Bạn đang cần tìm một hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất, chi tiết nhất để tự thực hành tại nhà? Bạn đã từng tham khảo cách chạy Ads từ rất nhiều nguồn tài liệu khác nhưng vẫn rất khó hiểu và chạy không tối ưu? Đây chính là bài viết bạn cần. Bài viết được TMB biên soạn, hướng dẫn chi tiết từ A – Z cách thức chạy quảng cáo ngân sách tốt và có tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng cao. Cùng tìm hiểu ngay với TMB bạn nhé!

Mục Lục

Thông tin chi tiết khái niệm chạy quảng cáo Facebook

Hướng Dẫn Chạy Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả
Quảng Cáo Facebook Là Một Trong Những Hình Thức Quảng Cáo Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Không chỉ dừng lại ở một bài viết hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook hiệu quả thông thường, TMB sẽ chia sẻ với các bạn những thông tin hữu ích về chủ đề quảng cáo Facebook Ads trong bài viết này. 

Dịch vụ quảng cáo Facebook được hiểu là dịch vụ buôn bán trao đổi trên Facebook với người bán là công ty chủ quản Facebook – Meta và người mua chính là người đang sử dụng nền tảng mạng xã hội Facebook.

Ở đây, dịch vụ hàng hóa được trao đổi chính là hình thức quảng cáo. Người dùng quảng cáo sẽ phải trả một phí nhất định cho Facebook để Facebook “phân phát” những nội dung, thông điệp người quảng cáo gửi gắm đến một tệp đối tượng xác định. Đây được đánh giá là một trong những cách tiếp cận khách hàng mục tiêu chuẩn xác, nhanh chóng và hiệu quả nhất trên nền tảng online.

Có những cách chạy quảng cáo Facebook nào?

Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả
Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả Với Nhiều Hình Thức Quảng Cáo Đa Dạng

Hình thức Carousel Ads

Carousel Ads được dịch là Quảng cáo băng chuyền. Đây là một hình thức quảng cáo cho phép hiển thị nhiều video/ hình ảnh trong một quảng cáo kèm theo liên kết riêng cho mỗi hình ảnh/video đó trên Facebook, Instagram, Messenger và Audience Network.

Với giới hạn là 10 video/ảnh bạn có thể thỏa sức sáng tạo nội dung, thông điệp về thương hiệu, sản phẩm hay câu chuyện của bạn đến khách hàng.

Hình thức Feature Video Ads

Facebook Ads
Hiện Nay, Nền Tảng Facebook Cung Cấp Cho Người Dùng Đa Dạng Hình Thức Chạy Ads

Feature Video Ads là một hình thức quảng cáo hoàn toàn bằng video. Chắc hẳn bạn cũng biết đến sức mạnh của video trong marketing. Video đang dẫn đầu trong số các hình thức quảng cáo hiệu quả nhất với 70% lượt vote từ các chuyên gia Marketing. Ngoài ra, trong số đó có khoảng 52% đưa ra nhận định video là loại nội dung có ROI tốt nhất.

Hình thức Dynamic ads

Được gọi là quảng cáo động Dynamic ads vì những nội dung của quảng cáo được thay đổi tùy thuộc vào hành vi của người dùng và các dữ liệu có sẵn khác. Quảng cáo động được tạo với mục đích duy nhất là nhắm mục tiêu vào một nhóm đối tượng cụ thể và truyền tải thông điệp có liên quan.

Hình thức Lead Ads

Đây là một dạng quảng cáo tạo lập Form đăng ký, khi người dùng click vào CTA, form đăng ký sẽ được hiển thị với các nội dung: mail, sđt, địa chỉ, sở thích… Hình thức này giúp các doanh nghiệp thu nhập được đặc điểm chân dung khách hàng tiềm năng và từ đó xây dựng những chiến lược bán hàng hiệu quả.

Hình thức Multi Products

Cho phép một thông điệp chính đưa ra quảng bá cho nhiều sản phẩm. Ngoài ra bạn có thể thêm tiêu đề và dòng mô tả riêng cho mỗi hình ảnh sản phẩm.

Hình thức Page Like Ads

Bán Tài Khoản Quảng Cáo Facebook Để Bán Hàng
Page Like Ads Là Hình Thức Quảng Cáo Phổ Biến Dành Cho Các Page Nhỏ, Page Mới Lập

Đây cũng là một hình thức hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook hiệu quả. Hình thức chạy ads này rất phổ biến với các thương hiệu nhỏ cần tăng tương tác hoặc với các page mới tạo lập.

