Chạy quảng cáo Facebook là gì? Cách chạy quảng cáo FB A-Z
Một thương hiệu chưa có tên tuổi lớn trong thị trường, khách hàng tiềm năng biết đến không nhiều, chắc hẳn sẽ nghĩ ngay đến chạy quảng cáo trên nền tảng Facebook. Thế nhưng chạy quảng cáo Facebook là gì? Làm thế nào để khởi tạo một chiến dịch quảng cáo hiệu quả, chất lượng cao? Set mục tiêu quảng cáo như thế nào để phù hợp với thương hiệu của bạn? Lấy giấy bút ra và cùng ghi chú lại những kiến thức hữu ích này với TMB thôi nào!
Tất tần tật về chạy quảng cáo Facebook là gì?

Quảng cáo Facebook (Facebook Ads) đã không còn quá xa lạ đối với bất cứ ai hoạt động kinh doanh: bán buôn, bán lẻ, tuyển đại lý… trên nền tảng social media. Đây là dịch vụ do nền tảng mạng xã hội lớn nhất hành tinh – Facebook cung cấp đến người dùng để có thể thực hiện quảng cáo nhắm đến khách hàng tiềm năng thông qua một số chi tiết như: nhân khẩu học, sở thích, hành vi, vị trí địa lý…
Để hiển thị quảng cáo sản phẩm, ưu đãi hoặc khuyến mãi tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng, bạn cần trả một khoản phí cho nhà cung cấp dịch vụ – Facebook. Facebook sẽ thực hiện tính phí dựa trên lượt click vào nội dung thông tin bài quảng cáo, số lượt thích trang mới kể từ ngày chạy quảng cáo hay lượt tương tác với bài viết hoặc lượt click vào link liên kết trỏ đến landing page… Khi bạn set ngân sách chạy quảng cáo càng cao thì cơ hội xuất hiện ưu tiên của mẫu quảng cáo càng lớn, cũng có nghĩa lượng người dùng được tiếp cận càng nhiều.
Hiện nay, Facebook không có những quy định về độ tuổi, giới tính, lĩnh vực… được phép sử dụng dịch vụ Facebook Ads. Vậy nên, dịch vụ này là dành cho tất cả mọi đối tượng miễn là bạn tuân thủ theo đúng các chính sách quảng cáo mà Facebook đề ra.
Lợi ích khi chạy quảng cáo Facebook là gì?
Hiểu được khái niệm chạy quảng cáo Facebook chưa đủ, cái quan trọng là bạn cần nắm chắc về những lợi ích khi sử dụng quảng cáo trên Facebook để có những tính toán cẩn thận về chiến lược Marketing, cũng như tận dụng nó đến kiếm doanh thu.
Tiếp cận chuẩn đối tượng khách hàng tiềm năng với chi phí thấp

Với các cá nhân kinh doanh nhỏ lẻ trên Facebook, đặc biệt là với các bạn kinh doanh thị trường ngách, để tự lọc ra được tệp khách hàng mục tiêu trên biển lớn kia là rất khó thực hiện. Theo thống kê mới nhất, Facebook hiện đang có hơn 2 tỷ người sử dụng đã đăng ký và có hơn 1,5 tỷ người online trên nền tảng này hàng ngày. Đây là một con số rất khủng khiếp nếu bạn muốn tự sàng lọc tệp khách hàng của mình.
Facebook Ads ra đời như một AI hỗ trợ bạn giải quyết vấn đề đó. Việc tiếp cận với đúng đối tượng khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp mong muốn sẽ bớt tốn kém chi phí và thời gian đi rất nhiều.
Ví dụ: Nếu bạn cung cấp dịch vụ bán quần áo váy vóc cho đối tượng phụ nữ công sở, bạn chỉ cần đề xuất các thông số liên quan như độ tuổi 25 – 30, thói quen mua sắm, shopping, khu vực thành thị… đến Facebook. Facebook sẽ tiếp nhận thông tin và chọn lọc target chuẩn xác. Ngoài ra, bạn cũng không cần phải trả tiền hiển thị mẫu quảng cáo cho những đối tượng không tiềm năng.
Chạy quảng cáo Facebook có tính linh hoạt cao, dễ dàng quản lý và theo dõi
Facebook luôn mong muốn chuyên nghiệp hóa tất cả các khâu cũng như tối ưu trải nghiệm cho khách hàng và nhà quảng cáo. Vậy nên, tất cả các thông số về lượt tiếp cận, lượt tương tác, lượt truy cập link hay cả đã tốn bao nhiêu ngân sách chạy… đều được báo cáo chi tiết và đầy đủ thông qua công cụ Facebook Insight. Từ đó, bạn có thể phân tích hiệu quả của chiến dịch quảng cáo cũng như có thể điều chỉnh hướng tiếp cận kịp thời để đảm bảo hoàn thành mục tiêu chiến dịch. Thêm vào đó, khi chạy quảng cáo trên Facebook, bạn có thể hoàn toàn chủ động được thời điểm muốn diễn ra quảng cáo để nâng cao khả năng tiếp xúc khách hàng.
Tạo hiệu ứng lan truyền
Hiệu ứng lan truyền khi chạy quảng cáo Facebook là gì? Đây được hiểu như một hiện tượng tâm lý của khách hàng, họ có xu hướng bắt chước theo đám đông, quyết định dựa theo ý kiến, hành vi hoặc nhận xét của những người khác.

