ chức hoạt động để xác định đâu là đối tượng khách hàng mục tiêu của mình.

Từ đó xác định hành vi, thói quen, mục tiêu, sinh hoạt nhằm khoanh vùng và chọn lựa được hình thức phù hợp nhất. Có như vậy, quá trình tổ chức phát sampling sản phẩm mới đem lại hiệu quả cao nhất. 

Lựa chọn khu vực phát sampling sản phẩm phù hợp

Mỗi sản phẩm, dịch vụ sẽ có một cách tổ chức khác nhau, một địa điểm phân phát khác nhau. Chính vì vậy, việc xác định và khoanh vùng chính xác tệp đối tượng khách hàng mục tiêu là một trong số những kinh nghiệm quan trọng để giúp cho mô hình này hoạt động hiệu quả.

Không phải cứ nơi nào tập trung đông người thì nơi đó có thể thực hiện tổ chức sampling sản phẩm. Việc này chỉ hiệu quả khi thực hiện ở những địa điểm có nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp bạn.

Đào tạo nhân sự về các kiến thức liên quan đến sản phẩm dịch vụ

Bất cứ nhân viên nào khi thực hiện tư vấn sản phẩm, dịch vụ đều phải am hiểu về sản phẩm, dịch vụ đó. Tuy nhiên, nhân viên sampling sản phẩm không chỉ hiểu biết về sản phẩm, dịch vụ mà còn phải có kỹ năng tư vấn. Kết hợp với đó là kỹ năng bán hàng và am hiểu tâm lý. 

Thực hiện đào tạo kiến thức chuyên môn về sản phẩm, dịch vụ; những kỹ năng, sự chuyên nghiệp chính là một điều hết sức cần thiết, góp phần giúp việc sampling sản phẩm đạt được hiệu quả cao. 

Đúng người, đúng mục tiêu, đúng thời điểm và đúng chỗ 

Đúng Người, Đúng Mục Tiêu, Đúng Thời Điểm Và Đúng Chỗ 
Đúng Người, Đúng Mục Tiêu, Đúng Thời Điểm Và Đúng Chỗ

Nhiều doanh nghiệp cứ nghĩa rằng sản phẩm không mất tiền nên cứ phát thì sẽ có khách hàng nhận. Do đó, một vài doanh nghiệp đã phân phát những sản phẩm mà người dùng không thích, không biết nên sử dụng vào việc gì. 

Doanh nghiệp cần phải nhớ rằng mục đích của việc tặng quà là để gây ấn tượng với khách hàng và xây dựng mối quan hệ mật thiết với họ. Từ đó làm cho họ nhớ đến doanh nghiệp khi quyết định mua hàng. 

Tổng kết 

Như vậy có thể thấy răng, sampling sản phẩm đã không còn quá xa lạ đối với người dùng. Do đang được nhiều công ty, doanh nghiệp áp dụng rộng rãi và phổ biến.

Giữa vô vàn những mẫu mã đa dạng và phong phú về hình thức, chủng loại lẫn tính năng, người dùng khó có thể đưa được ra các quyết định mua hàng ngay lập tức. Điều này đòi hỏi chương trình phát sampling sản phẩm phải được tổ chức thật đặc biệt và ấn tượng. Để từ đó, khách hàng hiểu được đúng nghĩa của hai từ “tương tác” và “trải nghiệm”.

 

DMCA.com Protection Status