Hình thức Page Post Engagement

Tương tự với hình thức like page bên trên, Page Post Engagement cũng là một hình thức được nhiều nhà quảng cáo ưa chuộng trong việc đẩy mạnh tương tác bài viết. Từ đó kích thích hiệu ứng tâm lý đám đông mua hàng từ khách hàng tiềm năng.

>>>Xem thêm: Top 5 cách chạy quảng cáo Facebook miễn phí bạn cần phải biết

Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook hiệu quả – Chuẩn bị gì khi mới bắt đầu?

Để đạt được hiệu quả khi chạy Ads hoặc ít nhất đủ điều kiện để thực hiện một chiến dịch Ads, bạn cần đảm bảo sắm đủ “đồ nghề” sau.

Chuẩn bị tài khoản Fanpage chất lượng

Tất nhiên, khi bạn đi chợ bán cá chí ít bạn phải có cá trong rọ để bán. Tương tự, khi bạn muốn thực hiện quảng cáo với khách hàng, bạn phải có sản phẩm để “khoe” ra. Sản phẩm có thể là văn bản, hình ảnh hay video chứa nội dung thông điệp và những điều này đều phải nằm trên Fanpage để bạn quản lý.

Image
Hãy Chuẩn Bị Tài Khoản Facebook Chất Lượng Trước Khi Chạy Ads

Tạo lập Fanpage không khó, cái khó là việc xây dựng Fanpage làm sao để tạo độ trust (độ tin cậy) cho khách hàng khi bắt đầu quảng cáo. Vậy nên, bạn cần dành thời gian chăm chuốt tỉ mỉ cho Fanpage, nếu Fanpage của bạn là tài khoản không minh bạch hoặc là Fanpage lâu năm nhưng nội dung tạp nham, không đồng nhất thương hiệu, tốt nhất bạn nên tạo lập tài khoản Fanpage mới. Sau đó, bạn đăng từ 7 – 10 bài viết nội dung chất lượng trước khi chạy quảng cáo.

Ngoài ra, nếu bạn không có thời gian tạo hoặc chăm sóc nó, việc thuê tài khoản quảng cáo cũng là cách hiệu quả được nhiều doanh nghiệp áp dụng.

Sở hữu ít nhất một loại tài khoản quảng cáo

Tài khoản quảng cáo được chia làm 2 loại: Tài khoản quảng cáo cá nhân và Tài khoản BM (Facebook Business Manager). Theo đó, tài khoản quảng cáo cá nhân thông thường có sẵn và mặc định trong chính tài khoản Facebook còn tài khoản BM phải đăng ký để được cấp phép sử dụng chạy quảng cáo cho tổ chức, công ty.

Với các bạn mới lần đầu chạy Ads hoặc chưa quen chạy Ads, bạn có thể sử dụng loại tài khoản cá nhân để tập dượt chạy Ads đơn giản. Khi đã thành thạo, bạn nên đổi qua loại tài khoản BM để sở hữu những lợi ích ưu việt: 

  • Quản lý cùng lúc nhiều tài khoản tích hợp trên một BM, được phép phân quyền cụ thể cho từng tài khoản tham gia triển khai chiến dịch
  • Có ưu đãi về hạn mức ngân sách cho chạy Ads
  • Tăng độ uy tín, thiện cảm từ khách hàng khi có tài khoản doanh nghiệp thay vì cá nhân đơn lẻ
  • Giảm thiểu tỷ lệ bị khóa tài khoản, được hỗ trợ mở lại tài khoản khi bị khóa
  • Tạo lập chiến dịch bán hàng tập trung hơn, ít bị ảnh hưởng bởi các yếu tố, thông tin trên Newfeed
  • Dễ dàng kết nối, hợp tác với các doanh nghiệp khác để nâng cao chất lượng Ads
  • Tích hợp chức năng truy cập nhiều trang Fanpage trên cùng 1 giao diện giúp thuận tiện cho việc quản lý

Chuẩn bị thẻ thanh toán Visa

Một trong những trang bị thiết yếu tiếp theo để có thể bắt đầu thực hiện bước chạy Ads đó là thẻ thanh toán. Bạn có thể lựa chọn 2 hình thức thanh toán qua thẻ phổ biến nhất hiện nay: thẻ Visa Debit và thẻ Visa Credit. Ngoài ra, hiện nay Facebook chấp nhận phương thức thanh toán trả trước qua ví điện tử Momo, bạn có thể cân nhắc.