Lợi dụng sức mạnh của hiệu ứng lan truyền trong quảng cáo, bài viết của bạn sẽ có sự lan tỏa lớn, sản phẩm của bạn sẽ nhận được nhiều lượt thích. Từ đó, tạo dựng sự tin tưởng cho khách hàng, gia tăng được tỷ lệ chuyển đổi, cải thiện tiềm năng doanh số bán hàng.
Chạy quảng cáo Facebook chi nhỏ – hưởng to
So với những phương thức truyền thông truyền thống: quảng cáo trên báo chí, TV, OOH,… loại hình quảng cáo Facebook Ads này “hạt dẻ” hơn rất nhiều và có doanh thu tức thì. Với các quảng cáo truyền thống, thương hiệu của bạn sẽ được phủ rộng khắp, nhưng không nhắm được đích xác vào tệp khách hàng nào, bạn cũng không thể kiểm soát lượng người tiếp cận đến quảng cáo của bạn là những ai và cũng rất đắt đỏ. Ngược lại, với quảng cáo trên Facebook bạn có thể kiểm soát được mọi thông tin cũng như kiếm được lợi nhuận.
Hiện nay, Facebook có 2 hình thức tính phí quảng cáo chính là: CPC (cost per click – chi phí trên 1 lượt click) và CPM (cost per impression – chi phí trên 1 lượt tương tác). Với CPC bạn chỉ cần trả tiền cho những ai đã click vào quảng cáo của bạn, còn với CPM bạn sẽ trả tối thiểu từ 600đ/1000 lần hiển thị mẫu quảng cáo. Tính ra, bạn sẽ chỉ cần tốn từ vài trăm nghìn để có thể tạo lập quảng cáo. Nếu bạn có kỹ năng, nội dung quảng cáo thu hút, bạn đăng ký chạy quảng cáo 10 triệu nhưng lợi nhuận thu về 100 triệu. Khi đó, giá cả quảng cáo sẽ không phải bàn tính đến.
>>>Tham khảo thêm: Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook hiệu quả từ A- Z cho người mới
Các hình thức chạy quảng cáo Facebook là gì?
Hình thức chạy Facebook Ads cơ bản

Facebook Ads cơ bản là hình thức được các doanh nghiệp/cá nhân lựa chọn phổ biến nhất hiện nay. Ads của hình thức này hiển thị tại cột bên phải của trang Newsfeed với một số tiêu chuẩn nhất định: thông tin nội dung chứa tối đa 25 ký tự tiêu đề, mô tả trong phạm vi 90 ký tự, hình ảnh đề xuất hiển thị: 100×72 pixel. Với dạng quảng cáo này, khi người dùng click vào mẫu quảng cáo sẽ được tự động dẫn đến trang đích mà người quảng cáo đã cài đặt sẵn.
Hình thức chạy Ads Sponsored Stories
Có thể vẫn nhiều người chưa hiểu khái niệm Sponsored Stories trong chạy quảng cáo Facebook là gì. Đây là một hình thức quảng cáo với nội dung thông tin quảng cáo được hiển thị ở bên phải hoặc ở chính giữa Newsfeed. Người tạo lập quảng cáo sẽ được phép lựa chọn duy nhất một hình ảnh và dòng miêu tả được hệ thống tự động lựa chọn trong các bài post trên fanpage hoặc ở mục thông tin chung.