>>>Xem thêm: Hướng dẫn nạp tiền quảng cáo Facebook đơn giản, nhanh chóng

Chuẩn bị nội dung content và hình ảnh/video cho bài viết quảng cáo

Trong bất kỳ một hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nào cũng đề cao việc chuẩn bị nội dung content – hình ảnh kỹ lưỡng. Dẫu bạn có một tài khoản quảng cáo xịn sò hay chi ngân sách “khủng” cho chiến dịch quảng cáo nhưng nội dung thông điệp bạn đưa ra không thu hút, không có điểm chạm với khách hàng cũng vẫn giảm hiệu quả của chiến dịch Ads.

Ngược lại, dẫu ngân sách bạn chi ra không nhiều, nhưng bạn đẩy mạnh ưu điểm về câu chữ và hình ảnh, người đọc bị thu hút và lượt tương tác đổ về cao. Tool AI Facebook sẽ đánh giá đây là bài viết có ích cho cộng đồng và đẩy mạnh hiển thị hơn nữa. Từ đó, khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng cũng như hiệu quả chiến dịch Ads mang lại là rất lớn.

Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook hiệu quả chi tiết nhất 2023

Hướng Dẫn Chạy Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả
Hướng Dẫn Chạy Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả Chi Tiết Nhất 2023

Bước 1: Bắt đầu truy cập giao diện quảng cáo

Đăng nhập tài khoản Fanpage >> Sau đó, bạn truy cập Trình quản lý quảng cáo và nhấn Tạo quảng cáo

Bước 2: Khởi tạo chiến dịch

Tại đây, màn hình hiển thị giao diện Ads, bạn nhấn nút Tạo bên góc trái màn hình để khởi tạo chiến dịch mới

Bước 3: Lựa chọn 1 trong 6 mục tiêu chiến dịch quảng cáo

  • Mức độ nhận biết thương hiệu: Quảng cáo sẽ hiển thị đến tệp người dùng tiếp cận và có nhiều khả năng nhớ đến quảng cáo nhất). Bạn nên sử dụng hình thức video cho mục tiêu quảng cáo này.
  • Lưu lượng truy cập: Quảng cáo sẽ chuyển người click liên kết tới một link đích đã được nhà quảng cáo cài đặt sẵn, chẳng hạn như link đích là: trang web, ứng dụng hoặc event trên Facebook…
  • Mục tiêu lượt tương tác: Phù hợp với các thương hiệu mới, các trang Fanpage mới tạo lập có nhu cầu Tăng số lượng tin nhắn, lượt xem video, cải thiện lượt tương tác trên từng bài viết, lượt like Fanpage hoặc lượt phản hồi sự kiện.
  • Mục tiêu quảng cáo – tìm kiếm khách hàng tiềm năng: Thông thường, Facebook đề xuất ngân sách cho mục tiêu quảng cáo này sẽ cao hơn so với các mục tiêu khác. Với mục tiêu nhắm đến khách hàng tiềm năng, sẽ phù hợp với các mẫu phản hồi tức thì, quảng cáo Messenger, cuộc gọi hay lượt đăng ký
  • Quảng cáo ứng dụng: mục tiêu dành cho lượt cài đặt ứng dụng, sự kiện trong ứng dụng
  • Doanh số: Với mục tiêu này, Facebook sẽ ưu tiên nâng cao lượt chuyển đổi của mỗi lượt tiếp cận ra thành mess.

Bước 4: Thiết lập tên, hạng mục và ngân sách chiến dịch

Tại phần lựa chọn hạng mục, bạn có thể lựa chọn giữa các mục: mục Tín dụng (Quảng cáo về ưu đãi thẻ tín dụng, khoản vay mua xe, hoạt động tài chính dài hạn…), mục Việc làm (lời mời làm việc, thực tập, chương trình cấp chứng chỉ chuyên môn…), mục Nhà ở (quảng cáo lĩnh vực bất động sản, bảo hiểm nhà cửa, cho vay có thế chấp, mục Vấn đề xã hội, bầu cử hoặc chính trị.

Top 12 Công Ty Chạy Quảng Cáo Facebook Uy Tín
Bạn Cần Tối Ưu Ngân Sách Để Chạy Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả

Tại ngân sách chiến dịch, bạn chọn 1 trong 2: Ngân sách trọn đời (Không tiêu quá 1 khoản tiền trong toàn bộ thời gian của chiến dịch), Ngân sách hàng ngày (Số tiền set up là số tiền trung bình/ngày của cả chiến dịch, sẽ có ngày tiêu nhiều hơn và có ngày tiêu ít hơn).

Tiếp theo, bạn cần chọn chiến lược giá thầu: Số lượng cao nhất hoặc Mục tiêu chi phí trên mỗi kết quả hoặc bạn lựa chọn Giới hạn giá thầu.

Bước 5: Set Chuyển đổi, Lượt tương tác, Lịch chạy, Đối tượng chạy, Vị trí, Mục tiêu và Ngôn ngữ

Facebook sẽ liệt kê từng chủ đề để bạn lựa chọn. Lời khuyên của TMB dành cho các bạn khi hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook hiệu quả đó là bạn nên tick từng mục một sao cho phù hợp với sản phẩm mình đang bán, để tool AI Facebook đọc vị và targeting chuẩn xác nhất. Hãy kiên trì kéo lướt màn hình xuống và tick, đừng nên bỏ sót mục nào.

Ví dụ tại phần Chuyển đổi sẽ bao gồm 2 mục: Vị trí chuyển đổi và Lượt tương tác. 

  • Nếu sản phẩm bạn đang kinh doanh là các mặt hàng thời trang: thương hiệu thời trang local brand hay quần áo cho trẻ em/ đồ tập gym/ kính mắt… có chi phí thấp, bạn sẽ cần lượt chuyển đổi mua hàng nhanh chóng. Khi đó, bạn chọn Vị trí chuyển đổi “Trên quảng cáo của bạn” và “Lượt tương tác với bài viết”.
  • Trong trường hợp sản phẩm bạn kinh doanh là mặt hàng có giá trị cao như thiết kế nội thất bạn hãy lựa chọn vị trí chuyển đổi “Trang web” và lượt tương tác là “Lượt xem video”.

Bước 6: Thiết lập bài viết quảng cáo

Bạn tùy chọn Tạo mới hoặc Sử dụng bài viết có sẵn để setup chạy Ads >> Chọn CTA Gửi tin nhắn cho bài viết >> Lựa chọn Chat tự động và nhấn nút Đăng.

Bước 7: Bổ sung Thông tin thanh toán

Sau khi nhấn nút Đăng, màn hình hiện lên popup Thêm thông tin thanh toán >> Bạn chọn phương thức thẻ thanh toán mong muốn để hoàn tất việc đăng bài.

Bước 8: Đo lường kết quả chạy quảng cáo Facebook Ads

Khi tham khảo hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, bạn không thể bỏ qua bước đo lường hiệu quả chiến dịch Ads. Bạn hãy sử dụng bảng tổng hợp số liệu về chiến dịch quảng cáo và các quảng cáo theo dõi và đo lường thường xuyên. Lưu ý cần phải theo dõi từng giá trị khác nhau cho mỗi chiến dịch.

Bí quyết chạy quảng cáo Facebook luôn hiệu quả

Chọn lọc, tối ưu hình ảnh Ads

Như TMB đã đề cập bên trên về sức mạnh của hình ảnh, đầu tư hình ảnh chất lượng không chỉ giúp chiến dịch quảng cáo gia tăng lượt tiếp cận khách hàng tiềm năng mà còn giúp nâng tầm thương hiệu của bạn. Ngoài ra bạn hãy chú ý điều chỉnh kích thước ảnh đúng tiêu chuẩn và lượng text không quá 20%.

Sử dụng chạy Ads bài đăng có sẵn tương tác tốt

Sử dụng lại bài cũ đã có lượt reach tự nhiên tốt để chạy Ads là một cách thông minh giúp bạn tiết kiệm thời gian, chất xám, chi phí thuê design/content mà vẫn mang về lượng tương tác và chuyển đổi hiệu quả.

Hướng dẫn chạy quảng cáo facebook hiệu quả bằng cách chia nhỏ chiến dịch quảng cáo

Một kinh nghiệm quý báu nữa TMB muốn chia sẻ đến các bạn đó là: Không nên dồn tiền cho một quảng cáo duy nhất. Làm như vậy lượt tiếp cận sẽ rất thấp. Thay vào đó, bạn nên xé nhỏ ngân sách rót đều cho nhiều chiến dịch nhỏ với nhiều nhóm đối tượng khác nhau. Như vậy, bạn sẽ theo dõi được đâu là tệp đối tượng tốt nhất dành cho sản phẩm của mình để tập trung tối ưu vào đó.

Cài đặt lịch lên bài quảng cáo vào khung giờ 8h30 – 19h

Nhiều người lầm tưởng rằng, phải up bài vào “khung giờ vàng” 19h – 22h để bài quảng cáo được hiệu quả nhất. Tuy nhiên, sự thật là bạn nên up bài sớm vào lúc 8h30 – 19h tối, lúc này bài viết của bạn sẽ “cắn tiền” dần và tiếp cận dần đến mọi người.