Ưu điểm của hình thức này là khả năng tương tác cao với người dùng. Người dùng khi tiếp cận quảng cáo có thể like trang cá nhân, bình luận, chia sẻ trực tiếp ngay trên mẫu quảng cáo. Một điểm đặc biệt ở đây đó là những người tiếp cận được quảng cáo sẽ là những người từng có tương tác, tin nhắn cũ với fanpage. Hình thức này rất có hiệu quả với những thương hiệu muốn sử dụng chiến thuật remarketing trong kinh doanh.
Hình thức Facebook Ads dạng đề xuất bài đăng
Quảng cáo Facebook dạng đề xuất bài đăng (Page to post) là hình thức quảng cáo bài viết lên trang newsfeed của tệp đối tượng đã được khoanh vùng quảng cáo. Hình thức quảng cáo này thường mang về lượng tương tác cao, thu hút lượt like, share, comment bài viết cũng như lượt follow mới cho fanpage.
Cơ chế vận hành của chạy quảng cáo Facebook là gì?
Như đã biết, mục đích của Facebook Ads là nhắm mục tiêu người dùng dựa vào vị trí, độ tuổi, nhân khẩu và thông tin cá nhân. Công việc đầu tiên và cũng quan trọng nhất, đó là bạn cần hình dung chi tiết về chân dung khách hàng mục tiêu của mình. Sau đó điền các thông tin này thông qua bảng Targeting Options để tool Facebook có thể đọc và chạy quảng cáo chuẩn xác. Những thông tin bạn cần điền đó là: Location (Vị trí), Age – Gender (tuổi và giới tính), Interests (sở thích), Broad Categories (Danh mục mở rộng).
Sau khi đăng ký tạo lập quảng cáo, bạn cần tính toán lựa chọn đặt ngân sách và giá thầu sao cho phù hợp, bạn có thể lựa chọn một trong hai hình thức: trả tiền cho mỗi lần khách hàng nhấp CPC hoặc trả tiền cho mỗi hàng nghìn lần hiển thị CPM.
Có phải ai cũng phù hợp chạy quảng cáo Facebook?
Việc quảng cáo tiếp cận khách hàng dù trên nền tảng nào, dưới hình thức phương tiện truyền thông nào cũng cần phải xem xét kỹ càng. Không phải bất cứ thương hiệu nào cũng phù hợp để quảng cáo trên nền tảng Facebook. Một mẹo nhỏ để biết công ty bạn có phù hợp chạy quảng cáo Facebook không đó là hãy thử quan sát đối thủ cạnh tranh của bạn, theo dõi đối thủ có quảng cáo không, tần suất và hiệu quả của mỗi chiến dịch quảng cáo như thế nào.

Bạn cần biết rằng, nền tảng mạng xã hội Facebook được tạo lập với mục đích chính là kết nối mọi người. Vậy nên cơ chế hoạt động quảng cáo Facebook cũng ưu tiên những sản phẩm hướng đến có lợi cho mọi người, khi sản phẩm càng có tương tác tốt, sản phẩm đó càng win trên thị trường Facebook. Ngược lại, với những lĩnh vực sản phẩm không được mọi người ưa chuộng, thuật toán Facebook cũng sẽ tự động hạn chế số lượng người tiếp cận. Đã có không ít doanh nghiệp gặp thất bại khi chạy quảng cáo trên nền tảng Facebook mà không hiểu lý do là sản phẩm của mình không thực sự phù hợp với mạng lưới tiếp thị này.
Dịch vụ chạy quảng cáo Facebook uy tín, giá rẻ tại Trust Media
Trust Media tự hào là đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Facebook uy tín, giá rẻ, cam kết hiệu quả thực sự cho khách hàng. Với kinh nghiệm sành sỏi trong nghề, chúng tôi bám sát sao định hướng, chiến lược kinh doanh của bạn đồng thời nắm rõ các xu hướng quảng cáo mới trên thị trường để mang đến bạn giải pháp quảng cáo phù hợp ngân sách giúp bạn đạt mục tiêu cao nhất với mức chi phí tối ưu.
Trust Media không chỉ giúp bạn phân tích rõ khái niệm Chạy quảng cáo Facebook là gì, chúng tôi còn hỗ trợ bạn thực chiến một cách hiệu quả. Trust Media – Người bạn đồng hành đáng tin cậy của doanh nghiệp!
Tuy nhiên, nếu bạn có đủ thời gian, nguồn nhân lực hoặc những bạn trẻ muốn trải nghiệm nền tảng này cũng có thể tham khảo 5 cách chạy quảng cáo Facebook miễn phí tại đây!
TRUST MEDIA BRANDS
📌 Địa chỉ: Tầng 6 tòa nhà số 14 Pháo Đài Láng, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội.
☎️ Hotline: 0586 898 899
📩 Email: info@trustmedia.com.vn
🌐 Website: https://trustmedia.com.vn/
- Làm thế nào để xây dựng thương hiệu trường đại học hiệu quả 2023? - 1 Tháng Mười Hai, 2023
- Mô hình kinh doanh là gì? TOP 15 mô hình kinh doanh hiệu quả nhất hiện nay - 30 Tháng Mười Một, 2023
- Một số sách Marketing công nghiệp nổi bật nhất 2023 - 30 Tháng Mười Một, 2023