Cho đến khoảng thời gian 19h đến 22h cũng chính là lúc quảng cáo của bạn sẽ có lượt tiếp cận cao nhất. Theo đó, lợi dụng hiệu ứng đám đông, khách hàng tiềm năng thấy bài viết có nhiều lượt like, thả tim, comment sẽ tăng độ tin cậy và thiện cảm, kích thích khả năng chuyển đổi mua hàng diễn ra nhanh chóng hơn.

Bạn tham khảo múi giờ chạy quảng cáo Facebook hiệu quả tại đây!

Giải đáp một số thắc mắc thường gặp khi chạy Facebook Ads với người mới bắt đầu

Page mới tinh vừa lập có chạy được Facebook Ads không?

Có thể chạy được nhưng không nên. Bởi một Fanpage mới tạo lập đã mang đi chạy Ads ngay thường rất dễ rơi vào trường hợp: Fanpage bị hạn chế quyền quảng cáo hoặc chi phí CPM quá cao, tốn nhiều ngân sách hơn bình thường.

Tại sao Facebook Ads thường xuyên không được phê duyệt?

Nhiều bạn thắc mắc tại sao tài khoản quảng cáo của bạn vẫn bình thường, vừa lên được quảng cáo vài hôm trước mà nay lên quảng cáo mới lại không được phê duyệt. Điều này có thể xảy ra khi bạn sử dụng bản quyền và nhãn hiệu thương mại Facebook khi không phù hợp với chính sách quảng cáo của Facebook. 

Một số lưu ý về chính sách Facebook Ads bạn cần nắm vững để quá trình tạo lập quảng cáo được thuận lợi hơn:

  • Sản phẩm/ dịch vụ kinh doanh không được vi phạm chính sách: loại bỏ các quảng cáo về sản phẩm chứa nội dung độc hại, thuốc lá, rượu bia…
  • Nội dung không được chứa những từ cấm: đảm bảo, cam kết, tên thuốc, tên bệnh…
  • Hình ảnh so sánh trước – sau hoặc hình ảnh lộ da thịt chiếm 80% khung hình
  • Văn bản chỉ được chiếm nhiều nhất 20% diện tích hình ảnh

Tài khoản quảng cáo Facebook bị tạm dừng có đáng lo không?

Khi bạn thanh toán cho chiến dịch Facebook Ads/ Instagram/ Meta Audience Network đang chạy bằng phương thức thanh toán không thành công. Khi đó chiến dịch quảng cáo sẽ chạy hết số tiền trong tài khoản còn tồn đọng rồi tạm dừng. Tương tự, tài khoản quảng cáo Facebook của bạn cũng sẽ bị tạm dừng và account bị vô hiệu hóa cho đến khi bạn thanh toán số tiền cần trả.

Thuê ngoài dịch vụ quảng cáo Facebook, nên hay không?

Thuê ngoài hay tự chạy đều có mặt – hại riêng. Nếu như với tự chạy bạn có thể chủ động tự mình kiểm soát trong mọi giai đoạn và công việc đồng thời tiết kiệm chi phí dịch vụ quản lý chiến dịch. Tuy nhiên, thời gian, công sức để bạn nghiên cứu test chiến dịch quảng cáo cho đến khi ra đơn thành công cũng sẽ tốn khá nhiều ngân sách.

Bạn có thể bù trừ số chi phí đó để thuê một đội ngũ chạy quảng cáo chuyên nghiệp ngoài thị trường. Bạn không cần không kiến thức Marketing nào, đơn vị đó sẽ chạy từ A-Z cho bạn với tỷ lệ ra đơn chắc chắn cao hơn. 

TMB với kinh nghiệm trên 10 năm trong lĩnh vực Digital Marketing, chúng tôi khởi tạo quảng cáo tiếp cận chính xác tệp người dùng có nhu cầu về sản phẩm/dịch vụ dựa trên base data có sẵn. Đồng thời, TMB sử dụng thành thục công cụ Remarketing để bám đuổi hiệu quả giúp củng cố nhận diện thương hiệu và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cho thương hiệu của bạn.

Kết luận

Như vậy, qua bài viết trên TMB đã hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook hiệu quả và chi tiết nhất để các bạn có thể tối ưu hiệu quả, tiết kiệm chi phí tối đa và gia tăng lợi nhuận bán hàng. Bạn còn câu hỏi nào cho lĩnh vực Facebook Ads này? Liên hệ ngay với TMB để được giải đáp sớm nhất nhé!

TRUST MEDIA BRANDS 

📌 Địa chỉ: Tầng 6 tòa nhà số 14 Pháo Đài Láng, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội.

☎️ Hotline: 0586 898 899

📩 Email: info@trustmedia.com.vn

🌐 Website: https://trustmedia.com.vn/

DMCA.com Protection Status